Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 19/10

Tính đến hôm nay trên toàn quốc đã có 19 tỉnh, thành công bố đạt cấp 1 về dịch bệnh (bình thường mới); 21 tỉnh cấp 2 (nguy cơ trung bình). Tuy nhiên 1 số tỉnh bắt đầu ghi nhận số ca mắc tăng, phần lớn do làn sóng người dân rời thành phố về quê có mang bệnh mà không biết.
Tình hình Việt Nam
- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 3.034 ca nhiễm mới, trong đó 07 ca nhập cảnh và 3.027 ca ghi nhận trong nước (giảm 132 ca so với ngày trước đó) tại 49 tỉnh, thành phố (có 1.220 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (907), Bình Dương (500), Đồng Nai (371), Sóc Trăng (200), An Giang (134), Tây Ninh (104), Kiên Giang (92), Tiền Giang (79), Đồng Tháp (65), Phú Thọ (59), Long An (51), Trà Vinh (45), Bạc Liêu (41), Cà Mau (39), Khánh Hòa (38), Lâm Đồng (34), Gia Lai (33), Cần Thơ (24), Thanh Hóa (23), Hà Nam (21), Bình Thuận (16), Vĩnh Long (15), Hậu Giang (14), Quảng Nam (12), Bến Tre (12), Hà Nội (11), Quảng Ngãi (11), Bình Định (10), Ninh Thuận (6), Nghệ An (6), Bà Rịa - Vũng Tàu (5), Đắk Nông (5), Bắc Ninh (5), Quảng Bình (5), Hà Tĩnh (4), Ninh Bình (4), Nam Định (3), Bình Phước (3), Hải Dương (3), Phú Yên (3), Quảng Trị (3), Đà Nẵng (2), Sơn La (2), Thừa Thiên Huế (2), Lào Cai (1), Yên Bái (1), Lai Châu (1), Điện Biên (1), Thái Bình (1).

- Bộ GDDT đề nghị các tỉnh thành trong vùng có nguy cơ thấp và trung bình xem xét việc cho học sinh được quay trở lại trường học.

- Sở Y tế Phú Thọ cho biết hôm nay ghi nhận thêm 36 ca dương tính mới, vậy là sau 6 ngày phát hiện ca nhiễm tỉnh có 128 trường hợp nhiễm virus.

- Đà Nẵng cho biết ngoài những người thường đi lại giữa Đà Nẵng và Quảng Nam thì thành phố này vẫn sẽ tiếp tục yêu cầu người ngoại tỉnh muốn vào thành phố phải có giấy xét nghiệm âm tính, cả với những người đã tiêm đủ 2 mũi.
- Sở Công thương TPHCM cho biết dựa vào tình hình những ngày gần đây chính quyền nên cho phép các hàng quán trong thành phố được mở bán phục vụ tại chỗ.

- TPHCM đồng ý hỗ trợ học phí cho học sinh trong địa bàn, số tiền từ 30 đến 200 nghìn đồng/1 tháng trong học kì 1 năm nay.

- Sở GDDT Cần Thơ cũng thông báo sẽ hỗ trợ học sinh trong thành phố, dự kiến sẽ miễn phí tiền học cho học sinh trong học kì 1.

- Từ 30/9 đến nay số người mắc covid tại Sóc Trăng tăng mạnh từ 1.269 lên 3.538 ca. Tỉnh này có khả năng điều trị 2 nghìn bệnh nhân, nhưng đang xây thêm 5 bệnh viện dã chiến để tăng khả năng chữa cho 3 nghìn người. Sóc Trăng cũng đã đề nghị trung ương hỗ trợ thêm về vật tư y tế cũng như y bác sỹ có kinh nghiệm để hỗ trợ tỉnh chống dịch.

- Cà Mau gửi kiến nghị trung ương hỗ trợ tỉnh vaccine và đội ngũ y bác sỹ để chống dịch sau khi số ca nhiễm tăng cao do người dân trở về quê tránh dịch trong thời gian qua.

- Do tình hình dịch đã giảm VFF kiến nghị chính quyền Hà Nội cho 12 nghìn khán giả được vào sân xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản và Saudi Arabia trong thời gian tới.
Tình hình thế giới
- WHO hy vọng công ty sản xuất vaccine lớn nhất thế giới là Bharat Biotech sẽ cung cấp thêm thông tin về dạng vaccine họ đang phát triển để xem xét cho vào danh sách sử dụng khẩn cấp trong thời gian tới.

- Một nghiên cứu mới tại Anh cho rằng việc tiêm đủ 2 mũi vaccine cũng có hiệu lực chống lại virus như việc 1 người bị nhiễm bệnh rồi hồi phục.

- Công ty dược phẩm Pháp Valneva báo cáo dạng vaccine họ đang phát triển cho kết quả tốt trong giai đoạn 3 của thử nghiệm lâm sàng, và khả năng chống lại virus tương đương với vaccine AstraZeneca.

- Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell đã tử vong sau khi gặp các biến chứng covid. Được biết ông này đã tiêm đủ 2 mũi vaccine trước đó.

- Hiệp hội giáo viên chủ nghiệm tại Anh đang kêu gọi chính quyền hãy cho trẻ em được tiếp cận các trung tâm tiêm vaccine di động theo dạng walk-in không cần đặt hẹn trước do số lượng tiêm ở trẻ tại Anh đang ở mức rất thấp, mới chỉ 5% số trẻ trong nhóm từ 12 đến 15 tuổi được tiêm. Nước này cũng vừa ghi nhận số ca mắc mới cao gần50 nghìn ca 1 ngày, cao nhất từ khi đợi bùng phát mới bắt đầu.

- Cảnh sát Italy đã dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán 1 đám đông biểu tình ôn hòa phản đối lại việc bắt buộc dùng thẻ xanh bằng cách tọa kháng, ngồi biểu tình.

- Slovakia tái áp dụng các biện pháp phòng dịch ở 5 khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch. Theo số liệu số người mắc ở các khu vực này cao hơn 400 người/100 nghìn dân trong vòng 1 tuần trở lại đây.

- Tất cả trường học và các điểm dịch vụ ở Latvia đã phải đóng cửa và lệnh giới nghiêm ban đêm đã được áp dụng nhằm ngăn đợt bùng phát mới của dịch bệnh.
Khu vực Đông Âu đang đối mặt với đợt bùng phát mới trong bối cảnh số người tiêm vaccine chưa đạt mức cần thiết
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 19/10

- Theo 1 khảo sát tại Nga thì có khoảng 60% hộ gia đình nước này bị mất đi 1 phần thu nhập vì khủng hoảng kinh tế do đại dịch. Chính vì vậy nên dù số ca mắc và tử vong dù đang liên tục phá kỉ lục nhưng hầu như không thấy có biện pháp phòng dịch nào rõ ràng, mục đích là để vực lại nền kinh tế, bất kể dịch bệnh.

- Người đứng đầu chính quyền bang Northern Territory của Australia phản đối lại lời mỉa mai của thống đốc bang Texas Mỹ khi ông thống đốc nói rằng Australia đã bị covid đàn áp khi nước này bắt buộc người dân phải tiêm vaccine. Người đồng nhiệm ở Australia nói lại rằng 1 bang có gần 70 nghìn người tử vong vì covid thì không thể dựa vào cái gì để góp ý cho 1 nơi chưa có ai tử vong vì căn bệnh này.

- Algeria gỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm tại gần 1/2 đất nước do số ca mắc có giảm trong thời gian qua. Tuy nhiên việc tụ tập hay các hoạt động cộng đồng vẫn sẽ bị cấm cho đến khi có thông báo mới.

- Burundi thông báo bắt đầu chiến dịch tiêm chủng sau khi được Trung Quốc viện trợ 500 nghìn liều Sinopharm, chậm hơn khá nhiều so với các quốc gia châu Phi khác nhưng cũng được coi là 1 bước tiến lớn để chống dịch tại nước này.

- Nam Phi từ chối cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Sputnik V với lý do lo ngại những người có nguy cơ bị HIV có thể gặp nguy hiểm khi tiêm vaccine này.

sức khoẻcoronacovid-19

TIN LIÊN QUAN

Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 17/10

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về việc đi lại của người dân, qua đó các địa phương chỉ cần làm xét nghiệm những người trở về từ các tỉnh có dịch bệnh ở mức 4, là mức cao nhất.

Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 18/10

Một số nhà khoa học cho rằng WHO đã không đánh giá đúng và đủ tầm quan trọng của căn bệnh covid kéo dài ở những người khỏi bệnh. Việc đưa ra định nghĩa không đầy đủ làm cho các chính phủ không có cơ…

726 người chết vì tai nạn giao thông trong tháng 2-2018

Trong đó, tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 786 vụ, làm chết 726 người, bị thương 354 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 161 vụ (giảm 17%), giảm 100 người chết (giảm 12,11%), giảm 92 người bị thương (giảm 20,63%).

Ý nghĩa của dãy 12 số trên thẻ CCCD mới có gắn chip

Chắc hẳn bạn đã không ít lần thắc mắc về dãy số trên thẻ CMND/CCCD là từ đâu mà ra và có ý nghĩa như thế nào. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết về ý nghĩa của dãy 12 số trên thẻ CMND/CCCD bạn nhé!

Israel: Bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có khả năng miễn dịch với biến thể Delta lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất của Israel cho thấy, những người mắc COVID-19 sau khi hồi phục thì khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể được phát triển tốt hơn, cũng như có thể bảo vệ cơ thể lâu dài hơn trong…

Anh: Nếu không được tiêm vaccine, chu kỳ nhiễm COVID-19 sẽ xảy ra trung bình sau khoảng 16 tháng/lần

Một nghiên cứu mới được thực hiện tại Anh cho thấy, những người chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ có khả năng tái nhiễm bệnh sau khoảng trung bình 16 tháng một lần.

Miền Trung lũ lên nhanh, miền Nam triều cường nguy cơ đạt đỉnh

Tại miền Trung, các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ còn mưa đến hết ngày mai với lượng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ 6/12, mưa lớn sẽ giảm dần.

Khám phá An Giang: Review chi tiết Châu Đốc của cô nàng 9X

Châu Đốc được biết đến với cảnh quan tươi đẹp hữu tình, kinh tế và du lịch phát triển, văn hóa đa dạng và là điểm trung chuyển để tham quan nhiều vùng lân cận lẫn hành trình du lịch Campuchia.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn

GIMP là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp không kém Photoshop. Nó chứa rất nhiều tính năng tuyệt vời. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn.

Cách theo dõi trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Để đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người hâm mộ luôn theo dõi những trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Thì sẽ có rất nhiều kênh truyền hình sẽ đồng hành cùng chúng ta trong trận chung kết AFF Suzuki Cup diễn ra vào ngày

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

iPhone của bạn sẽ bị khởi động lại ngay lập tức với 1 thao tác đơn giản

Theo đó, nhà nghiên cứu bảo mật Sabri Haddouche phát hiện ra rằng chỉ cần gửi một đường link chứa 15 dòng code đến người nào đó và họ mở lên bằng Safari, ngay lập tức iPhone hoặc iPad sẽ đứng máy tắt nguồn, tự khởi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc