Anh tài xế trẻ gây choáng với 'cuốc' taxi lên tới 11 triệu đồng, đi hơn 1.000 km từ Bắc vào Nam


Hoá đơn taxi khủng khiến cộng đồng mạng tranh cãi



Lái taxi là nghề buồn vui lẫn lộn, vừa trải đời vừa được trải nghiệm nhiều điều mới lạ, quanh năm ngày tháng rong ruổi trên đường với trăm ngàn vị khách chẳng ai giống ai, đôi khi lái xe còn kiêm luôn “tổng đài tư vấn” cho khách tâm sự những chuyện riêng tư, trên trời dưới bể. Nó cũng là một nghề nguy hiểm rình rập, với bao vụ giết người cướp của, trấn lột tài sản bất kể ngày đêm, khiến cánh lái xe luôn thấp thỏm lo âu.



Đủ thứ bi hài quanh chiếc taxi, đa phần liên quan đến những vị khách lạ lùng đặc biệt. Câu chuyện về cuốc xe hơn 1000 cây số, trị giá hơn 11 triệu đồng đang được dân tình chú ý cũng là một trong số những thứ bi hài đó.



“Nhà mình có cụ nào đồng nghiệp đi cuốc khách xa hơn em chưa?
Đúng là cuốc khách làm em nhớ đời các cụ ạ”.



Anh tài xế trẻ gây choáng với 'cuốc' taxi lên tới 11 triệu đồng, đi hơn 1.000 km từ Bắc vào Nam


Cộng đồng mạng đang xôn xao bàn tán về chuyến taxi trị giá cả chục triệu từ Bắc vào Nam.

Nhiều người không tin vào mắt mình khi thấy con số hiển thị giá cước tổng sau khi chuyến đi dài kết thúc.
Chưa đầy 12 tiếng đăng tải trên một diễn đàn lớn có rất đông thành viên, status này đã nhận được gần 2000 lượt like share của cư dân mạng. Mọi người tỏ vẻ thích thú, ngạc nhiên khi nhìn thấy số tiền cước ghi trên đồng hồ xe, bởi hiếm ai chịu chi đến 11 triệu để di chuyển bằngtaxi. Bình thường gọi taxi, trả cước 110 ngàn thôi cũng thấy xót ruột lắm rồi, vì nó có thể coi là phương tiện khá “sang chảnh” so với xe đạp, xe máy, xích lô… Với quãng đường dài hơn 1100km, bình thường ai cũng lựa chọn
cách khác để di chuyển, như máy bay, tàu hoả… để đỡ mệt mỏi, tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Thế mà trong trường hợp này, lại có người dị biệt chọn taxi để đi từ Bắc vào Nam, dù biết trước giá không hề rẻ.


Bạn Trung Dũng thắc mắc: “Đây là cước 2 chiều hay 1 chiều nhỉ? Còn vé cầu phà nữa, chết tiền”.



Nhiều người lại bối rối vì không biết đọc đồng hồ tính tiền taxi, nên khi biết số 11.349 là tổng tiền cho 1 chuyến đi, ai nấy đều tỏ ra kinh ngạc, tưởng… chỉ có hơn 1 triệu thôi. “Khách chịu chơi thật, em có nhìn nhầm tiền cước không???” – thành viên Lê Đức Anh bình luận.





Cư dân mạng bàn tán rôm rả quanh sự việc.


Vài người khác thì cho rằng chắc mấy vị khách trên ngẫu hứng muốn đi xa, dù ý tưởng hơi điên rồ, nên chọn taxi để “điên” cho đủ bộ. Có lẽ họ không quan tâm đến khoản tiền khủng phải chi sau chuyến du lịch.



Cánh lái xe taxi cũng tham gia bàn luận khá đông đảo, tích cực, thậm chí còn thi nhau kể về những cuốc xe có giá tiền kỷ lục, hoặc chặng đường dài nhất từng đi qua. Theo họ, 11 triệu đồng chưa phải con số 'khủng' nhất cho một chuyến đi xa.



Anh tài xế thích 'liều ăn nhiều'



Không khó để tìm được anh lái xe taxi - nhân vật chính ở trên. Anh là Trần Minh Cảnh (sinh năm 1989), hiện đang chạy cho một hãng taxi lớn ở Hà Nội, có thâm niên hành nghề đã hơn 2 năm. Anh khá bất ngờ khi biết mẩu chuyện vui nho nhỏ của mình lại thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dùng mạng.



“Mình đăng lên chia sẻ cùng mọi người cho đỡ buồn thôi, không nghĩ là được hỏi han nhiệt tình như thế (cười). Đó có lẽ là chuyến đi xa nhất tính đến thời điểm này. Trước đây chỉ chạy từ Hà Nội ra Móng Cái là kịch kim, không ngờ lại có ngày đặc biệt như vậy”.





Anh chàng lái taxi dễ thương 'chịu chơi' đang khiến dân tình thích thú (áo vàng).


