Chạy thử chán chê, ít nhất 3 tháng nữa mới được đi tàu Cát Linh – Hà Đông

Sau vận hành thứ sáng nay, Thứ trưởng GTVT cho hay, khoảng 3-6 tháng nữa sẽ đưa vào khai thác thương mại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

Chạy thử chán chê, ít nhất 3 tháng nữa mới được đi tàu Cát Linh – Hà Đông

Theo Thứ trưởng, trước khi tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông chạy thử, các hệ thống khác của dự án như: đường ray, cáp điện… đã được kiểm tra, vận hành đảm bảo thông số kỹ thuật an toàn.

Việc tích hợp tất cả hệ thống để vận hành chạy như một đoàn tàu bình thường hôm nay là giai đoạn tiếp theo trước khi đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại. 

Thứ trưởng Đông tham gia chạy thử tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông sáng nay.

Trong quá trình chạy thử, Thứ trưởng cho biết, Tổng thầu Trung Quốc phải căn chỉnh đảm bảo các thông số kỹ thuật cũng như kỹ năng vận hành để sau này khi đưa vào khai thác thương mại đảm bảo an toàn.

“Tuy nhiên, việc đưa vào tổ chức khai thác thương mại còn phụ thuộc nhiều yếu tố như tổ chức giao thông, tiếp quản quản lý giữa các bên”.

Hiện các bộ phận (điều hành, lái tàu, kiểm soát thông tin, điều độ chạy tàu…) tất cả đã có quy định số lượng người. Đơn vị vận hành sau này cũng đã được đào tạo và sẽ được đưa người vào thay thế dần trong giai đoạn chạy thử để chuyển giao. 

Đường sắt đô thị đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông nội đô Hà Nội.

Khi nào lực lượng tiếp quản vận hành trơn tru, thì lúc đó lực lượng tổng thầu sẽ rút dần.

“Thời gian từ 3-6 tháng đảm bảo để đưa tuyến đường sắt vào khai thác thương mại. Tôi tin tưởng HN sẽ tiếp quản hài hoà việc vận hành để đưa đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào hoạt động sớm nhất”, ông Đông nói.

Một số hình ảnh tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong ngày vận hành thử: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Theo VNN/Ảnh: Zing

Nguồn : http://topcarvn.com/it-nhat-3-thang-nua-moi-duoc-di-tau-cat-linh-ha-dong/

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại từ cuối năm 2018

Nhấn mạnh phải đưa dự án vào khai thác thương mại trong năm 2018, Thứ trưởng Đông yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt phối hợp với Tổng thầu Trung Quốc trong các khâu như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông tin tín hiệu, đóng điện...

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử không tải trong 3-6 tháng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD lấy từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc. Tuyến có chiều dài 13,1km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại vào quý 4/2018

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đến nay, dự án đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc. 13 đoàn tàu đã được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam tập kết ở depot Hà Đông. Bên cạnh đó,

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt thông báo cước phí điện thoại ngay sau mỗi cuộc gọi

Bạn muốn kiểm soát cước phí điện thoại phát sinh hàng tháng chi tiết đến từng cuộc gọi. Whypay là ứng dụng giúp thông báo cước bạn phải trả ngay sau mỗi cuộc gọi rất dễ dàng và đơn giản.

3 ứng dụng không thể thiếu cho mùa Euro 2016

Với 3 ứng dụng này, bạn sẽ được sống trong mùa Euro 2016 đầy sôi động và không bỏ lỡ bất kỳ phút giây nào của trái bóng đang lăn bên đất Pháp

Cách đổi hình nền cuộc trò chuyện trên Mocha

Trong khi trò chuyện bạn hoàn toàn có thể thay đổi được hình nền cuộc trò chuyện bằng một hình ảnh khác có sẵn hoặc do bạn tự chụp. Mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn có được phông nền đẹp và dễ nhìn hơn trong các cuộc trò

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

Sửa lỗi wifi không vào được mạng mặc dù vẫn kết nối, full sóng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi Wifi không vào được mạng và để có thể tìm ra lỗi để khắc phục là không hề đơn giản. Nhưng nếu như bạn đang đọc bài viết này thì sẽ chẳng cần lo lắng vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro: Bộ đôi máy tính bảng này có gì khác biệt nhau?

Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro là bộ đôi máy tính bảng cao cấp mới được ra mắt của Xiaomi. Chúng là hai biến thể cùng một dòng máy tính bảng và được tích hợp khá nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp