Sự khác nhau giữa dao Nhật và dao phương Tây

Trong thế giới ẩm thực ngày nay có hàng trăm kiểu dao khác nhau phù hợp với nhiều yêu cầu của các đầu bếp. Trong đó, phải kể đến các mẫu dao đến từ phương Tây hoặc Nhật Bản bởi chúng mang đến cho người dùng sự chất lượng bậc nhất. Tuy nhiên, đâu là sự khác biệt giữa 2 loại dao này?
Dao phương Tây hay còn gọi là dao kiểu Đức
Trong suốt chiều dài lịch sử, Đức chiếm thị phần lớn trong việc sản xuất dao cao cấp nên không gì lạ khi những chiếc dao phương Tây được gọi thêm một cái tên khác: dao kiểu Đức. Các loại dao này thường khá nặng, lưỡi dao dày với đường cong dần dần đến đầu mũi. Với thiết kế như này, chúng phù hợp trong các công việc tốn nhiều công sức như cắt các rau củ hay thức ăn còn cứng và thái hạt lựu.

Wusthof và Zwilling J. A. Henckels là hai trong số những thương hiệu dao nổi tiếng nhất bên phương Tây.
Sự khác nhau giữa dao Nhật và dao phương Tây

Dao kiểu Nhật
Có thể nói, đây là kiểu dao được dùng phổ biến nhất đối với các đầu bếp Nhật và chuyên gia về sushi. Dao Nhật thường nhẹ hơn. Lưỡi dao cũng thẳng và mỏng hơn nên các đường cắt thường khá sắc nét. Khác với dao phương Tây, loại dao này thích hợp dùng để thái các lát mỏng và dài, cắt tỉa và cắt các rau củ, thực phẩm mềm như cà chua, cá.

Tuy nhiên, do lưỡi dao mỏng, chúng cũng sẽ bị mòn nhanh hơn và cần được bảo dưỡng nhiều hơn. Một số thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như Shun, Korin hay Mac.

Đối với các đầu bếp chuyên nghiệp, việc sở hữu cả hai loại dao là điều cần thiết vì chúng được chế tạo với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng nếu bạn là người đang học nấu ăn hay chưa đạt đến trình độ chuyên nghiệp, dao phương Tây có lẽ là sự lựa chọn tốt hơn.
Theo Cnet

đứcnhật bảndaophương tây

TIN LIÊN QUAN

Muôn vàn kiểu phương tiện "đi bão" trong đêm Olympic Việt Nam chiến thắng

Dù trận đấu chưa diễn ra, nhưng 1 chiếc xe Hyundai County chở khách đã dán tỉ số trận đấu lên từ trước. Thật bất ngờ khi tỉ số trận đấu đã diễn ra đúng như vậy.

Điểm qua 10 mẫu người quen thuộc trên Instagram

Chỉ với những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Instagram sẽ bật mí những tuýp người khác nhau mà bạn sẽ bắt gặp ít nhất một lần. Cùng điểm qua 10 mẫu người quen thuộc trên Instagram mà bạn sẽ đa phần thấy khi sử dụng ứng dụng mạng xã hội này

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Sang đường kiểu bất chấp, tài xế Dodge Charger gây ra vụ tai nạn kinh hoàng

Đoạn video do camera hành trình của một chiếc ô tô ghi lại vụ tai nạn giữa chiếc Dodge Charger và chiếc xe bán tải mang nhãn hiệu Ford đã khiến ít nhất 3 chiếc ô tô bị hư hỏng.

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

10 kiểu tai nạn chứng tỏ người lái là tài xế chuyên nghiệp tồi

Chở quá tải và coi thường các khuyến cáo hay biển cảnh báo dẫn đến hư hỏng công trình giao thông là ví dụ điển hình của loại tài xế này. Đã có hàng chục vụ như thế xảy ra ở Việt Nam trong vài năm qua. Bên cạnh việc gây thiệt hại cho công trình giao

Các loại xe được lưu thông bình thường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cụ thể, tất cả các phương tiện lưu thông theo hướng Hà Nội-Lào Cai đến cầu Ngòi Thủ rẽ trái, lưu thông trên đường tạm rồi rẽ vào cao tốc; các phương tiện lưu thông theo hướng Lào Cai- Hà Nội đến cầu Ngòi Thủ rẽ phải, lưu thông trên đường tạm rồi rẽ

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.