Lần đầu thuê xe tự lái – cần làm gì để không bị đền oan

Kiểm tra các vết xước, chức năng hoạt động của xe là điều tối thiểu cần làm nếu không muốn trả xe và phải đền tiền.

Ngoài việc kiểm tra giấy tờ xe, bảo hiểm, đăng kiểm còn hiệu lực, tài xế cần quan sát và kiểm tra các chi tiết để đảm bảo hành trình tự lái được an toàn, trọn vẹn.

Kiểm tra tổng thể các vết trầy xước 

Lần đầu thuê xe tự lái – cần làm gì để không bị đền oan

Các vết trầy xước nhỏ phải được đánh dấu, nếu bạn không muốn khi trả xe vết trầy, móp được định giá lên đến bạc triệu.

Với người lần đầu thuê xe tự lái, sự háo hức ngồi sau vô-lăng làm tài xế vô tình bỏ qua những bước kiểm tra quan trọng khi nhận xe, và đôi khi nó sẽ trở thành rắc rối khi trả xe. Việc kiểm tra các vết móp, trầy xước phải được thể hiện đánh dấu đầy đủ trên biên bản giao nhận xe với người cho thuê.

Thông thường cản trước, cản sau và phần hông cần được kiểm tra kỹ càng. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể chụp lại hình ảnh thực trạng vết trầy xước chi tiết khi nhận xe.

Điều chỉnh ghế 

Bạn cần kiểm tra đảm bảo ghế di chuyển các hướng dễ dàng, trơn chu.

Ngay khi đặt chân vào trong xe, bạn cần điều chỉnh ghế phù hợp với tư thế lái, đồng nghĩa với việc kiểm tra hệ thống chỉnh ghế cơ/điện hoạt động bình thường. Điều này giúp bạn chắc chắn hệ thống chỉnh ghế vẫn hoạt động và biết được chỗ chỉnh khoảng chân, lưng ghế. Trên những hành trình dài, ngoài việc dừng nghỉ, thay đổi chút tư thế ngồi cầm lái sẽ thoải mái hơn.

Quan sát kỹ bảng đồng hồ trung tâm 

Quan sát kỹ bảng đồng hồ phát hiện những bất thường nếu có.

Ở vị trí lái, ngoài việc xoay vô-lăng đánh lái thử, bạn cần quan sát kỹ các thông số ở bảng điều khiển trung tâm. Bên cạnh ghi nhận với người cho thuê về mức xăng còn lại khi nhận xe, số km ODO, hãy quan sát các đèn báo trên xe.

Thông thường các đèn báo sẽ tắt khi xe bắt đầu lăn bánh, nếu không có bất thường, vì vậy nếu có bất cứ đèn cảnh báo nào sáng, hãy hỏi ngay người giao xe để được khắc phục.

Kiểm tra hệ thống đèn 

Kiểm tra đèn đảm bảo cho bạn di chuyển an toàn hơn.

Đèn xe cần phải kiểm tra bao gồm đèn pha, sương mù, xi-nhan, đèn lùi và đèn phanh. Ngoài ra đèn trong xe cũng cần phải được kiểm tra để bạn và người đồng hành dễ dàng lên xuống xe trong đêm tối.

Bạn có thể nhờ người giao xe thao tác tắt mở đèn, đạp phanh để kiểm tra hệ thống đèn có hoạt động bình thường hay không. Đèn sương mù cũng cần được kiểm tra, phòng khi bạn đi khi trời mưa hay khu vực thời tiết có sương mù dày đặc.

Kiểm tra hệ thống gạt nước và rửa kính 

Mở nắp ca-pô và kiểm tra mực nước rửa kính.

Cần gạt nước và nước rửa kính là những trang bị quan trọng, đặc biệt khi đi dưới trời mưa hay kính trước quá bẩn khó quan sát. Hãy bật hệ thống gạt nước để kiểm tra xem cần gạt hoạt động như thế nào. Và bạn đừng quên kiểm tra mực nước rửa kính và đổ thêm nếu thấy bình nước này sắp cạn. Lưu ý quan trọng, khi mở nắp ca-pô, bạn đừng nhầm nắp hộp nước rửa kính với nắp của két nước làm mát.

Kiểm tra hệ thống âm thanh 

Bạn cần kiểm tra khả năng kết nối của hệ thống âm thanh trên xe.

Hệ thống âm thanh đôi khi đóng vai trò giúp bạn giữ trạng thái tỉnh táo, hoạt bát, khi vừa lái xe vừa thưởng thức những bản nhạc yêu thích. Hãy giữ âm lượng trong xe vừa đủ nghe, để bạn có thể vẫn nghe được những âm thanh xung quanh như còi xe ưu tiên, những cảnh báo nếu có… Khả năng kết nối với các thiết bị cầm tay smartphone hay đầu đọc CD vẫn hoạt động và những bước kiểm tra cần thiết giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa những bản nhạc yêu thích khi ngồi sau vô-lăng.

Kiểm tra hệ thống điều hòa 

Bạn cần kiểm tra tất cả các cửa gió đều hoạt động để đảm bảo duy trì nhiệt độ lý tưởng trên xe.

Kiểu tra điều hòa nhiệt độ là bước khá quan trọng, nhất là khi bạn thuê xe và di chuyển trong thời tiết nóng bức. Thông thường bạn sẽ phải kiểm tra hoạt động của các họng gió, hạ nhiệt độ thấp để kiểm tra độ lạnh.

Kiểm tra hệ thống làm mát phía trên, dưới chân hay hệ thống sưởi kính – trang bị quan trọng khi lần đầu cầm lái và phải di chuyển dưới trời mưa.

Kiểm tra kích và lốp dự phòng 

Bạn phải kiểm tra lốp dự phòng có hoạt động bình thường.

Lốp dự phòng, bộ kích cần được kiểm tra khi nhận xe. Bạn cần đảm bảo bộ thiết bị tháo ráp bánh xe vẫn hoạt động bình thường. Có thể, bạn boăn khoăn với việc tự thay lốp khi lần đầu thuê xe và trường hợp xấu là nổ lốp xảy ra. Hãy hỏi ngay nhân viên giao xe để được tư vấn.

Theo VNE

Nguồn : http://topcarvn.com/lan-dau-thue-xe-tu-lai-can-lam-gi-de-khong-bi-den-oan/

TIN LIÊN QUAN

Nữ tài xế quên kéo phanh tay, Nissan X-Trail lùi lại tông trúng Rolls-Royce Ghost

Đoạn video quay lại một vụ tai nạn của chiếc crossover Nissan X-Trail với một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost gần nhà ga Triều Sán, thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 2/7 đang nhận khá nhiều sự bàn tán của cộng đồng

Xe tải gây tai nạn tông vào công an đến giải quyết vụ việc

Khi tổ công tác của Công an phường Tây Tựu đi làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn phường thì phát hiện một vụ va chạm giao thông giữa hai ôtô.

Nỗi khổ chỉ người đeo kính mới hiểu "làm sao để mắt kính không bị mờ, đọng nước khi trời mưa?"

Trời mưa đường xá trơn trượt, quần áo ướt nhẹp đã khổ lắm rồi, nhưng với những người thuộc hội 'nhìn đời qua 2 mảnh ve chai' lại còn khổ hơn nhiều. Đang điều khiển xe mà mắt kính cứ mờ mờ, vừa tạo cảm giác khó chịu vừa gây nguy hiểm. Vậy thì làm

Thời tiết nắng nóng mà không có ôtô, hãy sắm mũ bảo hiểm điều hòa

Theo nguồn tin từ RideApart, về bề ngoài, chiếc mũ bảo hiểm này cũng tương tự như những chiếc mũ bảo hiểm thông thường khác. Điểm khác biệt duy nhất đó là chiếc mũ này tích hợp hệ thống điều hòa sau gáy, được cung cấp điện từ ắc quy xe thông qua

Garmin Việt Nam bán ra tactix Delta Solar: Đồng hồ GPS cao cấp chuyên cho các hoạt động quân sự

1. Ngoại hình tactix Delta Solar là dòng đồ hồ GPS chuyên cho các hoạt động quân sự cao cấp nhất của nhà Garmin được gia công bằng những vật liệu cao cấp…

Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 về sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu ô tô

Đối với ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra đối với từng lô xe nhập khẩu. Mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật.

Tránh xe đạp điện của 2 nữ sinh, xe khách gây tai nạn liên hoàn

Tài xế xe ô tô khách tránh được tai nạn với xe đạp điện thì đâm vào 4 tiệm sửa xe gắn máy, hất văng 4 chiếc xe vào nhà người dân. Chưa dừng lại, xe ô tô khách tiếp tục đâm vào trụ cây trước một tiệm vàng rồi mới dừng lại.

Hơn 30.000 phụ nữ bắt chồng đóng thuế sex

Hàng chục ngàn phụ nữ đang tham gia vào nhóm quyền phụ nữ để bắt chồng của họ phải đóng thuế cho mỗi lần quan hệ tình dục.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Điều chỉnh cài đặt camera để quay video 4K đẹp hơn trên iPhone Xs và Xs Max

Một trong những ưu điểm về mặt quay phim của iPhone Xs và Xs Max phải kể đến khả năng quay video 4K cực đỉnh. Cả hai máy đều trang bị camera kép có cảm biến 12MP và là một trong số ít smartphone trên thế giới có thể

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng