Quái vật khổng lồ tấn công thiết bị quan sát dưới đáy Bắc Cực

Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện một quái vật khổng lồ chưa từng được biết đến dưới đáy biển Bắc cực.

Trong quá trình nghiên cứu thềm lục địa đại dương, các nhà nghiên cứu từ Viện các vấn đề công nghệ biển Vladivostok (thuộc chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm khoa học Nga) phát hiện thấy sinh vật lạ chưa từng biết đến, có kích thước rất lớn trong vùng biển Bắc Cực ở độ sâu hơn 1.000m.

Theo lời kể của tiến sĩ khoa học Leonid Naumov, thành viên đoàn thám hiểm, họ đã thả máy thăm dò “Klavesin” xuống làm việc ở độ sâu 1.600-2.000 mét.

Quái vật khổng lồ tấn công thiết bị quan sát dưới đáy Bắc Cực

Ảnh minh họa

Với sự hỗ trợ của chiếc máy quan sát đặc biệt, các nhà khoa học đã thành công trong việc quan sát thấy một thực thể rất lớn, có lẽ đang nằm ở lối vào hang của nó. Con “quái vật” tấn công bộ máy và lắc bộ máy từ bên này sang bên kia.

Sau khi nâng “Klavesin” lên từ đáy đại dương, các thành viên đoàn thám hiểm thấy rõ bằng mắt thường trên lớp vỏ kim loại có vô số vết lõm và vệt trầy xước.

Máy thăm dò Klavesin đã bị quái vật tấn công (Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học đã tham vấn cùng chuyên viên sinh học đại dương, cho họ xem hình ảnh chụp “quái vật”, nhưng không ai có thể nhận biết thứ sinh vật này. Các chuyên viên sinh học đại dương nói rằng từ trước tới nay chưa từng gặp thứ gì tương tự. Vị trí hiện đã được đánh dấu và sẽ được khảo sát tiếp trong thời gian tới.

Bắc cực là một trong những vùng đất hẻo lánh nhất trên thế giới. Chính bởi vậy nó còn giữ được sự nguyên sơ nhất và chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà con người chưa từng được biết đến.  sinh vật lạ thường.

Hoài Anh

TIN LIÊN QUAN

Cá mập có bộ hàm như quái vật ngoài hành tinh

Viện Nghiên cứu Ngư nghiệp Đài Loan bắt được 5 con cá mập rắn lục (viper shark) ở vùng biển gần xã Đông Hà, huyện Đài Đông trong một cuộc khảo sát định kỳ, Long Room hôm qua đưa tin.

Phát hiện bộ xương không đầu bí ẩn được cho là của ‘quái vật’ tại Nga

Với khoa học thì chỉ một khám phá cực nhỏ cũng có những tác động rất lớn. Một sự vật gì đó bình thường và chẳng có gì đặc biệt với người dân nhưng đôi khi lại ẩn chứa hàm ý khoa học thật sự đặc biệt.

Anh phát hiện hóa thạch cá sấu khổng lồ – Quái vật biển đáng sợ nhất kỷ Jura

Kỷ Jura bắt đầu từ khoảng 200 triệu năm trước, được nhiều người biết đến là thời kỳ của rất nhiều loài sinh vật khổng lồ, bên cạnh các loài khủng long. Các nhà khoa học vừa phát hiện một hóa thạch của loài cá sấu biển khổng lồ ở thị trấn Wiltshire,

Phát hiện bạch tuộc tím vô cùng đáng yêu như phim hoạt hình của Disney

Các nhân viên nghiên cứu khoa học Mỹ đã đến thám hiểm vùng biển phía Nam Canada. Trong cuộc thám hiểm này, đoàn đã phát hiện một sinh vật lạ màu tím đang giương đôi mắt to tròn nhìn chằm chằm vào ống kính.

Chuẩn bị thám hiểm hệ sinh thái cổ 120.000 năm bên dưới thềm băng Nam Cực

Các nhà khoa học đang chuẩn bị thám hiểm hệ sinh thái cổ 120.000 năm ẩn giấu bên dưới thềm băng vừa bị đứt gãy trên Nam Cực. Nhiều điều bí ẩn đang chờ được khám phá. Khi khối băng A68 tách rời khỏi thềm băng Larsen C ở Nam Cực cuối tháng 7 vừa ...

Hóa thạch nghi là bằng chứng về thủy quái Kraken ăn thịt cá voi, nhấn chìm tàu biển trong truyền thuyết

Một nhà nghiên cứu sinh vật cổ của Mỹ đưa ra bằng chứng hóa thạch về sự tồn tại của quái vật mực khổng lồ dài 1,6 km, có thể nuốt chửng cá voi, nhấn chìm tàu thuyền trong truyền thuyết. Theo Ancient Origins, Kraken là quái vật mực khổng lồ trong

3 người đàn ông bắt được ‘thủy quái khổng lồ’ sông Amazon

Lưu vực sông Amazon có rất nhiều bí mật, những truyền thuyết về thủy quái cũng chưa bao giờ biến mất. Nhưng hầu hết người dân địa phương sẽ tránh xa những khu vực nguy hiểm này...

Thủy quái khổng lồ dưới biển Scotland: ‘Xơi tái’ 7 con cá voi cùng lúc

Ít người biết rằng bên cạnh thủy quái hồ Lock Ness, đất nước Scotland còn nổi tiếng với nhiều giai thoại về một loài thủy quái khổng lồ khác mang tên Cirein Croin. Cirein Croin xuất hiện trong các câu truyện thần thoại xứ Scotland và khác với thủy

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Mẹo giúp smartphone kết nối WiFi tốt nhất

Cả Android lẫn iOS đều mặc định không có tính năng tự động chuyển mạng WiFi khi phát hiện kết nối đang sử dụng yếu đi.

25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên