Những thiết bị không thể thiếu trong nhà thông minh

Kiến trúc sư nổi tiếng Le Corbusier từng nói 'Nhà là cái máy để ở'. Câu nói đó ngày càng ứng nghiệm chính xác trong cuộc sống đương đại. Với kiến trúc hiện đại, trong các không gian nội thất tiện nghi, để điều khiển 'cái máy ở' đang ngày càng trở nên phức tạp không thể thiếu các hệ thống tự động hóa, thiếu công nghệ phần mềm. Nhà thông minh chính là câu trả lời.

Các thiết bị thông minh cho phép bạn theo dõi sự an toàn của ngôi nhà, mở cửa cho bạn bè vào tạm thời ngay cả khi bạn không ở nhà và thậm chí biến các thiết bị thông thường trở nên thông minh hơn.

 

Honeywell Lyric Thermostat

 

 

Honeywell Lyric Thermostat có chức năng tương tự như Nest Thermostat, nhưng thay vì dựa vào bộ dò chuyển động, Lyric Thermostat sử dụng công nghệ geofencing để phát hiện các chuyển động của người dùng xảy ra trong các khu vực thiết lập sẵn. Bằng cách đó, thiết bị sẽ biết khi nào cần để bật tắt các thiết bị điện tự động. Ví dụ, nếu bạn đang trên đường về nhà, Lyric Thermostat biết được điều đó và sẽ tự động bật điều hòa không khí để làm mát dịu không khí trong nhà. Lyric Thermostat của hãng Honeywell còn có thể điều khiển các hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí. Đồng thời, thiết bị có thể nhận biết thông tin thời tiết hiện tại, nhiệt độ bên trong và bên ngoài, độ ẩm trước khi điều chỉnh nhiệt độ hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

 

Cảm biến hồng ngoại

 

Cảm biến hồng ngoại, cảm biến bật tắt đèn tự động là thiết bị tự động bật đèn khi có người đi vào vùng cảm ứng, và tự động tắt đèn khi không có người thông qua sóng hồng ngoại. Sử dụng cảm biến hồng ngoại tự động bật tắt đèn giúp tiết kiệm điện cho gia đình bạn. Giá sản phẩm rẻ phù hợp với người dân Việt Nam, chất lượng ổn định, bảo hành 12 tháng.

 

Nest Thermostat

 

Đây là một thiết bị tự điều chỉnh nhiệt độ và hoạt động như là cốt lõi của hệ thống điều hòa trong nhà bạn. Nest Thermostat sử dụng mạng không dây Wi-Fi để cho phép bạn truy cập và kiểm soát ngay cả khi đang xa nhà. Khi lần đầu tiên bắt đầu sử dụng thiết bị này, bạn có thể chỉ cần sử dụng tính năng bật tắt cho máy điều hòa hoặc thiết lập lịch bật tắt tự động. Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng điều chỉnh nhiệt độ lên hoặc xuống cho phù hợp. Nest Thermostat cũng có thể tìm hiểu thói quen của bạn, vì vậy thiết bị có thể sử dụng bộ cảm biến chuyển động để tự động điều chỉnh nhiệt độ.

 

Cảm biến tắt đèn

 

Bạn là một người giản dị, ít biết đến công nghệ hay bạn là một người giàu có, am hiểu nhiều, hãy suy ngẫm, thiết bị điện thông minh, thiết bị cảm biến, sẽ tiện dụng trong gia đình như thế nào, đặc biệt vô cùng hữu ích với nhà có người già và trẻ em- Người đi đến đâu đèn tự bật sáng đến đó, bạn hãy quên đi cảm giác mò mẫm trong bóng tối để bật đèn, ........., chỉ với giá rất bình dân.

 

Chỉ một nút bấm

 

Thông thường để điều khiển tất cả các thiết bị trong nhà, bạn cần tới hàng chục công tắc, thậm chí với căn nhà lớn hàng trăm công tắc. Với nhà thông minh Bkav SmartHome, bạn có thể điều khiển tất cả bằng một vài nút bấm trên màn hình cảm ứng của smartphone hay máy tính bảng. Bạn cũng có thể điều khiển và kiểm soát ngôi nhà thông qua giao diện trực quan 3D, ở đó các thiết bị được mô phỏng giống như đang sử dụng thực tế, chỉ cần chạm vào thiết bị tương ứng trong màn hình để điều khiển.

