PS5 System Update 2.00 chính thức: Thêm hỗ trợ SSD NVMe, âm thanh 3D phát ra loa TV,...

Hôm nay 15/09, Sony vừa chính thức tung ra bản cập nhật phần mềm hệ thống cho máy chơi game PS5 sau khoảng 1 tháng thử nghiệm có giới hạn. Có lẽ nâng cấp sáng giá nhất của System Update 2.00 lần này là Sony đã cho phép PS5 trang bị một vài mẫu SSD NVMe chuẩn PCIe 4.0 để mở rộng bộ nhớ trong cài đặt và chơi những game PS4 và PS5.

Sony có clip hướng dẫn nâng cấp SSD cho máy PS5. Có một điều anh em cần nhớ, đó là những thử nghiệm độc lập cho thấy nếu không có heatsink làm mát cho ổ cứng thể rắn, SSD NVMe chuẩn PCIe 4.0 có thể chạy nóng hơn tới 20 độ C so với có heatsink. Controller PCIe 4.0 trong những SSD đời mới chạy rất nóng, nên để đảm bảo độ bền và tốc độ vận hành, nếu SSD của anh em chưa có heatsink, thì nên đầu tư ngay một chiếc.

Changelog PS5 System Update 2.00

  • Hỗ trợ xuất âm thanh 3D thông qua loa tích hợp của TV. Mic của tay cầm DualSense sẽ được dùng để tính toán tán âm của phòng để trình diễn âm thanh 360 Reality Audio.


PS5 System Update 2.00 chính thức: Thêm hỗ trợ SSD NVMe, âm thanh 3D phát ra loa TV,...


  • Hỗ trợ equalizer cho tai nghe không dây Pulse 3D.




  • Giao diện Control Center sẽ có nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn, cho phép anh em nhắn tin cho bạn bè trong Game Base thông qua Control Center.




  • Trophy tracker mới để theo dõi 5 trophy anh em đang muốn săn trong một trò chơi.




  • Hỗ trợ SSD NVMe thông qua khe cắm mở rộng của máy PS5.

  • Nâng cấp thư viện game, bản PS4 và PS5 sẽ hiển thị độc lập để tránh nhầm lẫn.

  • Mục Bạn bè trong Game Base cũng được nâng cấp.

  • Cho phép đổi độ phân giải khi chơi game với dịch vụ PlayStation Now giữa 720p và 1080p.

  • Cho phép chơi game thông qua ứng dụng stream Remote Play bằng kết nối dữ liệu 4G/5G thay vì chỉ dùng WiFi như trước. Kết nối 4G/5G nên có tốc độ tối thiểu 15 Mbps.

  • Cho phép bạn bè xem stream game Share Screen thông qua ứng dụng PS App.


Những yêu cầu với SSD và heatsink của PS5

  • SSD phải thuộc chuẩn PCIe Gen 4, tốc độ đọc dữ liệu trên 5.500 MB/s. Điều này nghĩa là những sản phẩm như Samsung 980 Pro, Western Digital SN850 hay nhiều mẫu SSD M.2 NVMe đều đạt chuẩn mà Sony đưa ra.

  • Dung lượng SSD NVMe PS5 hỗ trợ tối thiểu 256GB, tối đa 4TB.

  • Những format M.2 máy PS5 hỗ trợ: 2230, 2242, 2260, 2280 và 22110. SSD M.2 anh em đang dùng phổ biến trong máy tính để bản là format 2280.

  • SSD phải được trang bị heatsink tản nhiệt hoặc giải pháp làm mát cho ổ cứng, có thể là tản một hoặc hai mặt SSD. Toàn bộ cụm SSD + tản nhiệt không được vượt quá kích thước 110mm dài x 25mm rộng x 11.25mm cao. Nói cách khác, SSD và tản nhiệt không được vượt quá độ dày 11.25mm nếu trang bị tản 2 mặt, và không được quá 8.8mm nếu là tản 1 mặt

  • Sau khi trang bị SSD NVMe đúng chuẩn, anh em sẽ có thể cài, chơi và cập nhật game PS5 thông qua SSD mở rộng dung lượng.

  • PS5 không hỗ trợ Host Memory Buffer, nên tốc độ tải game từ SSD mở rộng có thể sẽ không đạt tốc độ tối đa mà hãng sản xuất ổ cứng thể rắn quảng cáo.





Vài loại SSD hỗ trợ trên PS5

  • Samsung 980 Pro

  • WD Black SN850

  • Seagate 530 Firecuda

  • Crucial P5 Plus

  • PNY XLR8

  • Corsair MP600 Pro (heatsink bán kèm không vừa slot mở rộng của PS5)

  • Gigabyte Aorus 7000S

  • MSI Spatium M480

  • Sabrent Rocket 4 Plus


Theo PlayStation Blog

ssdfirmwareconsolemáy chơi gamecập nhậtchơi gamemở rộng bộ nhớnvmeps5system update

TIN LIÊN QUAN

PS5 đã lắp được SSD mở rộng thêm dung lượng

Bản cập nhật firmware 2.00 của PS5 đã cho phép người dùng gắn thêm SSD mở rộng dung lượng lưu game cho PS5. Máy yêu cầu SSD phải là chuẩn M2 NVMe PCIe 4.

Gigabyte chính thức ra mắt SSD NVMe PCIe M.2

Cũng vẫn như các sản phẩm SSD NVMe khác, chiếc SSD này của Gigabyte tất nhiên là hướng tới hiệu năng cao của băng thông PCIe, giúp cho SSD có tốc độ tốt hơn rất nhiều, qua đó nâng cao trải nghiệm của người sử dụng. Tuy nhiên theo những thông số mà

Kioxia sẵn sàng ra mắt SSD NVMe PCIe 5.0, tốc độ đọc 14.000 MB/s

Vừa rồi, hãng sản xuất linh kiện máy tính Nhật Bản đã có bài thuyết trình tại sự kiện hội thảo China Flash Market Summit 2021, liệt kê kế hoạch ra mắt những sản phẩm mới trong tương lai gần.

Intel tung ra 760P - dòng ổ SSD dùng giao tiếp PCIe 3.0 x4 hỗ trợ giao thức NVMe tốc độ cao

Nhìn vào cái giá có thể nói 760P thật sự gây ngạc nhiên bởi xưa giờ ổ SSD của Intel thường không hề rẻ.

Sony Update firmware sửa lỗi cảnh báo quá nóng cho Sony Alpha A9

Các máy ảnh Sony Alpha A9 được coi là một sự thay đổi cuộc chơi trong thế giới của nhiếp ảnh thể thao. Nhưng trong vài ngày qua, các báo cáo từ các nhiếp ảnh gia có biểu tượng cảnh báo quá nóng xuất hiện trên màn hình máy ảnh khi chụp bằng máy ảnh

ADATA XPG Storm - bộ tản nhiệt dành riêng cho SSD M.2 với heatsink, quạt và đèn LED RGB

ADATA XPG Storm có thành phần chính là một heatsink cỡ lớn gồm 10 lá nhôm. Nhiệt đưa lên heatsink được khuếch tán bằng một chiếc quạt cỡ 20 mm do Sunon sản xuất.

SSD Samsung 990 PRO có tốc đọ đọc lên đến 13.000 MB/s

Samsung đã đăng một đoạn clip quảng cáo cho một ổ SSD sắp ra mắt mà công ty đã dán nhãn là “SSD tối ưu”. Người ta tin rằng đây có thể là SSD Samsung 990 Pro NVMe M.2 đã xuất hiện trên trang web PCI-SIG.

THỦ THUẬT HAY

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào