Sự hình thành vũ trụ - Giả thuyết bởi DuongHero

Sự hình thành vũ trụ - Giả thuyết bởi DuongHero


Vũ trụ là gì, vật chất từ đâu tới, các thiên hà, ngân hà, hệ sao, và các hành tinh được hình thành từ đâu…? Cho đến nay thuyết Bigbang của nhà bác học Albert Einstein vẫn là thuyết trả lời và giải thích được những câu hỏi hỏi hóc búa đó. Mình chỉ là một kẻ thất bại không hơn không kém. Cụ thể từ mẫu giáo cho đến cấp 3 mình chỉ là một tên học sinh có học lực trung bình và hạnh kiểm kém. Còn kinh khủng hơn là mình thi trượt đại học đến ba năm lận và cuối cùng là chốt chân ở một trường trung cấp. Và để nối tiếp cho truyền thống thất bại đó, mình đã kết hôn đến hai lần mặc dù bây giờ mới ba mươi bẩy tuổi… Xin kể thêm hiện tại kinh tế mình vẫn đang ngụp lặn, cặm cụi kiếm ăn từng đồng từng chữ để nuôi vợ nuôi con… Tóm lại mình là một kẻ rất rất thất bại có kể ra cả năm cũng không hết những thất bại đó… Nhưng không hiểu sao cái câu hỏi bên trên ấy cứ quanh quẩn trong đầu mình mấy năm nay. Mình học dốt lắm, mà những thứ trừu tượng cao siêu đó cứ luẩn quẩn tra tấn đầu mình, làm mình không chịu nổi. Và hôm nay mình nghĩ mình phải nói những suy nghĩ đó ra, nếu không mình sẽ chết mất. Do vậy mong các bạn đọc và chia sẻ cùng mình.
Cái chất điểm kỳ dị rồi tự nhiên có một nguồn năng lượng kinh khủng khiếp làm phình, thổi phồng rồi giải phóng cái điểm kỳ dị đó ra, để tạo ra năng lượng, mở ra không gian, khởi nguồn thời gian, giáng sinh vạn vật… đó là nội dung cơ bản của thuyết Bigbang. Những câu hỏi như chất điểm ấy từ đâu ra, tại sao tự nhiên nó có, khi chất điểm đó chưa nổ, thì bên ngoài chất điểm ấy là gì… đã có rất nhiều nhà khoa học hỏi và cũng đã có rất nhiều nhà khoa học trả lời, nên mình không nói đến điều đó nữa. Do đây là bài viết mình viết ra giả thuyết của mình, nên mình không đi sâu vào giả thuyết của người khác, mà mình khẳng định luôn là như sau: Vào năm 2008 mình có một giấc mơ ngồi nói chuyện với nhà bác học Albert Einstein, ông ấy đã nói với mình về thuyết Bigbang như vậy, và mình chỉ nói. Do ông phát minh ra phản ứng nhiệt hạch và phản ứng hạt nhân… nên ông đã bị ám ảnh và tự tin quá vào mình mà ngộ nhận rằng vũ trụ cũng được tạo ra theo cách “Phân hạch” như vậy. Mình không được nghe phản biện của ông vì hình ảnh ông giật giật như kiểu yếu sóng trên tivi ấy rồi biến mất. Nghĩa là ông ấy đưa ra thuyết Bigbang sau khi ông ấy tìm ra lý thuyết phản ứng hạt nhân. Và trong giấc mơ đó mình nói là ông ngộ nhận và quá vội vàng. Vậy theo mình thì sao? Chúng ta sẽ bắt đầu ngay dưới đây thôi.
Trước thủa hồng hoang, trước thời vô thuỷ, trước giây “O” và trước cả Bigbang… theo mình không gian đã sẵn có. Một không gian cân bằng và trống rỗng, một không gian vô cùng vô tận tĩnh mịch đến kinh người. Một sự bất động ngự trị đến cả tỷ tỷ năm và rồi cũng đến lúc nó bị vỡ cấu trúc cân bằng. Sự lún sụt rạn vỡ này đã hình thành ra một dạng mới mà mình khái niệm là phản không gian. Phản không gian là vùng có giới hạn bởi đường rìa là một đường tròn kép kín mà ngay tại mép ngoài giới hạn đó chính là không gian. (Hình minh hoạ nguồn Internet - Gần giống với tưởng tượng của mình)