 

Về cơ bản, hệ thống nhà thông minh cho phép điều khiển các thiết bị trong nhà như thiết bị chiếu sáng, điều hòa, chống trộm… một cách tự động và tập trung, nhằm tạo ra sự tiện nghi, thoải mái, tiết kiệm năng lượng và an ninh. Nhà thông minh bắt nguồn từ hệ thống tự động hóa tòa nhà, được biến đổi để áp dụng vào quy mô nhỏ hơn của một ngôi nhà hoặc một căn hộ. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, các hệ thống nhà thông minh còn cho phép kết nối đến các thiết bị như smartphone hay tablet để tăng tính tiện dụng. Các thiết bị sử dụng trong hệ thống nhà thông minh gồm có: các cảm biến đo đạc (nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, cảm biến chuyển động…), các bộ điều khiển như máy tính hoặc các thiết bị điều khiển chuyên biệt, và các thiết bị chấp hành như công tắc, động cơ, van có điều khiển.

TIN LIÊN QUAN

20 định luật cuộc sống càng đọc thì càng thấy thấm!

Cuộc sống là một bức tranh muôn màu, có thể mang đến cho chúng ta nhiều điều thú vị và đặc biệt là những bài học với giá trị cực kỳ sâu sắc. Sau đây là 20 định luật trong cuộc sống (nếu càng đọc thì lại càng thấy thấm) được đúc kết từ những trải

Càng làm những điều ngớ ngẩn, chúng ta càng tự tin nhiều hơn

Mô tả đầu tiên nghe có vẻ giống với mẫu hình về một người tự tin điển hình. Có vô số các bài báo thảo luận tìm cách giúp một người trở nên tự tin hơn, đa phần là đều khuyên nhủ bạn phải trở thành một con người nghiêm túc.

Smartphone có thể "cướp" đi nhận thức của bạn như thế nào?

Bạn sử dụng điện thoại 80 lần một ngày, tương đương gần 30.000 lần một năm. Điện thoại trở thành người bạn đồng hành thường trực đáng tin cậy. Hai...

Thiếu nữ 20 tuổi xinh đẹp bị hãm hiếp liên tục và giam cầm trong hộp suốt 7 năm trời

Colleen Stan, 20 tuổi đã quyết định đi nhờ xe của một cặp vợ chồng để đến dự sinh nhật bạn. Tuy nhiên cô không ngờ rằng địa ngục trần gian đang chờ đợi cô gái ở phía trước.

Sau tất cả, ta lại quay về với vợ: Câu chuyện của đại gia siêu xe và người vợ cũ

Tự tử bất thành và mong mỏi tìm lại được vợ, đang là chủ đề xôn xao trên cộng đồng mạng trong ngày qua.

Xem trực tiếp kế hoạch chinh phục sao Hỏa của Elon Musk

Tại Đại hội Du hành Vũ trụ Quốc tế được tổ chức tại Adelaide, Úc, Musk sẽ đứng diễn thuyết trước đông đảo người tham dự.

Có hay không việc nhân viên sân bay bảo kê taxi dù

Theo cơ quan chức năng, tại một số cảng hàng không, sân bay trong thời gian qua, có nhiều vụ việc hành khách đi tàu bay bị các đối tượng là cò mồi, taxi dù lừa chiếm đoạt tài sản, nâng giá cước đi xe taxi; lăng mạ, hành hung nhân viên an ninh hàng

Phụ nữ và ôtô – “Đừng coi thường phái đẹp”

Dịp 20/10 là dịp để chúng ta nhắc nhớ đến những người phụ nữ. Họ đang có vai trò ngày càng quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, và ảnh hưởng của phái đẹp trong ngành ôtô cũng vậy.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Hướng dẫn đăng ký dùng thử tính năng Digital Wellbeing trên Android 9.0 Pie

Trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như tối ưu hóa việc sử dụng smartphone, một trong số đó là tính năng Digital

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng