Trí tuệ nhân tạo ngoài hành tinh có thể bất tử.

Một chuyên gia người Mỹ cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tồn tại ở nơi nào đó trong vũ trụ từ hàng tỷ năm trước.



Theo tiến sĩ Schneider, những dạng sống này có thể đã tiến tới thời “hậu sinh học” , không bị chi phối bởi gene di truyền như những sinh vật trên Trái Đất mà hoạt động nhờ công nghệ, nghĩa là chúng có thể bất tử. Các nền văn minh AI ngoài hành tinh có thể vô cùng thông minh và đang theo dõi Trái Đất.



'Có thể có nhiều sự sống trong vũ trụ nhưng trí tuệ ngoài hành tinh có thể ở giai đoạn hậu sinh học và phát triển từ nền văn minh của các tổ chức sinh học' , tiến sĩ Schneider nói.


Những người ngoài hành tinh mà con người có thể chạm trán trong vũ trụ sẽ lớn tuổi hơn nhiều so với chúng ta. Tiến sĩ Schneider cho biết các bằng chứng chỉ ra niên đại nền văn minh ngoài hành tinh có thể trong khoảng 1,7 - 8 tỷ năm.



Nhờ tải trí tuệ lên máy móc, dạng sống dựa trên silicon có thể tồn tại trong những điều kiện khắc nghiệt hơn so với dạng sống dựa trên carbon. Giới nghiên cứu cũng cho rằng bộ não silicon thông minh hơn do thông tin truyền qua các nơron nhựa nhanh hơn trong não người.



Dạng sống dựa trên silicon có nhiều lợi thế sinh tồn, theo tiến sĩ Schneider. 'Chẳng hạn như khả năng sống sót khi du hành không gian trở nên cao hơn với sức mạnh to lớn từ máy tính và không có những hạn chế về mặt thể chất. Trí tuệ nhân tạo gần như bất tử và có độ tin cậy cao' , tiến sĩ Schneider nhận định.

TIN LIÊN QUAN

Trí tuệ nhân tạo ngoài hành tinh có thể bất tử.(Ảnh minh họa: Photoanimal).

Nhà nghiên cứu Susan Schneider ở Đại học Connecticut, Mỹ, cho rằng những nền văn minh khác có thể là các dạng siêu trí tuệ nhân tạo ngoài hành tinh mà con người chưa thể tạo ra trên Trái Đất, Daily Galaxy hôm 14/10 đưa tin.

Các nhà khoa học "hồi sinh" thành công những con giun đông lạnh 42.000 năm tuổi

Theo Engadget, các nhà khoa học Nga tuyên bố đã hồi sinh một cặp giun tròn bị đông lạnh từ 30.000 đến 42.000 năm tuổi. Mẫu vật đầu tiên được cho là đã tồn tại cách đây 32.000 năm được tìm thấy trong một hang động gần công viên Pleistocene. Mẫu còn

Phát hiện về gene điều khiển nhịp sinh học mở màn cho mùa Nobel 2017

Giải Nobel Y học 2017 vinh danh 3 nhà khoa học Mỹ đã có những phát hiện về cơ chế phân tử kiểm soát đồng hồ sinh học của con người. Giải Nobel Y học năm nay được trao cho ba nhà khoa học Jeffrey C. Hall, Michael Rosbash và Michael W. Young với

Phát hiện một hành tinh con người có thể sinh sống

Trạm quan sát Nam Âu đã phát hiện một hành tinh ngoài Hệ Mặt trời có các điều kiện về lý thuyết con người có thể sinh sống được. (Ảnh: dailymail.co.uk).

Để một hành tinh tồn tại sự sống cần có những điều kiện gì?

Theo kiến thức của nhân loại hiện nay, mọi sự sống trên hành tinh đều bắt nguồn từ nước ở thể lỏng, đây là tiền đề hình thành các hợp chất hữu cơ, sau đó phát triển thành sinh vật đơn bào, đa bào và dần dần tiến hóa thành những sinh vật hiện nay,

Một ngày nào đó lượng oxy giảm xuống sẽ bóp nghẹt sự sống trên trái đất

Hiện tại, sự sống đang phát triển mạnh mẽ trên hành tinh giàu oxy của chúng ta, nhưng Trái đất không phải lúc nào cũng như vậy – và các nhà khoa học đã dự đoán rằng, trong tương lai, bầu khí quyển sẽ trở lại trạng thái giàu khí mê-tan và ít oxy.

2017: Năm của những đột phá khoa học

Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ chỉnh sửa gene để sửa chữa thành công một đột biến gây bệnh trong phôi người, thành tựu đánh dấu bước tiến lớn trong việc ngăn ngừa các bệnh di truyền.

Tình yêu tuổi Hợi năm 2015 mà bạn nên xem

Tuổi Hợi -Tra cứu thông tin tử vi, xem tử trọn đời tuổi Hợi về công danh, tình duyên, gia đình, sự nghiệp .

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.