Chỉ trong 3 năm vừa qua, ⅓ số lượng cá thể Koala ở Úc đã biến mất

Theo Quỹ Koala Úc (AKF) cho biết vào hôm thứ ba vừa qua rằng, số lượng gấu túi Koala ở quốc gia này đã giảm đi hơn 30% trong vòng 3 năm qua. Nguyên nhân được cho là do hạn hán, cháy rừng và nạn chặt phá rừng. Đồng thời, quỹ Koala cũng kêu gọi chính phủ Úc nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ loài động vật này. Tổ chức này ước tính dân số gấu Koala đã giảm từ 80.000 con (năm 2018) cuống còn dưới 58.000 con trong năm 2021. Trong đó, sự suy giảm nghiêm trọng nhất diễn ra ở bang New South Wales với tỷ lệ lên đến 41%.
Dù vậy, không hề ghi nhận xu hướng gia tăng số lượng Koala nào ở bất kỳ khu vực của Úc. Theo nghiên cứu, chỉ có khoảng một khu vực có hơn 5.000 con gấu túi, một số khác chỉ tầm 5 hoặc 10 con mà thôi. Chủ tịch Quỹ Koala Úc cho rằng quốc gia cần phải có một đạo luật để bảo vệ loài vật này: “Tôi nghĩ rằng hiện nay hành động bảo vệ là bắt buộc. Tôi biết nó có vẻ giống như các lời kêu gọi bất tận về sự tàn phá và bảo vệ môi trường. Nhưng số liệu là thật và thậm chí hiện thực ngoài kia có thể còn tồi tệ hơn”.
Chỉ trong 3 năm vừa qua, ⅓ số lượng cá thể Koala ở Úc đã biến mất

Được biết, sự suy giảm cá thể Koala ở New South Wales có thể còn giảm hơn nữa khi những khu rừng khổng lồ cứ liên tục bị tàn phá bởi các đám cháy. Thậm chí một số khu vực đã không còn Koala nữa. “Những gì chúng tôi lo ngại là ở các khu vực như miền Tây New South Wales, nơi mà hạn hán đã xảy ra trong suốt 10 năm qua. Điều này dẫn đến hệ thống sông ngòi đã khô hạn nhiều năm, khiến cho Koala không có nước uống và không tồn tại nổi.”
Hồi tháng 6 vừa qua, chính phủ Úc đã trưng cầu ý kiến người dân về kế hoạch phục hồi quốc gia tại các bang New South Wales, Queensland và Vùng thủ đô của Úc xung quanh Canberra, xem xét liệu có nâng cấp xếp loại Koala từ loài “dễ bị tổn thương” lên mức nguy cấp hay không. Kết quả của cuộc trưng cầu sẽ có vào ngày 24/9 sắp tới.

Bên cạnh các tác động của hạn hán và cháy rừng, tình trạng phá rừng lấy đất phát triển bất động sản, xây dựng đường xá đã phá huỷ môi trường sống của loài gấu túi, mang tính biểu tượng nước Úc này. “Tôi nghĩ mọi người đều hiểu đã đến lúc thay đổi. Nhưng nếu những chiếc xe ủi đất vẫn cứ tiếp tục hoạt động, thì tôi thật sự rất lo sợ cho những con gấu túi này.”
Theo CNN

động vậtúcsố lượngcà thẻgấu túikoala

TIN LIÊN QUAN

Chú chó sủa loạn lên khi phát hiện con vật lạ, 5s sau nó bỏ chạy vì quá sợ

Hẳn bạn đã quen thuộc với hình ảnh những chú gấu Koala dễ thương: chiếc mũi đen to to, lông màu xám mịn, và rất thích ngủ ngày. Nhưng nếu được tận mắt nhìn thấy gấu Koala, chắc chắn vẫn còn những điều khiến bạn phải bất ngờ.

[WWDC] Apple giới thiệu nhiều cải tiến mới cho tính năng Animoji

Các nhân vật mới mà bạn có thể lựa chọn bao gồm bóng ma, koala, khủng long t-rex và hổ. Bên cạnh đó, Animoji giờ đây đã có thể nhận diện được cả lưỡi của ngươi dùng với chế độ Tounge Detection.

Nhóm nhạc Au Stars ra mắt cộng đồng game thủ Việt

Au Stars Band là một nhóm nhạc được thành lập vào những ngày cuối thu để phục vụ cộng đồng game thủ yêu âm nhạc nói chung và cộng đồng game thủ game Au Stars nói riêng.

Cộng đồng game thủ Việt chào đón sự ra mắt của nhóm nhạc Au Stars

Để chào mừng open beta game mobile âm nhạc – vũ đạo Au Stars, NPH VTC Game vừa cho ra mắt nhóm nhạc Au Stars Band.

iOS 12 chính thức 'cập bến' trên iPhone, iPad - Lời xin lỗi ngọt ngào từ Apple

Sau gần 3 tháng thử nghiệm bản beta thì vừa qua, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 12 trên iPhone và iPad, ...

Sing - Âm nhạc và cảm xúc bùng nổ dịp cuối năm

85 bài hát, một bộ phim và vô số cảm xúc lẫn lộn, 'Sing' là tác phẩm hoạt hình ca nhạc chạm đến trái tim khán giả.

Sing - Âm nhạc và cảm xúc bùng nổ dịp cuối năm

85 bài hát, một bộ phim và vô số cảm xúc lẫn lộn, 'Sing' là tác phẩm hoạt hình ca nhạc chạm đến trái tim khán giả.

Camera trên iPhone hay iPad được cải thiện đáng kể nhờ iOS 12

Tuy sở hữu rất nhiều nâng cấp đáng giá như ứng dụng “thước đo ảo” Measure, các công cụ để hạn chế trình trạng nghiện smartphone, gộp nhóm thông báo,... nhưng sự thay đổi được người dùng yêu thích nhất lại thuộc về ứng dụng Photos và Camera.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật giám sát ứng dụng trên iOS 15 để bạn quản lý thu thập dữ liệu

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung tính năng Giám sát ứng dụng (Record App Activity). Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách bật giám sát ứng dụng trên iOS 15 nhé...

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật

Cách bảo mật tài khoản ngân hàng “An Toàn Tuyệt Đối” trước các Hacker tinh vi

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các hacker ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp hơn trong việc tấn công vào các tài khoản ngân hàng của người dùng. Điều này khiến cho việc bảo vệ tài khoản ngân hàng của

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Danh sách các Ứng dụng "Lái xe hộ" tốt nhất tại Việt Nam

Ứng dụng lái xe hộ là một ứng dụng di động kết nối giữa những người cần lái xe và những tài xế có thể cung cấp dịch vụ lái xe hộ. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để đặt lịch trình di chuyển và thuê tài xế lái xe

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một