Đóng cửa bộ phận điện thoại di động ở Phần Lan

Microsoft đã chính thức xác nhận thông tin trên. Như vậy, sau 2 năm mua lại bộ phận di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD, gã khổng lồ phần mềm Mỹ đã phải dừng hoạt động của bộ phận điện thoại di động ở Phần Lan do hiệu quả kinh doanh không như mong đợi.


Đóng cửa bộ phận điện thoại di động ở Phần Lan

Đóng cửa bộ phận điện thoại di động ở Phần Lan, thời điểm khai tử Lumia đang đến rất gần
Quyết định này không khiến giới quan sát bất ngờ. Bởi trước đó, Microsoft đã có nhiều động thái cho thấy hãng đang bỏ rơi dòng máy Lumia để tập trung phát triển dòng sản phẩm do họ tự nghiên cứu và phát triển mang thương hiệu Surface.
Đồn đoán này càng được củng cố khi thị phần của dòng máy chạy Windows Phone - sản phẩm hợp tác giữa Microsoft và Nokia - giảm còn 0,7% trên thị trường smartphone thế giới trong quý I/2016. Đây là mức thị phần được cho là không có nhiều tác động đến thị trường. Cùng thời gian đó, Microsoft cũng xác nhận sẽ ra mắt mẫu smartphone mang thương hiệu Surface đầu tiên vào tháng 9/2016, cho dù thời điểm ra mắt hiện được lùi sang đầu năm 2017. Hiện tại, vấn đề đang được quan tâm là quyết định đóng cửa bộ phận điện thoại di động ở Phần Lan sẽ khiến 1.350 người đang làm việc tại đây thất nghiệp.
Nói về quyết định này cũng như thương vụ mua bán trị giá 7,2 tỷ USD của Microsoft, nhà phân tích Eddie Murphy đến từ Priory Consulting cho rằng: 'Microsoft không sai khi quyết định đầu tư vào thị trường smartphone. Tiếc rằng quyết định được đưa ra quá muộn khi mà các thiết bị chạy iOS và Android đã thống lĩnh thị trường khiến Windows Phone không có nhiều cơ hội để chia sẻ thị phần trên thị trường đang có sự cạnh tranh khốc liệt”.
Một trong những nguyên nhân khiến Windows Phone thất bại là 'khoảng cách ứng dụng'. Do số ứng dụng xuất hiện trên smartphone chạy Windows Phone quá ít ỏi khiến Lumia gặp không ít khó khăn trong việc thu hút người dùng để có thể cạnh tranh với iPhone và các smartphone chạy Android, cho dù chất lượng phần cứng không hề thua kém. Đây cũng là nguyên nhân khiến hệ điều hành BB10 của Blackberry thất thế để rồi đứng trước nguy cơ bị khai tử trên thị trường này.
Hiện tại, Microsoft đang đặt kỳ vọng dòng sản phẩm mang thương hiệu Surface chạy Windows 10 Mobile sẽ thành công trong việc chinh phục thị trường smartphone sau thất bại của Lumia. Rút kinh nghiệm từ lần thất bại này, Microsoft đã phát triển hệ điều hành Windows 10 có thể sử dụng trên các smartphone cũng như máy tính để bàn, máy tính bảng. Eddie Murphy cho rằng: Đó là ý tưởng tốt, giúp thu hút đông đảo lập trình viên tham gia viết ứng dụng cho hệ điều hành này. Tuy nhiên, không phải lúc nào ý tưởng tốt cũng mang lại thành công.
Xem thêm:
Thời điểm Lumia bị khai tử đến rất gần?
Quang Huy

TIN LIÊN QUAN

Chính thức điện thoại Nokia được đổi tên thành Microsoft Lumia

Microsoft đã xác nhận với giới truyền thông rằng họ thống nhất sáp nhập hai thương hiệu Microsoft và Nokia thành một.

Microsoft tiếp tục khai tử Asha và S40 của Nokia để tập trung cho Windows phone

Microsoft sẽ ngừng phát triển và sản xuất dòng Nokia Asha, Nokia Series 40 trong vòng 18 tháng tới, đồng thời cắt giảm gần 2 vạn nhân sự.

Microsoft từng ấp ủ nhiều tính năng hay trên Lumia 950/950 XL, hỗ trợ cả Surface Pen, "3D Touch"

Khi Microsoft cho ra mắt bộ đôi Lumia 950 và Lumia 950 XL vào tháng 10 năm 2015, đã gây ấn tượng mạnh với tính năng Windows Hello và Continuum. Đáng tiếc là ngoài những tính năng đó thì dòng 950 chẳng còn gì thú vị. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết

Microsoft sử dụng vỏ hộp mới cho điện thoại Lumia

Smartphone Lumia sẽ được làm mới bao bì, đây là bước đi đầu tiên của Microsoft sau khi mua lại mảng dịch vụ và thiết bị của Nokia.

Microsoft Lumia đổi tên thành Nokia Phone

Một thực tế rằng Microsoft đã không còn 'duyên nợ' với Nokia khi hãng bán lại mảng điện thoại thường (feature phone) cho FIH Mobile và HMD Global....

Microsoft gửi thư mời cho sự kiện ngày 6 tháng 10

Mới đây, gã khổng lồ Microsoft đã chính thức gửi thư mời cho sự kiện diễn ra vào ngày 6 tháng 10 tới. Theo dự đoán, loạt sản phẩm ấn tượng gồm có Lumia 950, 950 XL và Surface Pro 4 sẽ chính thức lộ diện trong sự kiện này.

Smartphone thành cục gạch sau khi cập nhật Lumia Cyan

Nhiều smartphone Lumia đã bị hỏng sau khi người dùng cập nhật Lumia Cyan cho thiết bị của họ, Microsoft đã ngưng bản cập nhật và có phản hồi chính thức.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t