Trung Quốc: Nhân viên ăn cơm trong bồn tiểu để chứng minh sạch

Những hình ảnh các nhân viên của một công ty sản xuất trà ở đông nam Trung Quốc ăn cơm nắm đặt trong bồn tiểu đang gây bão mạng.

Theo tờ South China Morning Post, khoảng 25 nhân viên của Tập đoàn Tenfu tại thị trấn Chương Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến tham gia sự kiện.

“Công ty của chúng tôi đã có truyền thống ‘huấn luyện trong nhà vệ sinh’ này suốt 25 năm qua”, một quản lý cấp cao của công ty nói.

Theo bản tin trên Shin Min Daily News cho biết trong sự kiện do công ty này tổ chức hôm 16/7/2018, một phó tổng giám đốc trong công ty bỏ những viên cơm nếp và nước sốt vào bồn tiểu, trước khi rưới nước sốt lên cơm. Sau đó cô ta nói với công nhân:

“Tôi lấy 1 viên ngay bây giờ. Tôi nghĩ tôi đã lật đi lật lại chúng ít nhất 20 lần. Mọi người hãy nhìn đây. Tôi sẽ ăn trước'. 

Trung Quốc: Nhân viên ăn cơm trong bồn tiểu để chứng minh sạch

Nhân viên công ty ăn cơm nắm từ bồn tiểu

Sau đó cô ta thò tay vào bồn tiểu, lấy một viên và bỏ vào miệng. Các công nhân sau đó phải làm theo.

Sự kiện này không dừng ở đây, mà cả nhóm sau đó dùng bữa ngay trong nhà vệ sinh. Trong video, công nhân chẳng nói gì ngoài xuýt xoa viên cơm nếp “rất ngon và thơm.”

Một nhân viên vệ sinh nói: “Tôi luôn để tâm vào công việc lau chùi và tôi sẽ dọn đến khi không còn mùi và mọi người thậm chí có thể ăn ở đây”.

Vị phó tổng giám đốc cũng xác nhận rằng toàn bộ sự kiện này là một truyền thống của công ty có 25 năm tuổi đời. Bất chấp phản ứng tích cực từ những công nhân, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ghê tởm.

Còn nhớ trước đó hồi tháng 8/2017, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng xôn xao clip các công nhân Trung Quốc đang phải uống nước nhà vệ sinh vì không đạt chỉ tiêu trong quá trình đào tạo. 

Theo tờ Beijing News, đôi nam nữ trong video là hai trong số các nhân viên làm việc trong Studio chụp ảnh tại Quảng An – Tứ Xuyên. Họ đã bị phạt bởi phong cách làm việc chểnh mảng.

Sau khi hình phạt được thực hiện, một trong những nữ công nhân đã bị tiêu chảy, thậm chí còn không ăn nổi cơm, và chỉ muốn nôn. Người quay video đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ, giam trong 4 ngày.

Nguồn: Thu Hà/baodatviet.vn

TIN LIÊN QUAN

Hành động đẹp tại giải bóng đá Cup VinaPhone 2018

Với mong muốn làm sạch khán đài, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, Đoàn thành niên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh và kêu gọi các cổ động viên cùng thực hiện.

Vận động viên Olympic Trung Quốc không đạt được huy chương vàng, kết cục bi thảm ra sao khi về nước?

Vì để có thể giành được những tấm huy chương vàng tại Thế vận hội, các vận động viên đã phải nỗ lực rất nhiều, nhưng số người nhận được huy chương vàng chỉ là thiểu số. Vậy đối với những tuyển thủ mà không có vinh dự nhận được giải thưởng danh giá

Tăng cường đào tạo an toàn giao thông cho giáo viên và học sinh

Năm 2018, các hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho giáo viên và học sinh tiểu học sẽ được tổ chức tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Kom Tum, Bà

Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao

NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Shipper chơi trội, ‘mạ vàng’ cả xe máy, gắn biển 888888

Theo tin tức từ Truyền hình Thượng Hải Kankanews, Cảnh sát giao thông ở Thượng Hải đã giam người đàn ông Trung Quốc họ Chen làm shipper vào chiều ngày 25/7 và tạm giữ chiếc xe máy.

Sinh viên VN hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

10 sinh viên ưu tú của đoàn Việt Nam, cùng các đoàn sinh viên của Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei.

Chó đông cứng tới chết trong thời tiết âm độ ở Mỹ

Con chó cái nằm cuộn tròn và bị đóng băng trên hiên trước nhà một người đàn ông 40 tuổi tên Victor Vallejo Sr khi ở ngoài trời hôm 28/12 trong lúc nhiệt độ ở thành phố Toledo, bang Ohio, Mỹ, hạ xuống khoảng từ -7 đến -11 độ C, theo South China

Tổng kết hoạt động lái xe an toàn năm 2017 của Honda Việt Nam

Tháng 3/2017 vừa qua, HVN đã đưa vào hoạt động trung tâm đào tạo LXAT mới tại Vĩnh Phúc với cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo gỡ bỏ các chương trình không thể uninstall

Một loạt các phần mềm không mong muốn có thể làm cho máy tính của bạn trở nên chậm chạp và lộn xộn. Nhưng việc dọn dẹp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy, hãy kiểm tra 10 cách sau đây để có thể gỡ bỏ ứng dụng một

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Firefox

Khi vào một website nào đó với hàng tá quảng cáo bay nhảy liên tục làm người dùng cảm thấy khó chịu, ngoài ra những quảng cáo đó còn máy tính bạn chạy chậm hơn và mang hiểm họa bảo mật. Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB,

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.