Dự báo một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

Hôm nay sẽ là ngày tận thế, bởi hành tinh bí ẩn Nibiru sẽ va vào hành tinh Trái Đất, sát hại tất cả mọi người. Đây là tuyên bố của một chuyên gia, theo iflscience.
Dự báo một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

Tuy nhiên, NASA hoàn toàn không tin vào điều này, và họ đã có một tuyên bố ngắn gọn để làm giảm bớt nỗi lo sợ.
“Nhiều người đang “dự đoán” thế giới sẽ kết thúc vào ngày 23/9/2017 khi một hành tinh khác va chạm với Trái đất. Hành tinh trong diện nghi vấn, Niburu, thực sự không tồn tại, vì vậy sẽ không có va chạm”, NASA cho hay.
Tuy nhiên, Nibiru thực sự tồn tại. Hành tinh này đã được người Sumer phát hiện từ hàng ngàn năm về trước, và kể từ đó nó đã mấy lần “đâm hụt” Trái Đất. Hai lần như vậy đã được ghi nhận trong quá khứ, một vào tháng 5/2003 và lần khác vào tháng 12/2012, và theo dự đoán nó sẽ lại “thẳng hướng” Trái Đất vào đúng hôm nay, tức ngày 23/9/2017.

Đối với nghi vấn này, NASA nói tiếp:
“Nếu Nibiru hay Planet X là thật và đang thẳng hướng va chạm với Trái đất, các nhà thiên văn học đáng nhẽ đã phát hiện ra nó trong ít nhất là một thập kỷ vừa qua, và bây giờ đáng nhẽ chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường”.
Tuy nhiên, câu trả lời này của NASA không hoàn toàn thuyết phục. Hành tinh hủy diệt này, còn được gọi là Planet X, đã không bị phát hiện bởi lẽ các nhà thiên văn học vẫn chưa thể tìm ra nó. Họ chỉ có thể phát hiện các tiểu hành tinh rộng hàng chục mét, nhưng lại hoàn toàn mất dấu Nibiru, vốn có chiều ngang rộng hàng trăm thậm chí hàng ngàn kilômét.
Một chi tiết thú vị là, hôm nay đánh dấu đúng 33 ngày kể từ khi nhật thực toàn phần xuất hiện ở Mỹ, và đây là một con số có ý nghĩa quan trọng trong Kinh Thánh.
Hôm nay có đúng là ngày tận thế hay không. Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời.
Quý Khải (theo iflscience)

TIN LIÊN QUAN

Tin đồn một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

NASA chính thức lên tiếng trước nhiều tin đồn cho rằng hôm nay sẽ là ngày tận thế, do lo ngại hành tinh bí ẩn tên Nibiru sẽ va vào Trái Đất, sát hại tất cả mọi người. NASA đã có một tuyên bố ngắn gọn để làm giảm bớt nỗi lo sợ, theo Iflscience. ...

Ngày 19/11 Trái Đất sẽ rung chuyển bởi trận động đất kinh hoàng từ một hành tinh đầy bí ẩn lao tới, con người sẽ bị hủy diệt?

Hàng loạt các thiên tai sẽ xảy ra trên toàn cầu vào chuỗi ngày 19/11 tới do sự va chạm của Trái đất với một hành tinh đầy bí ẩn?

Những điều bạn nên biết về Nibiru – Hành tinh X

Trong hơn 1 thế kỷ qua, giới thiên văn luôn nghi ngờ rằng có một thiên thể khổng lồ nào đó đang lẩn khuất ở rìa hệ Mặt trời.

Tiểu hành tinh từng qua mặt NASA sắp trở lại

Các nhà thiên văn học cho biết tiểu hành tinh 2012 TC4 nhiều khả năng sẽ tiếp cận Trái Đất vào ngày 12/10 ở khoảng cách 270.000km, Gizmodo ngày 3/8 đưa tin.

NASA thử nghiệm hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh có thể tàn phá Trái đất

NASA và nhóm các nhà khoa học đa quốc gia vừa thử nghiệm lần đầu hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái đất. Theo thông cáo báo chí của NASA, mục tiêu của họ là có khả năng “theo dõi và mô tả một tiểu hành tinh thực sự, ...

12/10/2017 NASA thử nghiệm hệ thống phòng thủ Trái đất

Mới đây, NASA đưa ra dự báo về một viên thiên thạch có khả năng va phải Trái đất vào ngày 12/10/2017. Cụ thể, đó là tiểu hành tinh 2012 TC4 với đường kính 30m, và nó sẽ đi ngang qua Trái đất ở khoảng cách cực gần - chỉ 6.800km (chỉ bằng 1/56 lần

Robot Curiosity của NASA chụp được hình ảnh một “kim tự tháp” trên sao Hỏa

Robot Curiosity của NASA gần đây đã thu được hình ảnh của một cấu trúc trên sao Hỏa giống như một kim tự tháp. Vật thể này nằm ở giữa các tảng đá của hành tinh đỏ. Kim tự tháp không phải là sản phẩm của tự nhiên, vậy ai tạo ra nó? Robot Curiosity

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Cách cài đặt trình giả lập MacOS trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản iOS 8, 9, 10, 11.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.