Không gian mang tính chất trái ngược lại đó là vô cùng vô tận không giới hạn. Do đó không gian lập tức tràn vào phản không gian theo hình xoáy nước hoặc một cơn bão và từ khi có chuyển động và tạo ra vùng rỗng này, thì một khái niệm mới được hình thành đó là lỗ không thời gian. (Hình minh hoạ nguồn Internet theo chủ đề đường hầm thời gian - Gần giống với hình ảnh lỗ không thời gian của mình)


Có thể đến hàng tỷ tỷ khối không gian hoặc tất cả không gian bị kéo vào đó rồi lại thoát ra ở mặt bên kia. Hiện tượng này được lặp đi lặp lại một cách tuần hoàn cho đến khi vận tốc của lỗ không thời gian và cường độ lực hút - xoáy li - hướng tâm của nó mạnh đến nỗi có thể nén các vùng không gian lại thành các hạt cơ bản đầu tiên trong vũ trụ, và cũng có thể xé toạc tất cả mọi thứ. Các hạt này tiếp tục theo tuần hoàn và trở về lối vào của lỗ không thời gian. Khi nhiều hạt cơ bản được tạo ra và đi vào lỗ không thời gian cùng một lúc thì nó sẽ bị nén lại một lần nữa để tạo ra một siêu hạt có mật độ, tỷ trọng và khối lượng siêu lượng hơn. Theo hình trên thì lực phía trên (lối vào) là lực mút và hướng tâm, lực phía dưới là lực thổi và li tâm. Do đó khi siêu hạt vào nó sẽ được sắp xếp và nén lại, đến đoạn chuẩn bị ra nó sẽ bị xoáy và xé toạc ra bởi lực ly tâm. Mỗi siêu hạt khi thoát ra khỏi lỗ không thời gian nó sẽ được cung cấp một chuyển động tự quay như khi ta chơi cù hoặc quăng xoáy một chiếc đĩa vào không gian ý. Từ đây một thiên hà được hình thành và trong thiên hà đó các hệ sao được hình thành cùng các hành tinh.


