Top đồ trang trí Tết cho năm Quý Mão 2023

Tết Nguyên đán, Việt Nam tràn ngập hoa, đèn và đồ trang trí đầy màu. Nhà nước chịu trách nhiệm làm cho đường phố, nơi công cộng trở nên lộng lẫy nhất có thể. Nhân viên trang trí văn phòng, nhà hàng, trung tâm mua sắm, quán cà phê, khách sạn. Các mặt hàng trang trí có rất nhiều trên cả nước. Sau đây, trangcongnghe.vn xin liệt kê một số loại đồ trang trí Tết Nguyên Đán mà nhiều gia đình hay dùng.

Đèn lồng ( lồng đèn)

Đèn lồng là vật trang trí tuyệt vời không chỉ trong dịp Tết mà còn nhiều lễ kỷ niệm khác ở Việt Nam và các nước châu Á. Lồng đèn bằng giấy, nhựa, vải đủ màu sắc được bày bán phổ biến. Thích nhất là đèn lồng vải đỏ với những nhân vật, hình ảnh ý nghĩa. Hai đèn lồng hoặc hai dòng đèn lồng này là những lựa chọn tốt.

Câu đối Tết

Câu đối là một nét đặc trưng quan trọng của nền văn hiến Việt Nam, không thể thiếu trong ngày hội lớn nhất của đất nước. Câu đối vải đỏ chữ vàng hay Câu đối giấy bồi chữ đen (thường là chữ thư pháp) dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng đồ trang trí .

Cây hoa ngày Tết

Rất nhiều nhà nghiên cứu đã cố gắng giải thích tại sao một tỷ lệ lớn người dân trên thế giới yêu thích hoa. Hoa, cây cối là những thứ không thể thiếu trong Tết vì chúng mang lại sức sống mới cho nơi ở của bạn. Hoa tươi thêm màu sắc và hương thơm ngọt ngào cho nơi này trong khi thực vật và cây cối thường làm cho nơi này trở nên xanh tươi. Hoa giả là lựa chọn của nhiều người vì sử dụng được nhiều lần, không tốn công chăm sóc.

Những loài hoa được yêu thích nhất bao gồm hoa mai vàng (Hoa mai) ở miền Nam, hoa đào (Hoa đào) ở miền Bắc. Đó đều là những đồ trang trí ngày Tết tuyệt vời. Những bông hoa này tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn và giàu có. Hoa mai vàng, hoa đào nhân tạo được ưa chuộng vì hoa tươi được khoảng một tuần và giá thành cành tươi, cây có hoa khá cao. Những cành có hoa thì cắm lọ cao trên bàn thờ gia tiên, còn những cây có đầy hoa mai, hoa đào thì cắm ở phòng khách hoặc ngoài nhà. Cành và cây thường được trang trí bằng dây trang trí và lì xì …

Ngoài ra, hoa lan được coi là loài hoa thanh tao ở Việt Nam trong ngày Tết Nguyên Đán. Chúng mang những ý nghĩa tốt đẹp và tượng trưng cho sự may mắn. Lan hồ điệp là một trong những loại lan đắt tiền, đẹp và được ưa chuộng dùng để trang trí nhà cửa và những nơi khác vào dịp Tết. Hầu hết người Việt Nam thích bố trí chậu lan hồ điệp trong nhà của họ, một số người thích lan hồ điệp nhân tạo.

Lì xì Tết

Lì xì Tết (Bao lì xì, Bao lì xì) – đồ trang trí Tết không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Không chỉ là nhưng phong bao đỏ mà người lớn tặng cho trẻ em mà còn được dùng để trang trí cây mai vàng, mai đào, cây quất. Treo những đường túi màu đỏ xung quanh nhà là một cách tuyệt vời để làm cho ngôi nhà trở nên tươi mới hơn. Dù túi đỏ hiện đại được thiết kế với nhiều hoa văn và màu sắc đa dạng nhưng màu đỏ truyền thống vẫn được yêu thích hơn cả.

Dây trang trí tết

Dây chữ vàng, mô phỏng tiền xu, đồng xu, đèn lồng, câu đối, bằng nhựa hoặc kim loại dễ thương là những đồ trang trí thường được dùng để treo trước nhà, cột cổng, tường trong nhà, còn có thể làm cho cây Tết trở lên nhiều màu sắc hơn. 

Mâm ngũ quả ngày Tết

Việc trang trí nhà cửa không thể hoàn thiện nếu không bày mâm ngũ quả. Nó phải được liệt kê là một trong những đồ trang trí Tết truyền thống của người Việt. Mỗi loại quả hay mỗi màu sắc của mâm cỗ đều mang một ý nghĩa tốt đẹp. Theo truyền thống, ngũ quả tương ứng với ngũ hành. Ở miền Nam không xếp chuối nghĩa là “ngã”, cam nghĩa là “từ chức” trên mâm hoặc ban thờ. Mâm quả miền Nam, miền Bắc, miền Trung có sự khác nhau. Đu đủ, xoài, dừa, mãng cầu xiêm, sung thường được bày trên mâm ngũ quả miền Nam. 

Dưa hấu, dưa hấu, bưởi, xoài, trái dừa, trái cây Phật thủ có câu chữ ý nghĩa, bưởi và dưa hình trái bầu hoặc bầu hồ lô tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, phú quý và sức khỏe. Vì vậy, chúng thường được bày biện trong nhà người Việt vào dịp Tết.

Tượng và vật phẩm phong thủy vào năm Quý Mão 2023

Tượng Tam Tinh Phúc, Lục, Thọ – Tam sao thất bản (Phúc Lộc Thọ) hay vật phẩm Phong Thủy chắc chắn sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng và trường thọ cho mọi người trong nhà bạn. Một bức tượng năm con Mèo hoặc một vài con cá chép là đồ trang trí Tết tuyệt vời. 

Để làm đẹp cho ngôi nhà thì không thể bỏ qua tranh dán tường, có thể dán lên cửa, dán tường. Chắc chắn có rất nhiều mẫu decal tết cho bạn lựa chọn.

Đèn nháy trang trí Tết

Tương tự như người phương Tây, người Việt Nam đã sử dụng ánh sáng để biến nhiều địa điểm trở nên hấp dẫn trong ngày Tết. Bạn cứ thoải mái thiết kế và trang trí nhà bằng đèn nháy đi nhé. Dây đèn led dây nhiều màu sắc thường được dùng là đồ trang trí Tết đấy.


TIN LIÊN QUAN

Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

“Hầm chui bị ngập nước là trách nhiệm của sở, cho nên việc nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các anh sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Hầm bị ngập đừng đổ lỗi cho ban quản lý. Khi đưa vào vận hành các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.

Vì sao lông chân không dài như tóc?

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao lông trên cơ thể ở những vị trí khác nhau lại có dồ dài, dày khác nhau chưa? Túi mao quyết định kích thước Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, độ dài lông tóc con người là do mao nang (túi mao) mọc ra lông ...

Mặt cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên bong tróc do... mưa lớn!

Ông Nguyễn Lập Sơn, Giám đốc tư vấn dự án thuộc Công ty CP Him Lam cho biết, do vừa qua xảy ra mưa lớn, trong khi thoát nước trên mặt cầu không tốt, cộng với xe tải trọng lớn lưu thông đã ảnh hưởng đến kết cấu của lớp nhựa thảm mặt đường, từ đó gây

Dân chơi Hà Nội rủ nhau đua offroad bên đại lộ Thăng Long nhân ngày mưa

Hà Nội đã bước vào khoảng thời gian cuối hè, và những cơn mưa kéo dài trong tháng 7 và đầu tháng 8 khiến những khu đất trống hai bên đại lộ Thăng Long ngập nước. Và đây chính là điều kiện thích hợp để những con người có 'máu lẫn bùn' tìm đến với

Bạn đang mất ngủ ư ? Đây là những mẹo giúp bạn trìm vào giấc ngủ hơn

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Theo các chuyên gia sức khỏe, ngủ được coi là hoạt động sống còn của con người: Giúp tái tạo, phục hồi sức lao động, tinh thần thư giãn, thoải

Hết bát canh cua nguyên con, bây giờ lại xuất hiện vặt lông gà đến trơ cả xương

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh con gà vặt lông đến lộ cả xương ra ngoài đã khiến nhiều cư dân mạng tò mò.

Mưa lớn giờ tan tầm, Hà Nội ngập sâu, tắc đường nhiều giờ

Một số điểm đen như phố Vũ Trọng Phụng, Vương Thừa Vũ... nước ngập lút bánh xe. Hàng loạt xe chết máy khiến người dân phải dắt bộ. Ảnh: Việt Linh.

Long đẹp trai ly hôn diễn viên Phi Nga

Diễn viên Long đẹp trai và Phi Nga ly hôn sau 8 năm gắn bó. Hiện Phi Nga chăm sóc con trai.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực