Tin đồn một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

NASA chính thức lên tiếng trước nhiều tin đồn cho rằng hôm nay sẽ là ngày tận thế, do lo ngại hành tinh bí ẩn tên Nibiru sẽ va vào Trái Đất, sát hại tất cả mọi người. 
Tin đồn một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

NASA đã có một tuyên bố ngắn gọn để làm giảm bớt nỗi lo sợ, theo Iflscience.
“Nhiều người đang “dự đoán” thế giới sẽ kết thúc vào ngày 23/9/2017 khi một hành tinh khác va chạm với Trái đất. Hành tinh trong diện nghi vấn, Niburu, thực sự không tồn tại, vì vậy sẽ không có va chạm”, NASA cho hay.
Tuy nhiên, người Sumer ở khu vực Lưỡng Hà (Irag ngày nay) cho rằng họ đã được phát hiện ra hành tinh này từ hàng ngàn năm về trước, và kể từ đó nó đã mấy lần “đâm hụt” Trái Đất. Hai lần như vậy đã được ghi nhận trong quá khứ, một vào tháng 5/2003 và lần khác vào tháng 12/2012, và theo dự đoán nó sẽ lại “thẳng hướng” Trái Đất vào đúng hôm nay, tức ngày 23/9/2017.

Đối với nghi vấn này, NASA cho biết:
“Nếu Nibiru hay Planet X là thật và đang thẳng hướng va chạm với Trái đất, các nhà thiên văn học đáng nhẽ đã phát hiện ra nó trong ít nhất là một thập kỷ vừa qua, và bây giờ đáng nhẽ chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường”.
Tuy nhiên, câu trả lời này của NASA không hoàn toàn thuyết phục. Hành tinh hủy diệt này, còn được gọi là Planet X, đã không bị phát hiện bởi lẽ các nhà thiên văn học vẫn chưa thể tìm ra nó. Họ chỉ có thể phát hiện các tiểu hành tinh rộng hàng chục mét, nhưng lại hoàn toàn mất dấu Nibiru, vốn có chiều ngang rộng hàng trăm thậm chí hàng ngàn kilômét.
Một chi tiết thú vị là, hôm nay đánh dấu đúng 33 ngày kể từ khi nhật thực toàn phần xuất hiện ở Mỹ, và đây là một con số có ý nghĩa quan trọng trong Kinh Thánh.
Quý Khải (Theo iflscience)

TIN LIÊN QUAN

Dự báo một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

Hôm nay sẽ là ngày tận thế, bởi hành tinh bí ẩn Nibiru sẽ va vào hành tinh Trái Đất, sát hại tất cả mọi người. Đây là tuyên bố của một chuyên gia, theo iflscience. Tuy nhiên, NASA hoàn toàn không tin vào điều này, và họ đã có một tuyên bố ngắn gọn

Tiểu hành tinh từng qua mặt NASA sắp trở lại

Các nhà thiên văn học cho biết tiểu hành tinh 2012 TC4 nhiều khả năng sẽ tiếp cận Trái Đất vào ngày 12/10 ở khoảng cách 270.000km, Gizmodo ngày 3/8 đưa tin.

NASA lên kế hoạch ứng phó tiểu hành tinh đâm vào Trái Đất

NASA lên kế hoạch diễn tập tình huống giả định một tiểu hành tinh va chạm với Trái Đất ở Nam California vào ngày 20/9/2020.

Ngày 23/9, hành tinh Nibiru xuất hiện trong quỹ đạo Trái Đất, một vụ va chạm có thể xảy ra?

Theo Epoch Times France, các nhà lý luận thuyết âm mưu tuyên bố rằng: Trái đất có thể phải “chấm dứt” vào 1 tháng tới trong năm nay bởi sự va chạm của Trái đất với một hành tinh bí ẩn khổng lồ. Họ cũng nói thêm rằng “Nhật thực toàn phần” ngày 21

Ngày 19/11 Trái Đất sẽ rung chuyển bởi trận động đất kinh hoàng từ một hành tinh đầy bí ẩn lao tới, con người sẽ bị hủy diệt?

Hàng loạt các thiên tai sẽ xảy ra trên toàn cầu vào chuỗi ngày 19/11 tới do sự va chạm của Trái đất với một hành tinh đầy bí ẩn?

Trăng máu sắp xuất hiện, lại rộ tin đồn tận thế

Một hành tinh bí ẩn tên gọi Nibiru hoặc Hành tinh X (Planet X) có thể va chạm với trái đất vào tháng sau, theo nhận định của các nhà lý luận thuyết âm mưu.

NASA thử nghiệm hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh có thể tàn phá Trái đất

NASA và nhóm các nhà khoa học đa quốc gia vừa thử nghiệm lần đầu hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái đất. Theo thông cáo báo chí của NASA, mục tiêu của họ là có khả năng “theo dõi và mô tả một tiểu hành tinh thực sự, ...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.