Điều này giải thích được tại sao các thiên hà tự quay, và tại sao các hệ sao lại quay quanh tâm của một thiên hà. Mặt khác nó còn giải thích được tại sao vũ trụ ngày càng mở rộng, tại sao có các vì sao hoặc hành tinh cô đơn… là bởi vì giống như ta cho một quả bóng tenit thấm nước rồi quay nó. Các giọt nước ban đầu quay rất gần bề mặt của quả bóng, nhưng sau đó sẽ xa dần và tách hẳn khỏi quả bóng tenit. Điều này cũng phủ nhận mọi giả thuyết về vật chất tối, về sóng hấp dẫn, trường trọng lực hay nhiều thứ trừu tượng đến linh tinh khác. Ngoài ra điều này cũng giải thích được tại sao các thiên hà lại thường quần tụ thành các ngân hà, bởi vật chạy trước sẽ tạo ra rãnh hút cho vât chạy sau như lực hút của đoàn tàu đang chạy ý…và vô tình chúng túm tụm kết tụ lại với nhau thành những dòng sông ngân tuyệt đẹp trên bầu trời. Nếu nói rộng thêm thì còn có thể giải thích được sóng giao thoa trong không gian, các bản nhạc trong các ngân hà mà chỉ những người như mình và Moza mới nghe được… Sau này khi một tổ chức hay một quốc gia đứng ra lo cuộc sống cơm áo gạo tiền cho mình, mình sẽ méc rõ cho họ.
Ngoài ra thuyết của mình còn giải thích được tại sao có nghịch lý của một loại chuyển động có vận tốc còn lớn hơn cả vận tốc của ánh sáng. Nếu theo Bigbang thì không thể giải thích được tại sao nổ một phát mà từ rìa bên này của vũ trụ sang đến rìa bên kia của vũ trụ mà đến tận 13 tỷ năm ánh sáng lận. Thuyết của mình thì quá rõ rang. Một hành tinh, hoặc 1 ngôi sao trong một thiên hà tham gia cùng lúc 2 chuyển động. Chuyển động từ lực đẩy của lỗ không thời gian để thoát ra khỏi lỗ không thời gian và lao vào không gian và chyển động li tâm từ hệ thiên hà của hành tinh hoặc ngôi sao đó. Như vậy vận tốc sẽ được nhân 2 hoặc nhân đến hàng tỷ lần tuỳ thuộc vào lực ly tâm của bản thân thiên hà và lực đẩy của lỗ không thời gian. Hãy tưởng tượng như việc bạn ném 2 quả bóng buộc vào với nhau. Nếu lấy một trong 2 quả bóng làm quả mốc, thì quả còn lại ngoài việc bay được quãng đường như quả bóng thứ nhất, thì nó còn bay thêm được 1 quãng đường bằng sợi dây nối giữa nó và quả bóng kia.
Vậy bản chất của sự tồn tại chính là vận động. Sau một thời gian đủ lâu, trong một trường lực đủ lớn, lỗ không thời gian đã gia tốc cho vạn vật một dao động dưới dạng lực quán tính để chúng tồn tại và phát tự triển mình. Các thiên hà được gia tốc và xoay giống như việc ta lên cót một chiếc đồng hồ để nó chạy. Vậy tôi gọi khởi nguồn của vũ trụ mình gọi là “Thiên cơ” - tức mọi dạng năng lượng, vật chất đều được sinh ra từ vận dao động, cơ học ở trên trời mà bắt đầu khởi tạo ngay từ những hạt cơ bản cho đến siêu hạt. Thiên cơ của mình không mang ý nghĩa thần bí như trong những truyện thần thoại hoặc lý dịch nó chỉ đơn giản là một chuyển động cơ học quán tính tròn đều, được phát sinh và khởi nguồn trong không gian vũ trụ. Nếu nói như vậy thì năng lượng nguồn đó sẽ có giới hạn, sẽ đến một lúc nào đó nó dừng lại và không vận động nữa. Đúng vậy! sẽ đến một ngày các hệ sao sẽ rời và tách khỏi thiên hà mẹ, các thiên hà sẽ xa rời và tách khỏi ngân hà bố. Nhưng khi vận động các thiên hà và ngân hà làm giãn nở hoặc biến dạng vùng không gian lân cận tạo ra một trường lực mình định nghĩa là sóng thiên tầng. Các sóng này khi giao thoa với nhau lại tiếp tục gia tốc và cho các thiên hà xung quanh làm hạn chế việc các ngôi sao cô đơn chạy như những đữa con hoang trong vũ trụ rộng lớn này. Do đó ngày tàn của các thiên hà vừa quá xa xôi do bản chất sự hình thành của nó lại còn dựa trên hệ quy chiếu thời gian của loài người thì có thể tạm coi sự tồn tại và vận động của nó là vĩnh cửu. Mình sẽ nói với các nhà khoa học chính cống về sóng thiên tầng, tác dụng và ứng dụng của nó.
Kết luận vạn vật được gia tốc theo một chuyển động quán tính tròn đều rồi ném vào không gian gần không ma sát. Lực hướng tâm giúp nó không bị phá vỡ xé toạc ra trong tức khắc, lực ly tâm làm nó nở rộng dần đều. Cứ thế các thiên hà được tạo ra và trôi nổi trong một không gian vô cùng vô tận. Vũ trụ thật sinh động, thật dữ dội nhưng cũng rất dịu dàng. Mình sẽ giải thích rõ hơn về lỗ không thời gian, vùng nào tạo ra vật chất, vùng nào tạo ra khí chất, và vùng nào không thể động tới được… khi giả thuyết của mình được quan tâm và công nhận.
Như vậy ngày tàn của các thiên ngoài việc chúng va chạm vào nhau, thì còn có việc lực hướng tâm bị suy giảm do bán kính của lực li tâm nở rộng theo thời gian, các thiên hà sẽ tan rơi rụng vỡ… để rồi chờ được tái sinh.
Như vậy mình khẳng định luôn là không có cái gọi là sóng hấp dẫn, chỉ đơn giản nó là lực hướng tâm và li tâm của các thiên hà.
Tóm lại giả thuyết của mình giải thích được tất cả những câu hỏi hóc búa về vũ trụ theo cách đơn giản đến ngỡ ngàng. Nếu các bạn hứng thú hãy like, share giúp mình, mình sẽ viết tiếp phần 2 về tâm linh và thần học. Lời ngỏ cho phần đó như sau:
Mình là một tên vô đạo, vô thần, “tôn giáo không”… Mình chẳng theo phật giáo, mà cũng chẳng theo Jesu… mình chỉ có tín ngưỡng là thờ phụng tổ tiên như bao người Việt Nam vẫn thờ như vậy mà thôi. Ấy vậy mà không hiểu tại sao từ bé đến giờ mình mơ ngồi chơi cờ với Như Lai 2 lần, và mơ thấy một ông râu rậm tóc dài mà trong giấc mơ mình nghĩ đó là ông Jesu. Sau những giấc mơ đó mình có những ý nghĩ rất điên rồ và kỳ cục về thế giới này mà không dám nói với ai, bởi sợ bị họ cách ly. Nhưng mình khẳng định nó sẽ rất đúng như thuyết về sự hình thành vũ trụ mình vừa nói trên. Trí tuệ từ đâu đến; sự sống từ đâu ra; bầy người là cái thứ gì; họ có cô đơn trong vũ trụ này không… và Chúa, Phật tổ, Thiên thần, Ngọc đế họ có tồn tại không… tất cả sẽ được tiết lộ và kể với các bạn khi mình nhận thấy các bạn thích thú và chia sẻ bài của mình. Mục đích mong các bạn chia sẻ không phải để mình được nổi tiếng, mà để các nhà khoa học chính thống biết đến thuyết của mình, biết đâu đó có ích cho xã hội, và biết đâu đó mình có chút tiền để nuôi con. Hi
Thanks all!

