Hoàng hôn trên Sao Hoả ,NASA lần đầu công bố hình ảnh

Theo CNN, tàu thăm dò vũ trụ Curiosity đã thực hiện việc thám hiểm về mặt Sao Hỏa trong hơn 10 năm qua nhằm tìm câu trả lời cho việc hành tinh này từ một nơi có khí hậu ấm và ẩm ướt, lại biến thành sa mạc cằn cỗi.

Ngày 2/2, tàu Curiosity lần đầu tiên quan sát được những tia nắng cuối cùng khi Mặt Trời lặn xuống trên đường chân trời của Sao Hỏa, thắp sáng những đám mây. Đây là lần đầu tiên những tia sáng Mặt Trời được quan sát rõ nét trên hành tinh đỏ.

Tàu thăm dò của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang nghiên cứu đám mây ở thời điểm hoàng hôn trên Sao Hỏa sau khi thực hiện nghiên cứu mây dạ quang trên hành tinh này từ năm 2021.

Trong giai đoạn đầu của hoạt động nghiên cứu, Curiosity sử dụng máy quay dẫn đường đen trắng để ghi lại hình ảnh những đám mây dạ quang khi chúng hình thành.

Các đám mây cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về các kiểu thời tiết và điều kiện khí hậu trên Sao Hỏa.

Giới khoa học có thể sử dụng thông tin về thời gian, địa điểm các đám mây hình thành trên Sao Hỏa để hiểu thêm về thành phần và nhiệt độ khí quyển của hành tinh.

Trong giai đoạn tiếp theo, kéo dài 3 tháng, Curiosity sẽ sử dụng các máy ảnh màu trên tàu thăm dò để ghi lại sự hình thành của các phân tử mây.

Trên Sao Hỏa, phần lớn các đám mây được hình thành bởi phân từ băng tuyết và di chuyển ở độ cao khoảng 60 km. Tuy nhiên, Curiosity đã phát hiện một đám mây di chuyển ở độ cao lớn hơn.

Các nhà khoa học tin rằng đám mây này được hình thành từ các phân tử băng tuyết carbon dioxide - còn được gọi là băng khô, nhưng chưa giải thích được nguyên nhân của hiện tượng này.


TIN LIÊN QUAN

Robot Curiosity của NASA chụp được hình ảnh một “kim tự tháp” trên sao Hỏa

Robot Curiosity của NASA gần đây đã thu được hình ảnh của một cấu trúc trên sao Hỏa giống như một kim tự tháp. Vật thể này nằm ở giữa các tảng đá của hành tinh đỏ. Kim tự tháp không phải là sản phẩm của tự nhiên, vậy ai tạo ra nó? Robot Curiosity

NASA phát hiện các vật thể hình que trên sao Hỏa

Xe thám hiểm Curiosity của NASA phát hiện những vật thể nhỏ hình que trên bề mặt sao Hỏa, CNET hôm qua đưa tin. Curiosity đáp xuống bề mặt sao Hỏa tháng 8/2012 và vẫn đang thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu hành tinh này.

Công nghệ thực tế ảo đã có thể giúp mọi người "đi bộ trên sao Hỏa" dễ dàng

Đây là một trong những nỗ lực của NASA và Google trong việc giúp người dùng có những trải nghiệm như thật tại các địa điểm trên sao Hỏa bằng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

NASA công bố robot tự hành thăm dò sao Hỏa với 23 con ‘mắt’

Với hy vọng tìm kiếm cuộc sống trên Hành tinh Đỏ vào năm 2020, NASA vừa cho mắt một robot tự hành có 23 “mắt” để quan sát, khám phá và nghiên cứu trên sao Hỏa. Robot mới này của NASA có tên là “Depot catching”, nó là loại xe tự hành thứ tư đi thăm

NASA chi 1,5 tỉ USD đưa tàu vũ trụ đến Mặt trời

Tàu thăm dò có kích cỡ bằng một chiếc xe hơi nhỏ, sẽ bay vòng quanh Mặt trời ở khoảng cách 6 triệu km, nơi có sức nóng vào khoảng 1.300 độ C. Đây là lần đầu tiên một tàu thám hiểm tiến vào quầng Mặt trời.

Lốp xích titan cho xe thám hiểm sao Hỏa có khả năng đàn hồi gấp 30 lần lốp thông thường

Ý tưởng về loại lốp mới đã được nhen hóm từ những năm 2000 khi một kỹ sư của NASA có tên Vivake Asnani, cộng tác cùng với hãng lốp Goodyear để phát triển loại lốp mới tên là Spring Tyre.

NASA phát hiện cùng lúc 5 cặp siêu hố đen khổng lồ

Các nhà thiên văn học vừa có một phát hiện hi hữu khi cùng lúc tìm ra năm cặp hố đen hiếm gặp được kì vọng sẽ giúp làm sáng tỏ về các vết rách trong kết cấu không-thời gian. Theo Iflscience, năm cặp hố đen này được phát hiện nhờ dữ liệu của một ...

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới