10 dấu hiệu cho thấy cún cưng rất yêu quý bạn

Nếu có thể nói chuyện được với các con vật, hẳn cuộc sống của chúng ta sẽ thú vị hơn biết bao nhiêu! Chúng ta sẽ biết được lý do vì sao cún con cứ sủa vào máy hút bụi, hoặc trốn dưới gầm giường mỗi khi trời nổi sấm.

Gần đây, một số phát hiện mới đã giúp chúng ta có thể hiểu được tâm tình của loài chó. Những dấu hiệu này không phải lúc nào cũng rõ ràng nhưng nếu chúng ta phân tích kỹ những dấu hiệu nhỏ này, chúng ta có thể nhận thấy  tình cảm của những con chó dành cho mình là như thế nào.

>> Xem thêm : Top 3 Thiết bị định vị thú cưng bán chạy nhất

Nhìn thẳng vào mắt bạn

10 dấu hiệu cho thấy cún cưng rất yêu quý bạn

Trong một buổi trò chuyện, Brian Hare, một chuyên gia huấn luyện chó có nói: “Nếu chú chó đang nhìn thẳng vào mắt bạn, chú chó đấy đang muốn “ôm” bạn bằng đôi mắt đó”. Khi bạn chơi cùng chó, một loại hóc môn có tên gọi oxytocin được tiết ra. Loại hóc môn này cũng chính là hóc môn giúp cho người mẹ và con của mình gắn bó mật thiết với nhau hơn. Bạn có thể làm thí nghiệm này: Để chó chơi một mình trong một thời gian dài rồi nhìn thẳng vào mắt chó. Con chó sẽ cảm thấy không thoải mái và quay mặt đi. Nhưng nếu bạn chơi với chúng và nhìn thẳng vào mắt chúng, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Ngáp theo khi bạn ngáp

Ngáp là một phản ứng có khả năng “lây truyền”. Nhưng bạn có biết là lây ngáp không chỉ là phản ứng giữa người với người? Những con chó có thể đọc cảm xúc của con người, cũng sẽ ngáp khi chủ của chúng ngáp.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc lây ngáp giữa người với người xuất phát từ khả năng đồng cảm. Nhưng đối với loài chó, thì không thể kết luận được lý do của việc lây ngáp là xuất phát từ đâu. Nhưng rất có thể việc chó ngáp cùng với chủ thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa chủ và chó.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng chó chỉ ngáp khi chủ chúng ngáp, và không ngáp với người lạ.

Dựa vào bạn



Những chú chó luôn muốn được quan tâm và nương tựa. Đôi khi chó dúi đầu, tựa người vào bạn để lấy sự chú ý của bạn, hoặc muốn bạn đưa đi đâu đó. Nhưng việc này cũng có thể thấy được tình cảm của chó. Kể cả khi con chó đang hoảng loạn và lao vào người bạn, điều đó chứng tỏ con chó coi bạn như một nơi nương tựa vững chắc.

Ôm bạn sau bữa ăn

Trong cuốn sách How Dogs Love Us (Cách cún cưng thể hiện tình cảm), tác giả Gregory Berns có nói nếu sau bữa ăn, những chú chó muốn sà vào lòng bạn, điều đó chứng tỏ chúng rất yêu quý bạn.

Chắc hẳn ai cũng biết chó rất thích ăn. Nhưng theo tác giả Berns, một khi đã ăn xong, hành động tiếp theo của chó sẽ cho thấy điều gì là quan trọng đối với chúng, ngoài việc ăn ra. Hãy để ý xem mỗi sáng hoặc mỗi tối, sau khi cho chúng ăn, những con chó sẽ phản ứng như thế nào với bạn nhé.

Nhớn mày và ngọ nguậy lông mày

Chúng ta luôn biết chó dùng đuôi để thể hiện cảm xúc của chúng. Nhưng ít người biết rằng khuôn mặt của chó thể hiện nhiều cảm xúc hơn. Tại Nhật Bản, có một nghiên cứu đặt các con chó và các tình huống khác nhau, với bố mẹ, với người lạ, với đồ chơi và với vật dụng mà chúng không thích. Khi gặp bố mẹ chúng, chó sẽ nâng mày lên (đặc biệt là mày trái). Và khi gặp người lạ, mặt chúng thường không có biểu hiện, hoặc biểu hiện ở mày bên phải.

Khi chúng thấy đồ chơi quen thuộc, tai trái của chó sẽ di chuyển về sau. Nếu đó là đồ vật mà chúng ghét, tai phải sẽ di chuyển.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng chó sẽ cảm thấy e dè hơn với những thứ không quen thuộc hoặc với thứ mà chúng ghét.

Nhìn bạn đi một cách lặng lẽ

Nhiều người nghĩ khi con chó hoảng loạn khi bạn ra khỏi nhà là một dấu hiệu cho thấy chúng yêu bạn.

Thực ra không hẳn như vậy. Theo tác giả Gregory Berns, khi chó hoảng loạn khi bạn ra khỏi nhà, đó là dấu hiệu của bệnh lo lắng nhiều hơn là yêu quý bạn. Mặt khác, nếu như chúng lặng lẽ lui về chuồng, điều đó chứng tỏ con chó tin tưởng bạn sẽ quay lại với chúng.

Vui sướng khi bạn quay về

Chúng ta đều cảm thấy đặc biệt khi mở cánh cửa nhà và con chó vẫy đuôi sung sướng, nhẩy cẫng lên như những con kangaroo. Và đó là một cách rất đặc trưng thể hiện tình cảm của loài chó – tình yêu được hiện hữu một cách rõ nhất!

Ngủ trong phòng của bạn

Một cách khác để biết được cún con có quý mình không là xem địa điểm mà chúng ngủ.

Mặc dù cách này chưa được kiểm chứng, nhưng theo Gregory Berns, nếu con chó muốn ngủ trên giường bạn, nghĩa nó không muốn rời xa bạn.

Mang tặng bạn đồ chơi yêu thích

Nếu cún con mang cho bạn đồ chơi, điều này không có nghĩa là chúng muốn chơi với đồ vật, mà chúng muốn chơi với bạn. Dấu hiệu này có thể coi là một cách biểu lộ tình cảm. Hơn thế nữa, nó còn cho thấy cún con đang coi bạn như một thủ lĩnh, vì vậy cún mới dâng đồ vật cho bạn, đồ mà chúng quý nhất.

Tận hưởng tình yêu của bạn

Bạn yêu chó phải không? Nếu vậy chúng cũng sẽ yêu bạn đấy. Tác giả Gregory Berns có viết, chó có thể cảm nhận tình cảm dành cho chúng. Vì vậy nếu như bạn yêu chúng, chúng sẽ yêu mến bạn, còn nếu bạn không yêu quý chúng, bạn cũng sẽ không được yêu lại đâu!

Theo Littlethings
Minh Ngọc

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Cựu tuyển thủ đi rừng của SKT T1 tuyên bố giải nghệ và chuyển sang làm huấn luyện viên

Dù không còn thi đấu chuyên nghiệp nữa nhưng T0M cũng đã có hướng đi mới cho mình

Neuralink của Elon Musk huấn luyện khỉ dùng ý nghĩ để chơi game

Elon Musk tin rằng con người cần phải hợp nhất với máy tính nếu chúng ta muốn có bất kỳ cơ hội nào để cạnh tranh với AI. Giống như các tầm nhìn của mình trong vận tải điện hay định cư trên sao Hỏa, Elon không chỉ suy đoán mà còn làm việc để biến ý

Các nhà nghiên cứu huấn luyện AI tư duy như một chú chó

Để huấn luyện AI tư duy như một chú chó, dữ liệu là điều các nhà nghiên cứu cần có đầu tiên. Họ thu thập thông tin này dưới dạng các video và thông tin chuyển động được ghi lại từ một chú chó Malamute mang tên Kelp. Có tổng cộng 380 đoạn phim ngắn

Rules Of Survival bản TQ hé lộ phần thưởng mới trong Sổ Tay Huấn Luyện mùa thứ 4

Phần thưởng của Sổ Tay Huấn Luyện là tính năng mà các game thủ cày cuốc trong Rules Of Survival cực quan tâm qua mỗi mùa giải

Không thể phát hiện hay ngăn chặn, vũ khí tự trị còn nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân

Những người lính con người đơn giản là không có bất kỳ cơ hội nào khi máy bay không người lái và robot sẽ tràn ngập hàng phòng ngự và chiếm lĩnh trận địa của chúng ta. Ngay cả khi chúng ta loại bỏ được một vài cỗ máy, chúng sẽ được thay thế nhanh

LMHT: G2 mithy tự tin về kết quả luyện tập sẵn sàng cùng G2 tiến bước vào những vòng tới

G2 có vẻ chuẩn bị khá kĩ cho Chung Kết Thế Giới nên ai cũng có những câu nói rất là tự tin

[POKEMON] Cuốn sách duy nhất Huấn Luyện Viên phải đọc Phần 1

Nếu bạn chơi Pokemon để giải trí thì không nói gì, nhưng một khi đã muốn trở thành bậc thầy (Gosu) Pokemon thì bắt buộc phải hiểu rõ Pokemon bạn...

Quạ được huấn luyện để thu thập đầu lọc thuốc lá

Phải mất đến 10 năm đầu lọc thuốc lá mới phân hủy và quạ đang được huấn luyện để thu thập chúng, đổi lấy thức ăn thông qua thiết bị đặc biệt.

THỦ THUẬT HAY

Chưa biết cách kích hoạt 5G trên Android và iPhone thì hãy làm theo hướng dẫn này

Mạng 5G Viettel đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Sử dụng 5G sẽ giúp kết nối mạng luôn ổn định và có tốc độ nhanh hơn. Hiện Viettel đang có chương trình miễn phí 100% data cho các khách hàng sử dụng mạng 5G của

Hướng dẫn cách chặn Facebook người đã chặn mình

Câu trả lời là có, vì nếu cảm thấy mối quan hệ này chẳng còn gì là tốt đẹp, bạn vẫn có thể chặn được tài khoản Facebook người đã chặn mình, đề phòng trong trường hợp không muốn đối phương quấy rầy đến cuộc sống của

Chiếc iPhone của bạn đã bị chai pin ? Hãy thử kiểm tra bằng các cách đơn giản

Bạn đang không biết viên pin của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng có bị chai hay không. Hãy thử làm theo cách dưới đây.

Cách làm đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn, hay thông báo

Đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại ​ hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

Cách xóa riêng ảnh hoặc video trong tin nhắn trên iPhone/iPad

Đây là cách mà bạn có thể xóa ảnh hoặc video trong các cuộc trò chuyện qua ứng dụng tin nhắn của iOS mà không cần phải xóa toàn bộ cuộc hội thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?