Xem phim khiêu dâm, hàng ngàn thanh niên có thể mắc bệnh teo não

Xem phim khiêu dâm có thể khiến các quý ông bị teo não, phản ứng chậm chạp, tẻ nhạt đối với các kích thích tình dục.

Theo Telegraph, lần đầu tiên các nhà khoa học đã phát hiện ra việc đều đặn xem hình ảnh khiêu dâm có thể gây hại đến cơ thể con người như thế nào. Theo các nhà nghiên cứu của Viện Max Planck ở Berlin, Đức, một phần bộ não bị kích hoạt con người cảm thấy được kích thích, khen thưởng, sẽ bị co lại và làm việc kém hiệu quả.

Vì thế, những người xem nhiều hình ảnh khiêu dâu có thể cần đến một 'chất liệu' ngày càng 'nặng' để đạt được sự kích thích tình dục tương tự.

Các nhà khoa học cũng tin rằng những người đã có phần não 'thể vân' nhỏ hơn có nhiều khả năng xem khiêu dâm nhiều hơn. 'Tất nhiên, mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Chẳng hạn, liệu việc xem khiêu dâm đã khiến não bộ thay đổi, hay khi con người sinh ra với những kiểu não nhất định sẽ có xu hướng xem khiêu dâm nhiều hơn', Tiến sỹ Simone Kühn nói.

'Chúng tôi phát hiện ra rằng khối lượng của thể vân, tức là phần não gắn liền với quá trình xử lý và thái độ kích thích, nhỏ hơn, thì thời gian xem khiêu dâm cao hơn. Hơn nữa, chúng tôi cũng phát hiện ra một vùng não khác là một phần của thể vân này sẽ hoạt động khi người đó xem các kích thích tình dục. Phần não này kích hoạt ít hơn khi người đó xem nhiều hình ảnh khiêu dâm'.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tuyển dụng 64 người đàn ông khỏe mạnh, trong độ tuổi 21 đến 45, và hỏi họ các câu hỏi về thói quen xem khiêu dâm. Họ cũng chụp hình ảnh về não bộ của những người tham gia, để đo xem khối lượng và xem não phản ứng như thế nào với các hình ảnh khiêu dâm.

Họ phát hiện ra những thay đổi đáng kể đối với những người đàn ông ít xem và những người đều đặn xem hình ảnh hoặc video khiêu dâm.

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu khác tuyên bố rằng xem khiêu dâm ở mức độ bình thường, vừa phải, có thể không gây hại gì. 'Mọi thứ sẽ trở nên tệ hại khi xem quá nhiều', Tiến sỹ Gregory Tau đến từ trường Đại học Columbia, nói.

Tiến sỹ Tau không tham gia vào nghiên cứu này, ông đồng ý rằng cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu nữa mới phát hiện chắc chắn khiêu dâm khiến não thay đổi.

Hoàng Lan

TIN LIÊN QUAN

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

Google mạnh tay với web khiêu dâm

Các website có nội dung khiêu dâm sẽ không xuất hiện trong các quảng cáo trực tuyến của Google.

Google mạnh tay với các Blog khiêu dâm

Kể từ 23/3 tới, Google sẽ mạnh tay xử lý các blog có nội dung khiêu dâm trên nền tảng Blogger của mình.

Nghiên cứu: Càng xem nhiều phim khiêu dâm, càng … ngoan đạo!

Các nhà nghiên cứu nói rằng những người xem phim khiêu dâm hơn 1 lần 1 tuần theo thời gian sẽ trở nên mộ đạo hơn. Lòng mộ đạo này có thể giúp những người này xua tan cảm giác tội lỗi.

Phát hiện bất ngờ về người xem phim khiêu dâm từ 1 lần mỗi tuần

Một nghiên cứu mới đã tìm ra rằng việc xem phim khiêu dâm từ một lần một tuần trở lên có thể khiến người xem có được niềm tin tôn giáo mạnh mẽ hơn so với những người chỉ thỉnh thoảng mới xem.

Cặp đôi Dream độ khoe dáng quyến rũ khiêu khích mọi dân chơi

Khi chiêm ngưỡng chiếc Dream độ này, anh em chắc chắn sẽ được 'mở rộng tầm mắt' với một phong cách dọn Dream đầy độc đáo và thú vị. Đảm bảo không thể đụng hàng với bất kì một chiếc xe nào! Cặp đôi Dream độ khoe dáng quyến rũ khiêu khích mọi dân

“Khiêu vũ” cùng Lamborghini Aventador

Nhiều chủ sở hữu siêu xe quên mất rằng những cỗ máy uy lực được tạo ra để mang lại niềm vui bởi vì chúng quá đắt đỏ.

Mạng lưới của chính phủ Mỹ bị dính malware do nhân viên xem phim khiêu dâm

Sự việc xảy ra tại trung tâm lưu trữ hình ảnh vệ tinh EROS ở Nam Dakota, mạng lưới Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) của trung tâm này đã bị lây nhiễm malware sau khi một nhân viên truy cập vào hàng ngàn website khiêu dâm bằng máy tại trung tâm,

THỦ THUẬT HAY

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Tiện ích giúp bạn hạn chế các chiến dịch quảng cáocác chiến dịch quảng cáo của Facebook

Tiện ích này được phát triển bởi ba nghiên cứu sinh là Hang Do Thi Duc, Becca Ricks, và Joana Varon. Nó có tên là Fuzzify.me, hiện tại đã có sẵn trên Google Chrome và Mozilla Firefox. Với extension này, nó sẽ thu thập

Tuỳ biến giao diện mặc định của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS

Cụ thể hơn, tinh chỉnh CoolFolder sẽ cung cấp cho người dùng một số thiết lập giúp tùy biến lại giao diện của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS, bạn có thể loại bỏ nền, thay đổi màu viền hoặc tùy chỉnh độ cong viền

Đừng lãng phí lưu lượng Internet của bạn, hãy sử dụng 5 công cụ hạn chế băng thông này

Hạn chế băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Bài viết này giới

Cách thực hiện cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook

Cũng tương tự như việc sử dụng tính năng tạo câu hỏi trên Facebook, việc tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook cũng là một trong những cách để người dùng có thể tạo ra sự tương tác với những người dùng khác hoặc có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng