Cầu Vàm Cống 5.700 tỷ đồng sẽ sửa xong vết nứt và thông xe trước Tết Nguyên đán 2019

Báo cáo với lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện nhà thầu và tư vấn thông tin, đến nay công tác sửa chữa dầm ngang CB6 đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Trong đó, công tác hồ sơ, chỉ dẫn kỹ thuật, hệ thống quan trắc tư vấn giám sát đã trình Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vào ngày 27-7 và đang rà soát để trình Bộ GTVT. Đối với bản vẽ thi công, tư vấn đã phê duyệt vào ngày 18-7. 

Cầu Vàm Cống 5.700 tỷ đồng sẽ sửa xong vết nứt và thông xe trước Tết Nguyên đán 2019

Vết nứt cầu Vàm Cống phải sữa chữa xong trước tháng 12-2018

Đối với công tác huy động vật liệu, thiết bị, nhân sự: Thép cho công trình phụ tạm đã nhập đủ; thép chính thay thế cho dầm CB6 đã sản xuất xong và vận chuyển về cảng Hải Phòng ngày 2-8. Cáp, nêm cho hệ neo tạm và cáp neo thay thế mới đã huy động sẵn tại hiện trường.

Về nhân công, đã huy động thêm 3 kỹ sư, 30 công nhân cho hạng mục bê tông neo. Tại Hưng Yên (nơi sản xuất dầm thay thế) đã huy động và kiểm tra tay nghề được 5 thợ (đợt 1) và đang tiến hành kiểm tra đợt 2 với tổng cộng 14 thợ cho chế tạo các hạng mục phụ tạm.

Về công tác thi công tại hiện trường, đang thi công kết cấu tạm tại Hưng Yên, dự kiến đến 15-8 sẽ xong. Đối với kết cấu chính, sau khi thép sẽ tiến hành thi công và dự kiến hoàn thành trước ngày 5-10.

Theo kế hoạch, tháng 9-2018 mới lấy mẫu thép hiện trường nên tư vấn sẽ báo cáo kết quả thí nghiệm và nguyên nhân cuối cùng vào tháng 12-2018. Về báo cáo rà soát thiết kế toàn cầu, tư vấn sẽ báo cáo kết quả rà soát trong tháng 8-2018.

Hiện Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã có kế hoạch huy động tư vấn đốc lập của Úc vào kiểm tra hiện trường, xem xét nguyên nhân và phương án sửa chữa từ ngày 13-8.

Nhận định về tiến độ này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, sự cố hư hỏng xảy ra trong quá trình đang xây dựng nên trước tiên nhà thầu phải có trách nhiệm khắc phục, sửa chữa. Sau đó, trên cơ sở đánh giá nguyên nhân sẽ truy trách nhiệm cụ thể.

“Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý vấn đề trách nhiệm. Tuy nhiên, tất cả các bên phải tuân thủ kế hoạch đã được phê duyệt. Bộ GTVT sẽ giám sát, kiểm tra và hỗ trợ trong quá trình khắc phục, sửa chữa, đảm bảo tháng 12-2018 hoàn thành công tác sửa chữa dầm ngang CB6 và xong toàn bộ cầu Vàm Cống để thông xe trước Tết Nguyên đán 2019 ”, ông Nhật nhấn mạnh.

Dự án cầu Vàm Cống được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, được khởi công 4 năm trước. Công trình được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc.

Với kết cấu dầm treo dây văng, cầu Vàm Cống đã hợp long nhịp chính. Hồi tháng 11-2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.

Kết quả kiểm tra, đo đạc thời điểm phát hiện sự cố cho thấy, cầu không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra (ngoại trừ dầm ngang có xuất hiện vết nứt nêu trên) kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/cau-vam-cong-5-700-ty-dong-se-sua-xong-vet-nut-va-thong-xe-truoc-tet-nguyen-dan-2019.html

TIN LIÊN QUAN

Chậm trễ sửa chữa vết nứt dầm cầu Vàm Cống, hai nhà thầu bị đề xuất cấm cửa

Nguyên nhân được đại diện GS E&C cho biết, là do các cơ quan chậm phê duyệt hồ sơ, nhà thầu gặp vướng mắc về tài chính do chưa được thanh toán tiền thuế giá trị gia tăng, đơn vị bảo hiểm chưa tạm ứng tiền bảo hiểm công trình,…

Vết nứt cầu Vàm Cống 5.700 tỷ đồng cuối năm mới khắc phục xong

Báo cáo tiến độ khắc phục, nhà thầu thi công Hàn Quốc GS E&C cho biết, hiện nhà thầu đang huy động vật liệu, thiết bị và nhân công có tay nghề cao từ Hàn Quốc để tiến hành thi công.

Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo khắc phục dứt điểm hư hỏng trên cao tốc 34.000 tỷ

Về tồn tại liên quan đến chất lượng công trình, VEC phải khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khắc phục triệt để tình trạng đọng nước tại dải dừng xe khẩn cấp (vị trí tiếp giáp gờ chắn nước); đối với các hư hỏng mặt đường, VEC khẩn trương hoàn

Chấn chỉnh tổng thầu EPC Trung Quốc về an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo GTVT, hiện Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đóng điện để chuẩn bị cho việc căn chỉnh, vận hành chạy thử trên toàn tuyến. Công tác này rất quan trọng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép đóng điện, vận hành thử.

Mặt cầu Thăng Long bị hằn lún, rạn nứt nghiêm trọng, Hà Nội kiến nghị sửa chữa tổng thể

Năm 2009, Bộ GTVT đã sửa chữa lại mặt cầu Thăng Long bằng nhiều công nghệ như phun sơn chống gỉ trên bề mặt lớp bản thép; thi công lớp chống thấm; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 4cm; tưới nhựa dính bám 0,5kg/m2; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên- Ngọc Hồi sẽ được triển khai tiếp như thế nào?

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án metro Yên Viên Ngọc- Hồi. Theo đó, đối với Dự án giai đoạn I, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài

Vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào 20-9

Việc nhập khẩu vật tư, thiết bị đang được Tổng thầu tiếp tục thực hiện. Hiện 95% khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường. Tổng thầu đã triển khai lắp đặt khoảng 83%.

Tuyến đường sắt đô thị 2 tỷ USD Yên Viên - Ngọc Hồi vẫn giậm chân tại chỗ

Đáng nói, dự án được phê duyệt từ rất lâu và tổng mức đầu tư đã tăng từ hơn 9.000 tỷ đồng lên mức hơn 44.000 tỷ đồng và chưa biết liệu đây đã là mức cuối hay chưa.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại để sử dụng khi không có Internet

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại cho bạn sử dụng offline không cần mạng di động. Giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi quét mã QR ở các địa điểm công cộng...

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

Cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet cực dễ

Trong phiên bản mới nhất, Samsung đã cho phép người dùng có thể thay đổi vị trí thanh địa chỉ. Sau đây là cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.