Bạn biết gì về Lễ Hội Ma Ám và Màn Sương Đen?

Lễ Hội Ma Ám lại sắp đến rồi! Không khí ma mị của Màn Sương Đen sẽ chuẩn bị đổ bộ vào đấu trường công lý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cũng tìm hiểu về lịch sử của Lễ Hội Ma Ám – Một trong những lễ hội lớn nhất trong năm ở Valoran – nhé!
Bạn biết gì về Lễ Hội Ma Ám và Màn Sương Đen?

Lễ Hội Ma Ám ở Valoran

Vào mỗi năm, Runeterra sẽ trải qua một hiện tượng thiên văn đặc biệt. Nhật Thực sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 18 tháng 10, và đạt đến đỉnh điểm vào ngày 31 tháng 10 – bao phủ toàn bộ Valoran trong bóng tối huyền ảo. Lễ Hội Ma Ám là một trong những ngày lễ lớn nhất ở Valoran, và dù nhiều người nói rằng đây là những điềm xấu, những cư dân ở các thành phố lớn vẫn ăn mừng ngày lễ này bằng cách hóa trang thành những nhân vật ma quái, tặng quà cho nhau và tổ chức tiệc tùng trong bóng tối bao phủ suốt nhiều ngày.


Mundo Mundo là khi Mundo hóa trang thành… chính hắn trong Lễ Hội Bóng Đêm

Tuy nhiên, cùng với việc bóng tối bao phủ, Lễ Hội Ma Ám cũng là một trong những thời điểm mà các linh hồn, cũng như các sinh vật ma quái hoạt động mạnh mẽ nhất. Thế nên hãy cẩn thận, bởi đôi khi những con quái vật bạn gặp trên đường phố không phải chỉ là trang phục hóa trang đâu!

Câu truyện về Màn Sương Đen

Trong thời gian của Lễ Hội Ma Ám, Màn Sương Đen của Quần Đảo Bóng Đêm có thể vượt qua các đại dương và lục địa, tìm kiếm và nuốt chửng những nạn nhân xấu số mà nó gặp phải. Linh hồn của những nạn nhân sẽ vĩnh viễn bị cầm tù ở Quần Đảo Bóng Đêm, và khi thời gian trôi đi, họ sẽ lãng quên tất cả, bạn bè, người thân, và cả người họ yêu thương nhất, và trở thành một phần của Màn Sương, tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng lên khắp Runeterra.


Những trận chiến với Màn Sương Đen đã được ghi lại:

I – 1 năm trước. Trận chiến ở Knife Straits. Một hạm đội từ Bilgewater, dẫn đầu bởi Miss Fortune và Thuyền Trường Gangplank (trước Thủy Triều Rực Lửa, khi họ vẫn đang trong thỏa thuận ngừng bắn). Hạm đội bị tấn công bởi Màn Sương Đen và thiệt hại rất nặng nề.

II –  1 năm trước. Mũi Neo Vực Thẳm. Một lần hiếm hoi mà Màn Sương Đen bị đẩy lùi. Một

Bộ giáp khổng lồ đã cùng chiến đấu chống lại nó.

III – 1 năm trước. Cuộc thảm sát ở Vịnh Buôn Lậu. Không có người sống sót.

IV – 3 năm trước. Trận chiến của Thủy Quái. Một con thủy quái khổng lồ đã được triệu hồi để chống lại Lễ Hội Ma Ám. Màn Sương Đen đã bị dập tắt trước khi nó đến Bilgewater, nhưng con thủy quái cũng bị giết.

V – 9 năm trước. Chìm vào bóng tối. Màn Sương Đen vượt qua hàng phòng thủ được lập ở Ngọn Hải Đăng Phía Nam, và ngọn hải đăng bị nhấn chìm xuống đáy biển.

VI – 4 năm trước. Cuộc săn máu. Hecarim dẫn đầu một binh đoàn bóng ma và tàn sát Cảng Xám. Dù những tàu đánh cá ở đây chống cự rất quyết liệt, nhưng tất cả những linh hồn đều bị bắt mất. Cảng Xám bị bỏ hoang cho đến ngày nay.


Màn Sương Đen tấn công vào cảng biển ở Bilgewater

VII – 21 năm trước. Cái chết của Kẻ Chinh Phục. Kẻ Chinh Phục, một tên cướp biển huyền thoại, đã bị màn sương nhấn chìm cùng với 30 chiến thuyền của ông. Người ta đồn rằng thỉnh thoảng vẫn thấy ông ta lởn vởn trong Màn Sương Đen.

VIII – 32 năm trước. Trận chiến ở thị trấn Port Mourn. Mordekaiser dẫn đầu Màn Sương Đen, tàn sát và nhấn chìm Port Mourn vào bóng tối. Người ta đồn rằng những bóng ma vẫn lởn vởn xung quanh đường phố hoang tàn của thị trấn.


Những bóng ma trong Màn Sương Đen

IX – 17 năm trước. Hạm đội máu. Một hạm đội Noxus bị nuốt chửng bởi màn sương. Hơn 30 chiến thuyền bị đắm. Không còn ai sống sót.

X – 37 năm trước. Tâm Bão. Một chiếc thuyền chiến có tên bị nhấn chìm trong bão khi cố gắng chạy khỏi Màn Sương Đêm.

XI – 49 năm trước. Bóng đêm bao phủ. Không có quá nhiều ghi chép về sự kiện này, chỉ biết rằng nó được xảy ra nửa thế kỉ trước, và là lần đầu tiên Màn Sương Đen được nhìn thấy.

XII – 33 nam trước. Bông Hoa của Ionia. Một hạm đội của Ionia mất tích vào Màn Sương Đen.

Lần chạm trán gần nhất Màn Sương là trong truyện ngắn Bóng Đêm và Vận Mệnh, khi Lucian, Miss Fortune, Olaf hợp sức chiến đấu với Màn Sương Đen dẫn đầu bởi Thresh và Hecarim. Cùng với sự giúp đỡ của Illaoi, họ đã đẩy lùi màn sương thành công ở Cầu Đồ Tể.

Có thể thấy được, trong nửa thế kỉ qua, Màn Sương Đen đang dần trở nên mạnh mẽ hơn và tiến sâu hơn vào lục địa Valoran, và rất có thể điều này sẽ tiếp tục trong tương lai.

Lễ Hội Ma Ám năm nay sắp đến rồi! Liệu Màn Sương Đen sẽ trở lại và gieo rắc nỗi kinh hoàng, hay còn có những gì kinh khủng hơn? Chờ và xem nhé!

 Nguồn : http://lienminh360.vn/tin-game/ban-biet-gi-ve-le-hoi-ma-am-va-man-suong-den/ 

TIN LIÊN QUAN

Dàn ‘quái xế’, siêu xe thi nhau độ cổ động U23 Việt Nam

Từ đầu năm trở lại đây, U23 Việt Nam đã tham dự nhiều giải bóng đá và giành được những thành tích ấn tượng đem lại niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam.

Ẩn cư Homestay ở Sapa được mệnh danh là ' đệ nhất bồng lai tiên cảnh '

Homestay VietTreckking tọa lạc tại số 33 cuối con đường Hoàng Liên Sơn, chính vì vậy nên nơi đây được du khách ưu ái đặt tên “ngôi nhà nơi cuối con đường” như một đích đến chứa đựng bao điều thú vị, lôi cuốn.

‘Rô vẩu’ tái xuất: Liên tiếp ‘Xâu chỉ, luồn kim’ qua nhiều huyền thoại bóng đá

Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Ronaldinho (biệt danh đáng yêu là “Rô vẩu”) vẫn thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật thượng thừa làm mê đắm khán giả.

Lịch thi đấu bán kết bóng đá nam ASIAD 2018

U23 Việt Nam tiếp tục tạo nên một kỳ tích mới khi lọt vào sâu hơn tại giải đấu khu vực. Chỉ còn cách trận chung kết ASIAD 2018 một chiến thắng, liệu các chàng trai của chúng ta có thể một lần nữa làm nên lịch sử? Hãy cùng Download.com.vn theo dõi

Ấn tượng siêu sao bóng rổ cao 1,6m thấp nhất trong lịch sử NBA

Các cầu thủ trong giải bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ (NBA) thường có chiều cao 1,8 mét trở lên, thậm chí rất nhiều cầu thủ cao trên 2 mét. Tuy nhiên, anh chàng chỉ cao 1,6m này đã làm nên những pha bóng kỳ tích trong suốt những thập niên 80-90.

Lịch thi đấu bóng đá U23 Việt Nam tại Asiad 2018

Tại giải đấu khu vực lần này, đội tuyển Olympic U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Nhật, Pakistan và Nepal. Ngoài Nhật, hai cái tên còn lại có lẽ không quá 'nặng ký' với các cầu thủ của chúng ta.

Vượt qua 5000 thí sinh, 16 tài năng nhí tiếp cận bóng rổ thế giới

Đến hẹn lại lên, top 16 xuất sắc nhất chương trình Jr.NBA được trải nghiệm và tiếp cận bóng rổ đẳng cấp quốc tế tại Thượng Hải.

Thủ môn cụt chân của đội bóng Brazil bị rơi máy bay gây xúc động trong trận giao hữu từ thiện

Một trận đấu giữa các ngôi sao quốc nội Brazil và Colombia vừa được tổ chức, để quyên tiền ủng hộ cho người thân của các cầu thủ thiệt mạng trong thảm hoạ máy bay.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Tỏi đen là một loại thực phẩm lên men, hiện nay đang rất được ưa chuộng do có hàm lượng dinh dưỡng cao và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: