Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 17/10

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về việc đi lại của người dân, qua đó các địa phương chỉ cần làm xét nghiệm những người trở về từ các tỉnh có dịch bệnh ở mức 4, là mức cao nhất. Thủ tướng cũng đã yêu cầu các địa phương không được đưa ra các biện pháp phòng dịch trái với hướng đẫn từ trung ương.
CDC Mỹ cảnh báo nguy cơ mắc covid-19 ở trẻ em vào thời điểm này tương đương với người lớn chứ không có chuyện trẻ em thì ít có nguy cơ hơn. Điều này được khẳng định thông qua việc số liệu cho thấy các trường học không yêu cầu đeo khẩu trang có nguy cơ bùng phát covid-19 cao hơn gấp 3 lần so với những trường học thực thi quy định đeo khẩu trang.
Tình hình Việt Nam
- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 3.193 ca nhiễm mới, trong đó 18 ca nhập cảnh và 3.175 ca ghi nhận trong nước (giảm 36 ca so với ngày trước đó) tại 48 tỉnh, thành phố (có 1.339 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (1.059), Bình Dương (537), Đồng Nai (517), Tây Ninh (156), An Giang (117), Kiên Giang (93), Sóc Trăng (64), Long An (54), Cà Mau (48), Tiền Giang (46), Khánh Hòa (40), Đồng Tháp (38), Bình Thuận (38), Cần Thơ (29), Quảng Ngãi (28), Hậu Giang (27), Thanh Hóa (25), Gia Lai (24), Đắk Lắk (22), Hà Nam (22), Quảng Nam (19), Vĩnh Long (15), Nghệ An (14), Trà Vinh (14), Bình Phước (12), Bạc Liêu (12), Bà Rịa - Vũng Tàu (10), Hà Nội (10), Hà Giang (9), Ninh Thuận (9), Phú Thọ (8 ), Bình Định (8 ), Bến Tre (7), Đắk Nông (6), Kon Tum (5), Quảng Bình (5), Hải Dương (4), Lâm Đồng (4), Hà Tĩnh (4), Phú Yên (3), Lào Cai (3), Thái Bình (2), Thừa Thiên Huế (2), Điện Biên (2), Quảng Trị (1), Bắc Ninh (1), Lạng Sơn (1), Tuyên Quang (1).

- Theo báo cáo của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 thì từ đầu dịch đến giờ chính phủ đã chi hơn 30 nghìn tỷ đồng để giúp phòng chống dịch bệnh cũng như hỗ trợ người dân.
- Từ ngày mai bệnh viện Việt Đức, Hà Nội sẽ được khám chữa bệnh bình thường sau khi được đánh giá ổ bệnh đã hoàn toàn được kiểm soát, không còn đáng lo ngại.

- Phú Thọ tạm thời cho học sinh tại Việt Trì và Lâm Thao nghỉ học 1 tuần sau khi phát hiện 2 học sinh mắc covid và sau đó 45 học sinh khác làm test nhanh cho ra kết quả dương tính với virus.

- Phú Yên thông báo từ hôm nay tỉnh sẽ áp dụng biện pháp phòng dịch ở mức 1, là mức thấp nhất trong 4 mức chống dịch được Bộ Y tế đưa ra.

- Dak Lak dừng tất cả xe chạy chuyến TPHCM - Dak Lak do phát hiện 1 số nhà xe hoạt động không đúng quy định, gây tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

- Ở chiều ngược lại TPHCM cũng đã cho dừng chuyến đi Dak Lak vì phát hiện tài xế không tuân thủ quy định, đã đón khách dọc đường và đã đón cả những người bị nhiễm covid mà không biết.

- Sở Y tế TPHCM dự kiến tiêm tất cả trẻ trong nhóm từ 12 đến 17 tuổi đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn, học sinh đang đi học từ lớp 6 đến 12, tổng số khoảng 780 nghìn em. Theo dự thảo nhóm trẻ này sẽ được tiêm mũi 1 trong 5 ngày, tiêm mũi 2 trong 15 ngày từ sau khi đủ thời gian tiêm mũi 1 theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Sở Y tế TPHCM cho biết hiện đã tiêm mũi 1 cho 98.60% dân số trên 18 tuổi, mũi 2 đã đạt được 75.35%.

- Long An thông báo đã cho gỡ bỏ hoàn toàn các chốt kiểm soát dịch đối với các tỉnh lân cận là TPHCM, Tiền Giang, Đồng Tháp.

- Ngoài việc cho mở cửa trở lại nhiều tỉnh thành miền Nam thông báo từ 22/10 cũng sẽ dần cho phép xổ số kiến thiết được hoạt động trở lại.
Tình hình thế giới
- Nhiều chuyên gia cảnh báo nếu không có sự phân phối hợp lý thì dạng thuốc molnupiravir của Merck & Co sẽ lặp lại tình trạng như vaccine, đó là nước giàu ôm hầu hết hàng còn các nước nghèo sẽ cực khó tiếp cận để mua về chữa trị cho bệnh nhân.

- CDC Mỹ cho biết trong vòng 6 tháng gần đây Mỹ đã phải huỷ bỏ ít nhất 15 triệu liều vaccine do hết hạn trong khi nhiều quốc gia nghèo vẫn chưa thể tiếp cận được thuốc.

- Cựu thủ tướng Anh kêu gọi các nước giàu hãy nhanh chóng gửi các liều vaccine không dùng đến để hỗ trợ nước nghèo. Theo ước tính các nước giàu đang thừa tới 240 triệu liều vaccine và nếu số này được dùng thì sẽ có thể cứu được hơn 100 nghìn mạng người tại châu Phi và các nước nghèo khác.

- Số ca mắc mới tại Đức đang có dấu hiệu tăng trong những ngày gần đây và một số chuyên gia y tế cảnh báo có thể sắp có đợt bùng phát dịch mới vào thời điểm mùa đông sắp tới.

- Nga những ngày qua liên tục có số ca mắc và tử vong cao kỷ lục, giờ đây số ca mắc hàng ngày đã tăng gần 35 nghìn ca và ca tử vong cũng đạt gần 1 nghìn trường hợp mỗi ngày. Bộ Y tế nước này đang kêu gọi các y bác sỹ đã nghỉ hưu hãy quay trở lại làm việc để giúp chống lại dịch bệnh.
- Trung Quốc cho biết họ bắt đầu chiến dịch tiêm mũi tăng cường, bước đầu sẽ tiêm ở 18 tỉnh thành rồi sẽ tiêm ra toàn quốc. Một số chuyên gia tại nước này đang nói đến việc Trung Quốc sẽ dừng chiến lược 'Không covid' và sẽ hướng tới sống chung với dịch bệnh như nhiều nước khác đang làm.
Toyota cho biết họ phải giảm 15% công suất do thiếu hụt chip bán dẫn do ảnh hưởng bởi đại dịch
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 17/10

- Ấn Độ chia sẻ việc họ thành công kiểm soát dịch có 1 phần do đã tự sản xuất được các bộ xét nghiệm, giúp giảm giá xét nghiệm từ 70$ cho 1 bộ xuống còn 7$, qua đó giúp xét nghiệm được cho nhiều người hơn.

- Nhật Bản cho biết hiện số ca mắc mới ở nước này giảm nhanh 1 cách đáng ngạc nhiên, nhiều chuyên gia không hiểu tại sao giảm nhanh đến vậy. Theo 1 số người có thể do tốc độ tiêm chủng và cả ý thức của người dân đã giúp dịch bệnh giảm nhanh đến thế tại quốc gia này.

- Hàn Quốc cho biết họ đã đạt mục tiêu tiêm đủ 2 mũi cho 70% dân số sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch. Do đó từ tuần sau chính phủ sẽ cho nới lỏng thêm 1 số biện pháp chống dịch.

- Australia lên kế hoạch gỡ bỏ lệnh phong toả thành phố Melbourne, 1 trong những thành phố bị phong toả lâu nhất thế giới với 6 lượt phong toả kéo dài gần 9 tháng qua.

- Cuba cho biết họ đang xem xét thử nghiệm tiêm vaccine chống covid cho trẻ dưới 2 tuổi.

- Hãng xe hơi Toyota cho biết họ sẽ phải cắt giảm sản lượng trong tháng 11 ít đi 15% do thiếu hụt chip bán dẫn dùng trong xe do ảnh hưởng bởi đại dịch.

sức khoẻcoronacovid-19

TIN LIÊN QUAN

Israel: Bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có khả năng miễn dịch với biến thể Delta lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất của Israel cho thấy, những người mắc COVID-19 sau khi hồi phục thì khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể được phát triển tốt hơn, cũng như có thể bảo vệ cơ thể lâu dài hơn trong…

Thuốc điều trị COVID-19 của Merk có khả năng giảm 50% số ca bệnh nặng hoặc có nguy cơ tử vong

Thuốc viên uống kháng virus COVID-19 molnupiravir do Merck & Co.’s sản xuất có kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối cho thấy, thuốc có thể giúp giảm tới 50% nguy cơ bệnh nhân nhiễm bệnh phải nhập viện…

Anh: Nếu không được tiêm vaccine, chu kỳ nhiễm COVID-19 sẽ xảy ra trung bình sau khoảng 16 tháng/lần

Một nghiên cứu mới được thực hiện tại Anh cho thấy, những người chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ có khả năng tái nhiễm bệnh sau khoảng trung bình 16 tháng một lần.

Các nhà khoa học Thuỵ S phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Các nhà khoa học Thuỵ Sĩ phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Các nhà khoa học Thuỵ Điển phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Thuốc điều trị COVID-19 của Merck có khả năng giảm 50% số ca bệnh nặng hoặc tử vong

Thuốc viên uống kháng virus COVID-19 molnupiravir do Merck & Co.’s sản xuất có kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối cho thấy, thuốc có thể giúp giảm tới 50% nguy cơ bệnh nhân nhiễm bệnh phải nhập viện…

CDC Mỹ khuyến cáo phụ nữ có thai cần nhanh chóng tiêm ngừa vaccine COVID-19

Các quan chức y tế của CDC Mỹ hiện đang khẩn cấp kêu gọi những phụ nữ mang thai hãy nhanh chóng đi tiêm vaccine COVID-19, bởi các nguy hiểm mà COVID-19 có thể gây ra cho cả mẹ và bé là rất lớn…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Cách sử dụng tiện ích Evernote trên Google Chrome

Tiện ích Evernote trên Google Chrome sẽ giúp bạn tạo ra những file ghi chú dữ liệu, và có thể mở ở bất cứ máy tính nào thông qua tài khoản Google.

Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone: Tổng hợp 10 mẹo để có những bức ảnh đẹp lung linh

iPhone là một trong những thiết bị di động được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, đừng bỏ qua 10 mẹo chụp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...