Mỹ sẽ phạt người không đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện công cộng, mức phạt lên đến 3.000 USD

Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cho biết, họ sẽ tăng gấp đôi mức phạt dân sự đối với những người không tuân thủ các quy định về việc đeo khẩu trang, cụ thể là mức phạt có thể lên đến 3.000 USD (hơn 68 triệu đồng) đối với những người vi phạm, khi họ sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không thương mại, tại sân bay hay sử dụng một số phương tiện giao thông công cộng như tàu lửa hoặc xe buýt liên thành phố.
Theo đó, người vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 500 - 1.000 USD, mức phạt sẽ tăng khoảng 250 USD so với những lần phạt trước đó. Người vi phạm lần thứ hai sẽ bị phạt từ 1.000 - 3.000 USD. Hình phạt mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 10/09/2021.
Các lệnh hành pháp liên quan đến yêu cầu sử dụng khẩu trang khi sử dụng phương tiện công cộng đã được Tổng thống Joe Biden ban hành ngay khi chỉ vừa nhậm chức một ngày. Các lệnh này ban đầu chỉ có hiệu lực đến hết tháng 09/2021, nhưng đã được TSA gia hạn kéo dài đến ngày 18/01/2022.
Theo Theverge

máy baymỹxe buýtsức khoẻtàu lửakhẩu trangphương tiện công cộngcoronacovid-19

TIN LIÊN QUAN

Ôtô đi vào làn buýt nhanh có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt với mức 800.000-1.200.000 đồng.

CSGT xử phạt người đi xe đạp vào làn ô tô

Nhiều người chạy xe đạp vào làn ôtô trên đại lộ Phạm Văn Đồng, đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức), bị CSGT kiểm tra, lập biên bản xử phạt. CSGT chính thức xử phạt người đi xe đạp vào làn ô tô. ...​

Tổng thống Joe Biden ký đạo luật mới, tăng cường phát triển xe điện và cơ sở hạ tầng cầu đường

Tính đến thời điểm hiện tại, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có hai đạo luật lớn: H.R. 3684 - Đạo luật Đầu tư Hạ tầng và H.R. 5376 - Đạo luật Xây dựng lại tốt hơn (Build Back Better Act).

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị mà hãng này đã áp đặt vào ngày 14/1 sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu tháng 1 vừa qua. Biểu

Ô tô đi vào làn xe buýt nhanh BRT bị phạt bao nhiêu?

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt theo nghị định 46.

Nhiều doanh nghiệp vận tải tiên phong dùng camera AI giám sát hành khách, lái xe đeo khẩu trang chống dịch COVID-19

Khi vaccine phòng COVID-19 được tiêm trên diện rộng, nhiều địa phương đang từng bước mở cửa các dịch vụ thì việc doanh nghiệp vận tải tiên phong ứng dụng công nghệ AI để giám sát việc chấp hành đeo...

Cụ ông 84 tuổi bị phạt 6,7 tỷ đồng vì cất giấu một chiếc xe tăng từ Thế chiến II dưới hầm nhà

Ngoài phạt tiền 6,7 tỷ đồng, cụ ông 84 tuổi người Đức còn bị phạt tù treo 14 tháng và buộc phải bán hoặc trao tặng chiếc xe tăng Panther trong vòng 2 năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Sở hữu phần mềm chỉnh video chuyên nghiệp VEGAS Movie Studio 14 dễ dàng

Theo nhà phát triển giới thiệu, VEGAS Movie Studio 14 không chỉ đơn thuần là một phần mềm chỉnh sửa video thông thường, mà đây là một người cộng sự đắc lực, giúp bạn 'hô biến' những sáng tạo trong suy nghĩ trở thành

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR VNEID để người lạ không quét được

Mỗi người sẽ có mã QR VNEID riêng và trên mã sẽ có những thông tin cá nhân của bạn. Hãy xem ngay cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR VNEID để bảo vệ mình nhé...

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Hướng dẫn chỉnh sửa tài liệu PDF trực tuyến miễn phí

Để chỉnh sửa file PDF, chúng ta có thể sử dụng công cụ PDFescape trực tuyến hoàn toàn miễn phí như trong bài viết mà Quản trị mạng hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.