Những câu chuyện chưa biết về cổ đông lớn nhất của Coolpad


Leshi Internet Information & Technology – hay còn được biết đến với tên viết tắt LeEco, vừa thâu tóm thêm 11% cổ phần của Coolpad, một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc.

Nhân sự kiện này, hãy cùng tìm hiểu thêm đôi chút về hai cái tên không quá đình đám, nhưng thưc sự hoạt động rất hiệu quả và nhiều tiềm năng phát triển trên thị trường di động này.

Khởi thủy, LeEco đã mua 18% cổ phần của Coolpad từ tháng 6/2015 với trị giá 353 triệu USD. Nay thì thương vụ này khiến LeEco trở thành cổ đông lớn nhất của Coolpad với mức cổ phàn sở hữu lên tới 28.9%. Đồng nghĩa với việc họ sẽ có quyền tiếp cận sâu và chi phối các hoạt động sản xuất kinh doanh của 'đối thủ' nay trở thành 'đối tác' này.

Thương hiệu LeEco (trước đây là LeTV) nếu chỉ tính riêng trên mảng sản xuất điện thoại thì còn rất mới, bởi ban đầu ngành kinh doanh mang lại danh tiếng cho họ là dịch vụ Video Streaming và hệ sinh thái nội dung. Tại Trung Quốc, LeTV là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, chỉ mất có 3 năm, tập đoàn Trung Quốc này cũng thu được thành công mỹ mãn khi bước chân vào ngành điện thoại với 10 triệu thiết bị đã được tiêu thụ tính tới tháng 4/2016. Doanh số bán hàng tháng của LeEco vào Quý II vừa qua đã vượt mốc 2 triệu và dự kiến sẽ vượt 3 triệu/tháng trong Quý III năm nay, đó là những con số hết sức ấn tượng.

Còn về Coolpad, họ ở một thái cực khác bởi từ lâu đây đã là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc, và là một số ít công ty đại lục có sự hiện diện vững chắc tại các thị trường nước ngoài.

Cụ thể, hãng đang duy trì 7 trung tâm nghiên cứu phát triển lớn trên khắp thế giới với nguồn nhân lực hơn 3.000 chuyên viên, nắm giữ hơn 7.000 bằng phát minh sáng chế và 500 trong số đó được đăng ký bảo hộ quốc tế. Coolpad hiện đang có mạng lưới bán hàng mở rộng ở khắp các khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Phi.


Việc LeEco trở thành cổ đông chiến lược không chỉ giúp thương hiệu non trẻ này hưởng lợi từ các hoạt đông nghiên cứu phát triển sản phẩm chuyên sâu của Coolpad, mà còn là khả năng hỗ trợ bán hàng và sau bán hàng. Ngoài ra, nó còn giúp LeEco đẩy mạnh doanh số qua kênh phân phối của Coolpad tại các thị trường quan trọng như Bắc Mỹ và Châu Âu, đồng thời mang các dịch vụ nội dung và hệ sinh thái có sẵn của LeEco đến với một tỉ thiết bị Coolpad trên toàn cầu.

Theo thông tin từ LeEco, sau khi bắt tay Coolpad, dự báo doanh thu bền vững của hãng sẽ tăng lên tới mức 50-60 triệu chiếc smartphone trong năm nay và cán mốc 100 triệu vào năm 2017, biến LeEco trở thành một trong các công ty sản xuất điện thoại di động lớn nhất trên bình diện quốc tế.

Về phía Coolpad, trước khi có thương vụ này, mục tiêu doanh thu của họ là 4.6 tỉ USD với 70% doanh số đến từ Trung Quốc và phần còn lại từ các thị trường khác. Nhưng với sự góp mặt của LeEco, mục tiêu mới sẽ là tăng tỉ trọng doanh số tại thị trường nước ngoài lên 100%, sánh ngang với mức của thị trường chính là Trung Quốc trong vòng vài năm tới.

Câu chuyện của LeEco và Coolpad cho ta thấy, nếu tận dụng tốt nguồn lực của mỗi bên với một cơ chế hợp tác hiệu quả, các khoản đầu tư chiến lược sẽ là xu hướng phát triển mới để các nhà sản xuất smartphone tồn tại và phát triển lớn mạnh trên một đại dương đỏ đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Bạn đã từng hay đang dùng thiết bị nào của hai hãng này chưa? Bạn thấy thương vụ này thế nào?

Nguồn: Những câu chuyện chưa biết về cổ đông lớn nhất của Coolpad

TIN LIÊN QUAN

6 cựu nhân viên của Huawei bị bắt do tiết lộ thông tin mật cho Coolpad và LeEco

Techrum - Trong thời đại thị trường smartphone đầy cạnh tranh như hiện nay, việc đảm bảo bí mật các sản phẩm của công ty là vô cùng quan trong, chỉ một tin bị rò rỉ cũng có thể dẫn đến nhiều bất lợi. Ấy vậy mà, theo thông tin từ Trung Quốc, 6 cựu kỹ

Tập đoàn Coolpad bổ nhiệm Nancy Zhang vị trí Giám Đốc phụ trách Sở Hữu Trí Tuệ Toàn Cầu

Hôm nay – ngày 19/03/2018, đại diện Coolpad tại thị trường Việt Nam thông báo giám đốc phụ trách sở hữu trí tuê toàn cầu của Coolpad. Tập đoàn Coolpad vừa ra thông báo chính thức bổ nhiệm vị trí Giám Đốc phụ trách Sở Hữu Trí Tuệ Toàn Cầu – cô Nancy

Kinh doanh thua lỗ, LeEco bắt đầu tháo chạy khỏi Ấn Độ

LeEco đã sa thải 85% nhân viên của mình ở Ấn Độ và hai giám đốc điều hành cao cấp của họ cũng bị rời khỏi công ty, điều này khiến nhiều người tin rằng công ty này đang có kế hoạch để thoát khỏi thị trường Ấn Độ trong những tháng tới.

Ông Vincent Sun chính thức trở thành CEO mới của Coolpad Viet Nam

Kể từ tháng 04/2015 gia nhập thị trường Việt Nam đến nay, Coolpad vẫn luôn giữ động thái khiêm tốn và không ngừng phát triển trên thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam về mặt kinh doanh cũng như thương hiệu.

LeEco bác bỏ tin ra khỏi thị trường đông dân thứ 2 thế giới

Theo Gizmochina, đại diện LeEco nói rằng Ấn Độ vẫn là một trong những thị trường chiến lược nhất của họ và họ còn đang có kế hoạch ra mắt smart TV thế hệ kế tiếp tại quốc gia này..

Chưa kịp lật đổ Apple, LeEco đã phải bán cơ sở tại Thung lũng Silicon để trả nợ?

LeEco từng là một hãng có rất nhiều tham vọng khi muốn thành công trong mọi lĩnh vực công nghệ từ smartphone đến xe điện.

Trải nghiệm camera kép trên Coolpad Cool Dual: Màu sắc rất đẹp, chi tiết tốt, xóa phông tuyệt vời

Trước khi đến với bài đánh giá chi tiết Coolpad Cool Dual thì mình có trải nghiệm sớm camera sau kép của thiết bị, vì mình rất hứng thú với việc chụp ảnh xóa phông trên mobile. Và kết quả thật sự ấn tượng cho một chiếc máy có mức giá chỉ 5.5 triệu

Xiaomi đang sợ hãi vì...phát triển quá nhanh

Techrum - Xiaomi là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Trung Quốc. Hãng này đã gặt hái được khá nhiều thành công trong những năm gần đây khi doanh số bán hàng liên tục tăng cao kỉ lục. Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh đã

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...