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm kiểm chứng thuyết của Einstein cho thấy đúng là khối lượng Mặt Trời đang giảm

Quỹ đạo của sao Thủy được cho là minh chứng rõ ràng nhất cho lý thuyết này và thực sự, trước công trình của nhà bác học Einstein, các nhà khoa học đã vô cùng bối rối bởi quỹ đạo kỳ lạ của hành tinh này.

Vũ trụ giãn nở nhanh hơn nhiều so với dự đoán của Einstein, điều gì đang chờ đợi con người phía trước?

Một viễn cảnh không mấy sáng sủa cho tương lai khi các quan sát thiên văn mới chỉ ra rằng vũ trụ đang giãn nở nhanh hơn nhiều so với các dự báo được Albert Einstein nêu ra trong thuyết tương đối nổi tiếng của mình. Theo Telegraph, Cơ quan vũ trụ

Những thói quen khác biệt tạo nên thiên tài Albert Einstein

Giấc ngủ tốt cho não bộ và Einstein làm theo lời khuyên này tốt hơn bất cứ ai, theo BBC. Ông ngủ ít nhất 10 tiếng mỗi ngày, gần gấp rưỡi thời gian ngủ trung bình của người Mỹ ngày nay (6,8 tiếng).

Bí ẩn ít ai biết về 'con đường truyền thuyết' dẫn đến Hòn Bà ở Vũng Tàu

Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ ở giữa biển cả, nơi này đối diện với Tượng Chúa. Điều mà nhiều du khách khá là tiếc nuối là rất khó để tiếp cận đến hòn đảo này do đá ngầm khá là nhiều, tàu thuyền không thể cập đảo.

Nhà vật lý thông minh nhất thế giới: “Khoa học không thể phá vỡ bí mật của ý thức”

Càng nỗ lực khám phá bí ẩn của ý thức, các nhà khoa học càng nhận ra rằng khoa học bất lực trong việc giải mã thách đố này của tự nhiên. Mới đây, tạp chí Scientific American đưa tin: “Nhà vật lí thông minh nhất thế giới Edward Witten cho rằng khoa

Phát hiện hành tinh dị thường khác hoàn toàn các giả thuyết thiên văn từng biết

Các nhà thiên văn học kinh ngạc khi phát hiện một hành tinh “quái vật” với kích thước tương đương sao Mộc quay quanh ngôi sao nhỏ bằng nửa Mặt Trời. NGTS-1b – hành tinh khí nóng tới 986 độ quay quanh sao lùn đỏ quang phổ M cách Trái Đất 600 năm ánh

Có một nhà khoa học vĩ đại, sánh ngang Einstein, nhưng 99% người không biết?

“Trong lịch sử khoa học Định lý Bất toàn của Gödel xứng đáng được xếp ngang hàng với Thuyết tương đối của Einstein và Nguyên lý Bất dịnh của Heisenberg”. Đây là nhận xết của tác giả Siobhan Roberts trong một bài báo rất hay với nhan đề “Chờ đợi

Từ 34.000 năm trước, con người đã có ý thức tránh kết hôn cận huyết: Thuyết Tiến hóa tiếp tục bị bác bỏ

Kết quả phân tích những hài cốt người cổ đại phát hiện tại Nga mới đây cho thấy ngay từ 34.000 năm trước kết hôn cận huyết cũng không xảy ra dù là trong các phạm vi xã hội nhỏ nhất. Theo popular-archaeology, một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.