Lỗ hổng của Facebook cho phép bất kỳ ai cũng có thể xóa được hình ảnh của bạn


Nếu bạn nghĩ rằng một website có giá trị hơn 500 tỷ USD như Facebook sẽ không có bất kỳ lỗ hổng nào, thì bạn đã sai. Pouya Darabi - một nhà phát triển web của Iran đã phát hiện và báo cáo một lỗ hổng đơn giản nhưng quan trọng trên Facebook vào đầu tháng 11. Lỗ hổng này cho phép bất cứ người dùng nào cũng được quyền xóa những hình ảnh mà bạn đã đăng. Dưới đây là video chứng minh điều đó.


Lỗ hổng được xác định nằm trong tính năng Poll (bầu chọn) mới của Facebook. Đây là tính năng được giới thiệu với người dùng vào đầu tháng này, giúp đăng tải các cuộc thăm dò bao gồm hình ảnh và hình động GIF.

Darabi đã phân tích tính năng này và nhận thấy rằng khi tạo một cuộc thăm dò ý kiến mới, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thay thế ID hình ảnh (hoặc URL gif) trong request (yêu cầu) gửi tới máy chủ Facebook bằng ID hình ảnh của bất kỳ bức ảnh nào trên mạng xã hội.

Cụ thể như sau:
Theo thôn tin cho biết, Darabi đã nhận được 10.000 USD tiền thưởng từ Facebook sau khi báo cáo về lỗ hổng này lên mạng vào ngày 3 tháng 11. Facebook đã kịp thời vá lỗi vào ngày 5 tháng 11. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook gặp phải vấn đề này. Trước đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện và báo cáo một số vấn đề tương tự như xóa video, album ảnh, sửa đổi comment hay tin nhắn mà không được phép.

Trước đó, Darabi từng nhận được khoản thưởng trị giá 15.000 USD khi vượt qua được hệ thống bảo mật cross-site (CSRF) (năm 2015) và 7,500 đô la khác cho một vấn đề tương tự (năm 2016).

Ngô Viết Hùng - Via The Hacker News
Bài viết liên quan:

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/l-hng-cua-facebook-cho-phep-bat-ky-ai-cung-co-th-xoa-duc-hinh-anh-cua-ban.163389/

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Hacker hé lộ cách hack mọi tài khoản Facebook

Lỗ hổng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể lấy mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Hiện lỗi này đã được vá.

Facebook sửa lỗi XSS cho phép chiếm quyền sử dụng tài khoản

Chuyên gia bảo mật người Anh Jack Whitton mới đây đã phát hiện một lỗ hổng XSS (chèn mã độc vào web động) cho phép hacker sử dụng ảnh PNG có chứa mã độc để chiếm thông tin người dùng.

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã Hack thành công Facebook

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã phát hiện một số trang beta của Facebook không có tính năng giới hạn số lần nhập mã xác nhận khi reset mật khẩu, cho phép họ tiến hành dò mã...

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các tính năng hay trên Facebook có thể bạn chưa biết

Facebook được biết đến là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, là nơi để tất cả mọi người có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, là nơi để đưa mọi người đến gần nhau hơn. Do vậy, Facebook đã không ngừng cải tiến, cập

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Hàm ConcateNate trên Excel là hàm nỗi chuỗi ký tự ở các cột dữ liệu khác nhau trong bảng, tạo thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,