7 mẹo để ghi điểm với đối phương ngay trong lần đầu gặp mặt

Trong lần đầu gặp mặt, bạn chỉ mất 7 giây (không phải vài phút) để hình thành cho mình những suy nghĩ tích cực hay tiêu cực về đối phương.

7 mẹo để ghi điểm với đối phương ngay trong lần đầu gặp mặt

Chính vì thế mà sẽ khiến bạn trở áp lực hơn nếu bạn là một người dày dặn trong các mối quan hệ xã hội hoặc bạn là một con người nhút nhát. Đó là lí do Bright Side đưa ra 7 mẹo đơn giản để ghi điểm trong mắt đối phương.

1. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn

Ánh mắt của bạn là dấu hiệu đầu tiên thể hiện xem bạn có phải là một người tự tin, cởi mở hay trung thực hay không? Hơn một nửa thời gian của cuộc trò chuyện là bằng ánh mắt chứ không phải là lời nói, khi nhìn vào mắt của đối phương sẽ khiến bạn tạo nên cảm giác gần gũi. Nếu lo lắng khi phải cân bằng giữa sự tự tin và sự lo lắng, hãy giữ chúng ở tỉ lệ 60:40, bạn sẽ luôn là người thắng cuộc.

2. Hãy cười tươi lên, thế giới sẽ lại mỉm cười với bạn

Bạn hãy tiếp cận mọi cuộc gặp gỡ bằng nụ cười thân thiện. Lúc đó, những cuộc gặp mặt sẽ dễ dàng, cởi mở hơn. Người khác thường thích và nhớ tới bạn dựa trên cảm xúc của họ; Nụ cười như là một liều thuốc kích thích và giúp bạn trở nên tự nhiên hơn, nó sẽ khiến đối phương cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy bạn cười.

3. Lời chào cao hơn mâm cỗ

Đôi khi những thứ đơn giản lại thường hay bị lãng quên, những lời chào đơn giản đôi khi lại là chìa khóa dẫn đến thành công trong lần đầu gặp gỡ. Đối phương sẽ đặt câu hỏi về sự chân thành của bạn trong lần đầu gặp gỡ vì vậy hãy nổ lực giới thiệu bản thân bằng một lời chào chân thành nhất. Kết hợp cùng nụ cười, bạn đã tiến được nửa đường của sự thành công.

4. Sự cởi mở

Rất nhiều tín hiệu được phát ra trong 7s của lần đầu gặp gỡ điều đó quyết định thái độ của đối phương sẽ dành cho bạn. Do đó, hãy khiến đối phương thấy bạn là người cởi mở và đáng tin cậy. Hãy cố gắng giải phóng ngôn ngữ cơ thể qua các hành động: mở nút áo khoác, đứng thẳng, không khoanh tay trước ngực,... Đó là chìa khóa đi đến thành công cho bạn.

5. Sự thành tâm

Ngành tâm lí học đã chứng mình rằng ngôn ngữ cơ thể có một tác động hấp dẫn đối với những ấn tượng ban đầu. Bạn có thể truyền tải sự quan tâm tới đối phương đôi khi chỉ bằng một cái nhìn lôi cuốn họ. Hãy tưởng tượng họ là người duy nhất trong phòng vào thời điểm đó, sự thành tâm của bạn sẽ được chú ý và trở nên tỏa sáng.

6. Kế hoạch rõ ràng

Chúng ta thường có ấn tượng với những người luôn luôn vui vẻ và tích cực trong lối sống. Điều đó sẽ khiến bạn được yêu quý cũng như thế giới xung quanh bạn sẽ trở nên vui vẻ và bạn sẽ nhận được cái nhìn tích cực hơn. Vì vậy, hãy tránh những phát biểu tiêu cực. Người khác sẽ nhớ bạn vì bạn là bạn, chứ không phải vì những lời than phiền của bạn.

7. Hãy là chính mình

Có một sai lầm cơ bản là khi bạn cảm thấy lo lắng, bạn có xu hướng nói về bản thân. Nhưng một trong những cách tốt nhất để khiến đối phương nhận thấy bạn dễ gần và có cái nhìn thiện cảm là khi bạn quan tâm họ, hỏi thăm đối phương chu đáo và chủ động lắng nghe các cuộc trò chuyện từ họ.

Nguồn: Bright Side

TIN LIÊN QUAN

Bạn đang mất ngủ ư ? Đây là những mẹo giúp bạn trìm vào giấc ngủ hơn

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Theo các chuyên gia sức khỏe, ngủ được coi là hoạt động sống còn của con người: Giúp tái tạo, phục hồi sức lao động, tinh thần thư giãn, thoải

Tình yêu tuổi Hợi năm 2015 mà bạn nên xem

Tuổi Hợi -Tra cứu thông tin tử vi, xem tử trọn đời tuổi Hợi về công danh, tình duyên, gia đình, sự nghiệp .

Cá thể tê giác trắng phương Bắc đực cuối cùng trên thế giới đã qua đời

Trước khi chết, Sudan sinh sống tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya (một quốc gia ở miền Đông châu Phi) và được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lính gác có vũ trang. Trong quá trình chăm sóc, các nhà nghiên cứu đã thu được tinh trùng của Sudan với hy vọng thụ

[Cuộc sống] Làm thế nào để duy trì mối quan hệ mà không làm tổn thương nhau

Thương lượng và thỏa hiệp trong tình yêu là điều mà chúng ta không thể nào tránh khỏi. Bạn đã thực sự nắm vững những nguyên tắc then chốt để duy trì mối quan hệ ấy chưa?

Khi vợ thành 'bom xịt', 'loa phường' trong danh bạ của chồng

Thấy chồng lưu tên mình trong điện thoại là 'Bom xịt', chị Trà (ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) đáp trả bằng cách lưu tên anh là 'Công binh'.

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Doanh nhân Phượng Hồng Kông lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đền năm 18 tuổi

Mới đây, nữ doanh nhân nổi tiếng trong ngành làm đẹp tại Hà Nội đã chính thức lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đến năm 18 tuổi.

Công Phượng ‘khai hỏa’, U21 HAGL vào bán kết

Cuối cùng Công Phượng đã ghi bàn! Điều mà bản thân Công Phượng và người hâm mộ chờ đợi đã được giải tỏa sau bàn thắng tại giải U21 quốc tế Thanh Niên 2016 chiều qua.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc