Điều gì đã xảy ra khi chiếc áo choàng ngâm trong Biển Chết 2 năm?


Chiếc áo choàng ngâm trong vùng biển chết. Hai năm sau người ta có thể thấy nó đã trở thành chiếc áo nạm muối phát sáng lấp lánh tuyệt đẹp.


Khi thực hiện nghiên cứu trong một dự án mới của mình, nghệ sĩ người Israel là Sigalit Landau đã quyết định ngâm chiếc áo choàng trong biển đen. Chiếc áo được ngâm trong vùng viển có độ mặn cao vào năm 2014. Tuy nhiên, mới đây nhóm nghiên cứu đã vớt chiếc áo lên và thấy chiếc áo choàng họ ngâm đã biến mất, giờ chỉ còn chiếc áo tinh thể muối phát sáng lấp lánh. Chúng ta có thể nhìn thấy chiếc áo tuyệt đẹp này qua hình ảnh. Kết quả thật đáng kinh ngạc!


Nguồn cảm hứng để bắt đầu cho dự án này là từ một vở kịch phù thủy S. Lazne năm 1916. Đó là kịch phẩm phù thủy tạo ra chiếc áo cưới từ muối. Câu chuyện kể về một người cô gái trẻ tên là Hasidic và ai là người đã trở thành tình nhân ngự trị trong trái tim của nàng. Chiếc áo choàng nạm muối của nhà soạn nhạc Rondo là một phiên bản khác của chiếc áo nạm muối đã được mặc tại buổi diễn vở kịch này vào những năm 20 của thế kỷ 20.






Chiếc áo choàng đen của Rondo từng ngâm trong nước 3 tháng thì bắt đầu có muối kết tinh đóng lại trên chiếc áo. Thời gian càng lâu thì lượng muối kết tinh càng nhiều. Chúng ta có thể nhìn tong hình bên để so sánh. Chúng ta cũng sẽ nhìn thấy chiếc áo trưng bày tại tòa lâu đài đương đại ở Marlborough của London. Chiếc áo nạm muối đã được giới thiệu tới công chúng đến ngày 03 tháng 9.























Chúng ta có thể xem chúng trực tiếp tại phòng trưng bày của Sigalit Landau tại Marlborough Đương đại.


San San

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

Các nhà khoa học chế tạo thành công mực vô hình tuyệt đối, dùng muối để chữ hiện lên

Trong một nghiên cứu vừa được công bố gần đây trên Nature Communications, các nhà khoa học đã tạo ra một loại mực thật sự vô hình, cho đến khi bạn thêm vào trang giấy ít muối.

Choáng váng với những chiếc áo cưới "có một không hai"

Chắc chắn bạn sẽ không tin được cô dâu chú rể có thể diện những chiếc váy cưới này.

CHOÁNG: Môtô độ pô phun lửa như Hồng Hà Nhi

Kỹ thuật độ pô để nhả ra luồng lửa có cả ở làng xe ôtô và môtô. Các dân chơi xe độ thường chỉnh làm sao để xăng vào động cơ rỉ ra ống xả hoặc họ có thể bơm dầu hỏa vào ống xả. Mỗi lúc vặn ga, tia lửa điện bắn ra, ống xả nóng sẽ phụt ra luồng khí

Choáng ngợp với cây đại thụ khổng lồ thách thức mọi nhiếp ảnh gia chụp được toàn bộ ‘chân dung’ của nó

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội đến công viên quốc gia Sequoia, bang California. Phong cảnh nơi đây vô cùng tuyệt đẹp, cảnh quan ngoạn mục, những hàng cây ngút ngàn, và khung cảnh tựa như trong cổ tích. Hầu hết cây cối ở đây đều có tuổi đời

Choáng: Happy Polla khoe người yêu đẹp trai như tài tử điện ảnh

'Ngay cả Happy Polla còn có người yêu đẹp trai thế này thì các chị em đừng lo mình sẽ ế nhé!' - những bình luận hài hước của người hâm mộ Happy Polla.

Choáng với bộ tộc ướp xác tổ tiên để thờ trong nhà hàng trăm năm

Một bộ lạc sống tại Papua có kĩ thuật ướp xác bằng cách hun khói để giữ hài cốt của tổ tiên trong tình trạng gần như hoàn hảo hàng trăm năm.

Choáng những vụ 'giải quyết nỗi buồn' ngay trên đường

'Tè bậy' ở nơi công cộng không chỉ làm ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn gây khó chịu cho cộng đồng xung quanh.

Tại sao một số loại muối lại có hạn sử dụng?

Muối là một loại gia vị cơ bản có mặt trong hầu hết các món ăn từ Á sang Âu. Về bản chất, muối là một hợp chất hoá học cấu thành từ 2 ion là natri+ và clorua-.

THỦ THUẬT HAY

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

WP - Chuyên gia về tin tức với giao diện BetterMag

Không quá khó để kiếm một giao diện tốt nhất nhằm phục vụ một website tin tức có lưu lượng truy cập lớn. Với BetterMag là một lựa chọn khá hoàn hảo, nó mang trong mình đẩy đủ những chức năng tuyệt vời đó.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone/iPad cũ sang thiết bị mới

Nếu bạn có Apple Watch và bạn có một chiếc iPhone mới, hãy hủy ghép nối Apple Watch khỏi iPhone trước đó của bạn trước khi bạn thiết lập thiết bị mới. Tự động ghép nối sẽ tự động sao lưu Apple Watch của bạn để bạn có

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể

Mách bạn cách khắc phục lỗi không xem được tệp đính kèm trên Messenger

Messenger được biết đến là một ứng dụng nhắn tin cực kỳ phổ biến trên điện thoại hiện nay. Bỗng vào một ngày đẹp trời, bạn không thể mở được tệp đính kèm trên Messenger và bạn không biết cách khắc phục như thế nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Realme 7i: Trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp với giá hợp lý

Realme 7i được coi là một phiên bản rút gọn của Realme 7 và Realme 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không khiến chiếc máy này bị cắt giảm quá nhiều các tính năng hay ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Chúng ta vẫn có một smartphone