Anh Cảnh vẫn nhớ 10h ngày thứ 7, 27/8, khi đang hoạt động ở phố Đào Tấn, có 3 vị kháchngười Việt (1 nam 2 nữ) cùng khoảng hơn 40 tuổi đã vẫy xe anh. Ban đầu hơi ngần ngại, nhưng sau đó ít phút, anh Cảnh đã đồng ý chở họ đi mà không lo lắng chút nào.



“Họ chỉ là khách vãng lai thôi. Tối đó mưa to, chắc sợ mình không nhận chở nên họ hỏi mình có thể đi xa được không. Mình hỏi đến chỗ nào, họ cũng vui tính trêu đùa rằng “chắc là nơi xa nhất từ trước đến giờ”. Mình khá tin tưởng họ. nhiều người hỏi tại sao nhận lời đi hơn 1000 km với khách lạ mà không sợ bị cướp, bị giết, đơn giản lúc ấy mình cảm thấy ok thì đi thôi.



Khởi hành từ Lotte Đào Tấn, đến Hà Tĩnh thì mình cùng khách nghỉ ngơi 3 tiếng, sau đó chạy một mạch vào Đà Nẵng. Rồi lại nghỉ 5 tiếng, xong đi tiếp đến điểm dừng là Tây Sơn, Binh Định. Trong 2 ngày ở đó mình còn chở họ đi nhiều nơi thăm thú nữa”.





Đó là chuyến đi để đời với anh Cảnh, lần đầu tiên rong ruổi hơn 1100 km đường trường theo dọc đất nước.


Khi được hỏi lý do đồng ý chở 3 vị khách lạ trên quãng đường hơn 1000 km mà không sợ gặp tình huống nguy hiểm, anh Cảnh tâm sự: “Cái nghề này nó thế, bắt buộc phải đi, nếu sợ đi đêm hoặc chạy đường dài thì có mà chết đói. Đã chọn nghề lái taxi thì phải chấp nhận, có lúc đen mới có lúc đỏ. Chuyến đi ấy mình cảm giác an toàn, nên cứ đi thôi”.



Cuốc xe nhớ đời ấy đã cho chàng tài xế trẻ tuổi có thêm nhiều kinh nghiệm, đi qua những nơi anh chưa từng ghé vào, và kết quả là hoá đơn tính tiền khiến chính anh cũng choáng váng. Tổng quãng đường đi có 242 phút chờ, đồng hồ không hề tạm dừng một lúc nào cả.



Một vài người vui tính nói đùa rằng, may mắn anh Cảnh không gặp phải “ca sĩ” chuyên quỵt tiền B., chứ không thì mất trắng 11 triệu bạc. Trở về sau hành trình dài, bất ngờ và có nhiều sự lạ, anh Cảnh đã học hỏi thêm được cả một sàng khôn.



Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Thí điểm điểm dừng, đón, trả khách taxi: Nhiều người dân và tài xế chưa biết

Sở Giao thông vận tải Hà Nội thí điểm 6 điểm dừng, đón, trả khách taxi tại 2 tuyến phố.

"Chặt chém" khách Tây 400.000 đồng tiền cước, taxi dù bị phạt 9,7 triệu đồng

Trưa-6, bà Liu Yu Wen đã phản ánh vụ việc đến Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội. Thông tin được chuyển tiếp đến lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Chiều cùng ngày, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã phát hiện taxi BKS

Nhức nhối taxi dù ồ ạt tràn vào sân bay: Chẳng lẽ bó tay?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, các loại hình vận tải đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay gồm có: Dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi; xe dịch vụ hợp đồng; xe Limousine của các khách sạn; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận

Taxi công nghệ Didi Trung Quốc cấm chở khách khác giới về đêm

Trước đó, liên tiếp xảy ra 2 vụ bê bối liên quan đến lái xe Didi. Một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi bị lái xe hãm hiếp và giết chết, thủ phạm đã sử dụng xe và tài khoản của cha mình.

Tài xế taxi suốt 5 năm để sẵn món quà đặc biệt tặng khách nữ mang bầu

Mới đây, tờ Yonhap News của Hàn Quốc đã đăng tải một câu chuyện khiến cộng đồng mạng xã hội quan tâm, xuất phát từ lời kể của một nữ hành khách hay đi taxi viết trên mạng xã hội kể lại câu chuyện bất ngờ mà cô gặp phải khi bắt chiếc taxi của một

Có hay không việc nhân viên sân bay bảo kê taxi dù

Theo cơ quan chức năng, tại một số cảng hàng không, sân bay trong thời gian qua, có nhiều vụ việc hành khách đi tàu bay bị các đối tượng là cò mồi, taxi dù lừa chiếm đoạt tài sản, nâng giá cước đi xe taxi; lăng mạ, hành hung nhân viên an ninh hàng

Taxi bay Evelate của Uber sẽ hoạt động tại Los Angeles vào năm 2020

Năm 2020, taxi bay Evelate của Uber dự kiến được đưa vào hoạt động tại Los Angeles với nhiều tính năng mới lạ. ...

Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

Tại dự thảo nghị định này, Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định việc cho phép áp dụng hợp đồng điện tử là cần thiết. Tuy nhiên, Bộ sẽ đưa ra nhiều điều kiện để quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.