Thông tin "sốt" về các ngoại hành tinh mới quay quanh “siêu Trái đất”

Kính viễn vọng Kepler của NASA vừa công bố thông tin gây sốt liên quan sự hiện diện các ngoại hành tinh mới.



Kính viễn vọng săn lùng hành tinh Kepler của NASA đã phát hiện hơn 2.300 ngoại hành tinh trong vũ trụ từ trước tới nay. Và trong phát hiện mới này, kính viễn vọng tìm thấy thêm ba ngoại hành tinh mới quay quanh một ngôi sao có tên là GJ 9827 được mệnh danh là một “siêu Trái đất”, cách Trái đất tầm khoảng 100 năm ánh sáng, là ngôi sao sáng thuộc loại quang phổ K6V.


Thông tin "sốt" về các ngoại hành tinh mới quay quanh “siêu Trái đất”

3 ngoại hành tinh mới quay quanh một ngôi sao có tên là GJ 9827. (Nguồn ảnh: Phys).



Ba ngoại hành tinh này lần lượt có tên là GJ 9827 b, c và d . Trong đó, GJ 9827 b có một bán kính bằng 1,64 lần bán kính Trái đất nhưng khối lượng chính xác của nó vẫn không chắc chắn. Các nhà nghiên cứu ước tính khối lượng của nó phải gấp từ 3,5 đến 4,26 lần khối lượng của Trái đất. Hành tinh quay quanh ngôi sao mẹ trong khoảng 1,21 ngày và có nhiệt độ cân bằng là khoảng trên 845 độ C.



Ba ngoại hành tinh này lần lượt có tên là GJ 9827 b, c và d. (Nguồn ảnh: Phys).


GJ 9827 c là hành tinh nhỏ nhất và ít phát triển nhất trong bộ ba mới được phát hiện này. Hành tinh ngoại lai có nhiệt độ cân bằng là trên 500 độ C và chu kỳ quỹ đạo là 3,65 ngày.



GJ 9827 c là hành tinh nhỏ nhất và ít phát triển nhất trong bộ ba mới được phát hiện này. (Nguồn ảnh: Phys).


Và cuối cùng, GJ 9827 d lớn gấp hai lần Trái đất và gấp ít nhất năm lần khối lượng hành tinh của chúng ta. Bề mặt ngoại hành tinh này có nhiệt độ cân bằng là 374 độ C và mất 6.2 ngày để quay quanh quỹ đạo ngôi sao chủ.

TIN LIÊN QUAN

Kính viễn vọng Kepler phát hiện các ‘siêu Trái Đất’ mới nằm rất gần Địa Cầu

Trạm quan sát ngoài Trái Đất Kepler của NASA đã phát hiện ba siêu Trái Đất bay xung quanh một ngôi sao mang tên GJ 9827 cách chúng ta 98 năm ánh sáng. Trong cuộc săn tìm sự sống ngoài Trái Đất, có ba điều kiện quan trọng. Thứ nhất, chúng ta cần

Tàu vũ trụ Kepler vừa có một trong những phát hiện quan trọng nhất lịch sử hoạt động

Hoạt động từ năm 1990, nhưng gần đây có thể nói tàu Kepler đã có một phát kiến quan trọng nhất lịch sử của nó.

Lần đầu tiên tìm ra hành tinh tồn tại sự sống ngoài hệ Mặt Trời

Các nghiên cứu ban đầu trước đây từng phát hiện ra sự tồn tại của nhiều hành tinh có kích thước tương tự trái đất, nằm trong vùng có thể có sự sống. Tuy nhiên các nghiên cứu tiếp theo sau đó đã không cho phép khẳng định điều này.Tháng 2/2011 vừa

NASA phát hiện hành tinh kỳ lạ như hố đen, ‘hút’ hết ánh sáng chiếu tới

Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA phát hiện ra một ngoại hành tinh gần như hoàn toàn màu đen do hấp thụ 94% ánh sáng chiếu tới nó. Theo Iflscience, ngoại hành tinh này được gọi là WASP-12b, nằm cách Trái đất 1.400 năm ánh sáng. Đó là một

Hành tinh kỳ lạ có mưa ‘kem chống nắng’ dù nóng hàng ngàn độ

Những cơn mưa “kem chống nắng” rơi dày đặc như tuyết xuống một hành tinh ngoài hệ Mặt Trời có nền nhiệt độ luôn duy trì quanh 2.750 độ C. Theo Iflscience, hiện tượng kỳ thú này được các nhà thiên văn học phát hiện trong quá trình sử dụng kính viễn

Phát hiện UFO màu trắng quay quanh Trái Đất hàng ngàn năm qua?

Theo Mirror, các thợ săn UFO (vật thể bay không xác định) vừa khơi lại một đoạn video được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đăng tải trên YouTube chính thức của mình nhiều năm trước.

Phát hiện hành tinh dị thường khác hoàn toàn các giả thuyết thiên văn từng biết

Các nhà thiên văn học kinh ngạc khi phát hiện một hành tinh “quái vật” với kích thước tương đương sao Mộc quay quanh ngôi sao nhỏ bằng nửa Mặt Trời. NGTS-1b – hành tinh khí nóng tới 986 độ quay quanh sao lùn đỏ quang phổ M cách Trái Đất 600 năm ánh

NASA tuyên bố hành tinh giống Trái Đất Proxima b không hỗ trợ sự sống

Proxima b là hành tinh có kích thước gần giống Trái Đất, và là hành tinh có khoảng cách gần hệ Mặt Trời của chúng ta nhất (khoảng 4 năm ánh sáng).

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.