Một người chăn bò ở Montana tìm thấy xương voi ma mút khổng lồ 20.000 năm tuổi

Một chủ trang trại ở Montana rất vui mừng khi một bộ xương voi ma mút Colomb khổng lồ, ước tính là 20.000 năm tuổi, đã được tìm thấy trong đất của mình. Phát hiện lạ thường này có thể giúp làm sáng tỏ cách mà loài voi ma mút đã sống và biến mất.
Khi đi dọc con sông Powder ở Đông Nam của Montana, Mỹ, một người đi câu bắt gặp những chiếc xương khổng lồ, thòi khỏi đất ở bờ sông.
Người này đưa cho Bảo tàng quận Carter một bản đồ đánh dấu vị trí khám phá ngẫu nhiên của mình, qua Google Maps. Sau đó, Bảo tàng đã liên hệ với chủ trang trại-Lee Randall, về khả năng một phát hiện tiền sử ở khu vực.
Một người chăn bò ở Montana tìm thấy xương voi ma mút khổng lồ 20.000 năm tuổi
Nguồn: Facebook | Natalie Delaney-john
Lee Randall đã tìm thấy chỗ được đánh dấu  trên bản đồ và nhìn thấy nhữngchiếc  xương nhô ra từ khúc quanh của con sông.
Trước đây, trong địa phận của ông cũng phát hiện nhiều mẫu xương, nhưng chưa có cái nào lớn như thế này.
Randall nói với tờ Tribune: “Chúng tôi chưa từng nhìn thấy cái nào như vậy, chúng tôi tiếp tục tìm dưới sông và đã tìm  thêm được vài xương sườn”.
Nguồn: Facebook | Natalie Delaney-john
Thời điểm phát hiện đã là cuối hè. Do đó, Randall và nhóm các nhà cổ sinh vật học của bảo tàng đã quyết định tiếp tục công việc tìm kiếm vào mùa hè năm sau.
Randall cho biết: “Tôi đã cố gắng dự đoán kết quả – điều này chiếm hết tâm trí tôi suốt mùa hè”.
Họ đã hoàn thành việc khai quật tất cả các xương trong hai mùa hè, sau đó đưa đến Bảo tàng quận Carter để kiểm tra. Sau khi xem xét, các nhà cổ sinh vật học xác nhận  xương thuộc về một loài voi mamút Columbia, sống khoảng 10.000 đến 20.000 năm trước.
Phần lớn bộ xương đã được bảo quản tốt, nhất là xương sườn, xương chân, răng hàm và ngà “còn gần như nguyên vẹn“.
Nguồn: Facebook | Natalie Delaney-john
Randall cho biết: “Kích thước của ngà  khoảng 2 m, và đó không phải là lớn nhất đối với một con voi ma mút, nhưng dù chỉ dài 2 mét, chúng thật  khổng lồ. Tôi rất phấn khích  về chủ đề này, đây là một công việc suốt đời đối với tôi”.
Đến nay, một tập hợp  các hoá thạch và đồ tạo tác, một số tàn tích của các loài khủng long khác đã được phát hiện ở khu vực phía Đông Montana, gồm cả “hóa thạch hoàn chỉnh nhất của thằn lằn bạo chúa con”, theo Tribune .
Nathan Carroll, Trợ lý giám hộ Bảo tàng quận Carter,  hy vọng khám phá mới này có thể giúp họ biết được đôi điều về cách thức loài voi ma mút đã sống và chết.
Chúng ta đã trải qua một số thay đổi rất lớn, khoảng 10 ngàn năm đối với các loài động vật và cảnh quan, và chúng ta không biết tại sao điều này xảy ra, do đó mỗi lần chúng tôi nhận được những dữ liệu mới, nó rất hữu ích cho lịch sử này“, Carroll cho biết.
Xuân Hà (biên dịch từ Epoch Times France)

TIN LIÊN QUAN

Cột dây vào nam châm ném xuống sông, vớt được cả 1 chiếc xe máy

Chàng trai có ý tưởng đột phát, lấy dây thừng buộc vào nam châm cường lực rồi ném xuống sông. Anh muốn nhìn xem khi kéo dây lên sẽ thu hoạch được gì.

Thời mà con người cùng dạo chơi với khủng long?

Một chiếc sừng của loài khủng long ba sừng có tuổi đời 33,500 năm mới được phát hiện ở Dawson, Montana. Phát hiện này đã làm dấy lên tranh cãi vì nó động chạm tới nhận thức lâu nay cho rằng khủng long đã bị diệt chủng cách đây 65 triệu năm. Vậy

Phát hiện chấn động: Người cổ đại sống thọ trung bình 70 tuổi

Trong nhiều thập kỷ qua, giới khoa học đã đưa ra những nhận định rằng trong thời đại không có những loại thuốc hiện đại để chữa bệnh, con người khó có thể sống qua tuổi 40.

Khám phá ra vị trí 'view' ôm trọn cả phố biển Nha Trang đẹp ảo diệu

Ít ai biết rằng, ngoài những bãi biển đẹp được xếp hạng nằm trong một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang còn làm đắm lòng nhiều dân Phượt đến đây bằng nhiều địa điểm khác, ở đây, chúng ta nói đến núi Cô Tiên.

Chó vượt 30 km đoàn tụ với chủ sau khi rơi xuống hồ

Chú chó Rylee đã bơi hơn 10km trở lại bờ sau khi rơi xuống hồ và đi thêm 20 km tới một khu cắm trại để đoàn tụ với gia đình chủ.

Bé 2 tuổi sống sót suốt một giờ dưới chiếc thuyền lật

Bé gái Kennedy không bị thương sau gần một giờ mắc kẹt dưới chiếc thuyền bị lật úp khi đang chở cả gia đình.

Điều gì đã giúp cô gái xinh đẹp vượt qua thời khắc ‘mười phần chết một phần sống’ khi lạc trong rừng hoang?

Một người lái xe đã thấy “cái gì đó động đậy trong bụi cây”, và đó là một cô gái lấm lem bùn đất và ốm yếu! Người lái xe không biết cô gái trẻ này đã bị lạc trong rừng rậm ở bang Alabama 28 ngày trước đó. Cô cho biết những suy nghĩ ...

Nhìn thấy hồn ma, cậu bé khóc lóc đòi xuống xe và cứu được bà ngoại

Thực tế tồn tại rất nhiều sự việc mà khoa học hiện đại ngày nay không thể giải thích. Câu chuyện có thật về cậu bé khóc đòi xuống xe và cứu được bà nội dưới đây là một ví dụ.

THỦ THUẬT HAY

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc

Chia sẻ cách nghe nhạc chung trên Spotify cùng bạn bè cực đơn giản

Nghe nhạc chung trên Spotify là một tính năng vô cùng hay dành cho những người sử dụng gói Spotify Premium. Vậy cách nghe nhạc chung trên Spotify thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này của chúng tôi nhé. Chia

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết