Choáng những vụ 'giải quyết nỗi buồn' ngay trên đường


'Tè bậy' giữa đường thủ đô



Choáng những vụ 'giải quyết nỗi buồn' ngay trên đường



Anh Đặng Quốc V. (Hoàng Mai, Hà Nội) tè bậy giữa đường gây xôn xao dư luận.



Cách đây không lâu, dư luận xôn xao trường hợp một người đàn ông mặc bộ vest đen rất lịch sự bước xuống từ chiếc xe hơi để 'giải quyết nỗi buồn' ngay tại khu vực Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ (đối diện trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam). Đây không chỉ là hành vi mất lịch sự mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị.



Sau đó anh V. (người đứng tè giữa đường) đã bị nhắc nhở và phạt hành chính 200. 000 đồng theo đúng trình tự và quy định. Anh V. hứa sẽ không bao giờ tái phạm.



'Tè bậy' ngay dưới biển cấm



Nhiều khu vực đã có những dòng chữ cấm đái bậy nhưng nhiều người vẫn 'giải quyết nỗi buồn' như một thói quen khó bỏ. Hình ảnh này không khó bắt gặp, chính những người vô ý thức đã tạo nên bộ mặt đô thị nhếch nhác, mất vệ sinh môi trường.









Tranh thủ tè khi dừng chờ đèn đỏ



Sự việc mới nhất xảy ra vào ngày 23/8/2016 tại nút giao thông Ngã tư Sở (Đống Đa, Hà Nội). Người đàn ông tranh thủ đi tiểu tiện ngay sau chiếc xe khách màu vàng ngay giữa đường.






Nhiều người cho rằng đây chính là chủ nhân của chiếc xe khách màu vàng này.



Dù là ai và trong hoàn cảnh nào thì việc 'tè bậy' giữa nơi công cộng cũng rất khiếm nhã và bất lịch sự. Đây cũng sẽ là bài học quý dành cho nhiều người nếu chẳng may gặp trường hợp cần 'giải quyết nỗi buồn' cần đúng lúc, đúng chỗ.



Đứng giữa dải phân cách 'tè bậy'






Hồi đầu năm nay, một hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người bước trên xe ô tô xuống và vô tư tè bậy ngay bụi cây cảnh giữa dải phân cách. Sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Trãi (đoạn ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Hà Nội).



'Tè bậy' bị phạt như thế nào trên thế giới?






So với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam xử lý người 'tè' ở nơi công cộng có phần 'nhẹ' hơn.



Với những hành vi bất lịch sự gây ảnh hưởng đến môi trường chung như 'tè bậy' ở nơi đông người, các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có quy định mức phạt gấp nhiều lần so với ở nước ta. Cụ thể như sau:



- Việt Nam: 200.000 đồng (nếu tái phạm phạt 300.000 đồng).



- Mỹ: 870.000 đồng



- New York, Mỹ: 1,1 triệu đồng.



- Brighton, Anh: 2,5 triệu đồng.



- Seattle, Mỹ: 2,8 triệu đồng.



- Dubai, UAE: 3 triệu đồng.



- Madison, Mỹ: 4,2 triệu đồng.



- Queensland, Úc: 6 -10 triệu đồng.



- Brussels, Bỉ: 6,1 triệu đồng.



Ở Hamburg, Đức, thay vì phạt người tè bậy bằng tiền, cơ quan chức năng chọn giải pháp rất thông mình để giải quyết vấn nạn này. Chính quyền cho cho sơn lên tường ở những nơi công cộng một loại sơn chống nước. Vì thế, nếu các quý ông không thể chịu nổi mà tè lên tường thì nước tiểu sẽ tự động dội vào người rất khó chịu và mất vệ sinh.






Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời đang được áp dụng ở Đức.



Ở Ấn Độ, chính quyền thành phố Mumbai đã dùng loại xe 'xe bồn chống tè bậy' được được xem như một bước đột phá lớn trong việc hạn chế hành vi gây mất vệ sinh công cộng này.



Phạt dội nước chỗ vừa 'xả'






Lực lượng quản lý đô thị quận 1 - thành phố Hồ Chí Minh tuần tra phát hiện nhiều người 'tè bậy' trên đường gây ảnh hưởng đến trật tự và vệ sinh thành phố.






Người bị phát hiện tè bậy à bị lập biên bản và phải nộp hành chính từ 200.000 - 300.000 đồng.






Ngoài ra, họ còn phải lấy nước dội khu vực vừa 'xả' ngay. Biện pháp này tỏ ra rất hiệu quả.



Theo Emdep

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P2)

Nguoiduatin - Cuộc chiến với thói quen ngủ gật khi lái xe sẽ khiến bạn vô cùng đau đầu. Vậy tại sao bạn không trang bị cho mình kinh nghiệm để không bị làm phiền bởi những cơn buồn ngủ khi lái xe đường dài?

Sốc: Lái xe lại hiên ngang...tè bậy ở ngã tư Hà Nội giữa thanh thiên bạch nhật

Nickname Ngô Kiên Cường, người chụp bức ảnh thông tin, ngày 23/8, sau khi dừng đèn đỏ, người tài xế này đã xuống xe, vòng ra sau để 'giải quyết nỗi buồn'.

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P1)

Buồn ngủ là “kẻ thù” trên mỗi hành trình của bất cứ tài xế nào khi di chuyển đường dài. Mách nước vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo khi lái xe trong suốt hành trình.

Chùm ảnh khó quên về Hà Nội mùa đông năm 1946 (1): Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh

Mùa đông năm 1946, trước hành động của thực dân Pháp với âm mưu trở lại xâm lược nước ta một lần nữa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến. Lời kêu gọi đã thể hiện ý chí và...

Thưởng thức tinh tế: Có khi nào giai điệu tuyệt mỹ đánh thức ta, vốn ngủ quên trong dòng đời ào ạt?

Nhiều khi đang bước lang thang trên đường, ta tự hỏi: Sao cuộc đời như bản nhạc buồn lặp lại, sao ngày nối ngày đơn điệu? Có thể là, thế giới nội tâm vốn phong phú và sâu sắc, rực rỡ của ta đã bị ngủ quên mất rồi trong vòng quay ồn ào ngày ...

Dùng drone để buôn lậu 1.145 chiếc iPhone 12

Dùng drone để buôn lậu 1.145 chiếc iPhone 12 Những kẻ buôn lậu Trung Quốc đã sử dụng máy bay người lái để bắc ròng rọc vận chuyển hàng lậu giữa Hong Kong và Quảng Đông. Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, trong quá trình làm nhiệm vụ

Những kinh nghiệm và kỹ năng khi đi chơi xa bằng ô tô hay xe máy dịp lễ

Nếu đã lên kế hoạch vui chơi trong kỳ nghỉ lễ, trước tiên bạn hãy dành thêm ít thời gian để tính toán lịch trình cụ thể như điểm dừng chân, nghỉ ngơi ăn uống giữa đường để giúp người lái có thời gian nghỉ ngơi và luôn làm chủ được chặng hành trình

Ai từng buồn ngủ khi đang lái xe, cái chợp mắt kinh hoàng là đây

Bạn có thể nghĩ rằng mình có thể vượt qua sự mệt mỏi và chống lại cơn buồn ngủ, nhưng điều đó đang thực sự đặt bản thân mình và những người trên xe vào 'lưỡi hái tử thần'.

THỦ THUẬT HAY

Samsung bị hacker tấn công tại Hoa Kỳ

Samsung đã thông báo trên trang trang chủ của mình rằng các hệ thống mạng có trụ sở tại Hoa Kỳ của họ đã bị tấn côn. Theo Samsung, một bên thứ ba trái phép đã truy cập vào thông tin cá nhân của một số khách hàng của

Các phần mềm sao lưu dữ liệu cho iPhone tuyệt vời nhất

Sao lưu dữ liệu trên thiết bị iOS là công việc tương đối dễ dàng, nếu bạn đang dùng những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS nhưng khá khó khăn nếu người dùng sử dụng trên hệ điều hành Windows. Dưới đây là những phần mềm

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Hướng dẫn mở rộng ổ đĩa điều hành (đĩa C) trên Windows 7, 8, 10...

Khi bạn cài đặt bất kỳ chương trình, phần mềm nào, nó sẽ chiếm mất một khoảng không gian trong ổ C. Sau một thời gian, ổ đĩa này bị đầy và bạn nhận ra máy tính đang chạy chậm dần. Về cơ bản, hệ điều hành cần có một

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”