Chủ nhân Audi Q7 khởi động lại động cơ khi chiếc xe đã bị chết máy vì sặc nước

Chủ nhân của chiếc xe SUV hạng sang Audi Q7 tại Hà Nội đã phải trả giá đắt vì lỡ tay khởi động lại động cơ trong khi chiếc xe đã bị chết máy vì sặc nước. 

Chủ nhân Audi Q7 khởi động lại động cơ khi chiếc xe đã bị chết máy vì sặc nước

Cảm giác thật đáng tiếc khi đứng nhìn chiếc SUV hạng sang cỡ lớn đang nằm bất động trên cầu nâng trong nhà xưởng. Và chắc chắn rằng chủ nhân của nó sẽ phải chờ đợi mất vài tuần, bởi có một số phụ tùng phải đặt mua và không có sẵn ở Việt Nam.

Ngày đen đủi của chiếc xe này có lẽ cũng trùng với khá nhiều ô tô và xe máy khác. Con đường ngập nước chỉ ngang đầu gối, khá an toàn với một chiếc xe SUV cỡ lớn như Audi Q7, BMW X5, Mercedes-Benz GLS, các dòng SUV hạng trung hay xe bán tải nếu di chuyển với tốc độ chậm, đều ga và không có biến động mặt nước từ các phương tiện khác.

Nhưng một con sóng dập dềnh từ xa ập đến đã khiến chiếc xe tiền tỷ chết máy. Chỉ trong giây lát, chủ nhân của chiếc xế hộp chưa kịp định hình lý do của việc đó thì đã đưa tay vào hệ thống khởi động. Chiếc xe chỉ kịp rung lên trong giây lát, kèm theo chiếc kêu lạ khá lớn và động cơ tắt hẳn.

Gọi xe cứu hộ về gara kiểm tra, và hậu quả có lẽ nhiều người đã có thể đoán được. Động cơ bị thủy kích, tay biên ở xy-lanh số 4 bị gãy vụn thành nhiều mảnh. Nặng nề hơn, sau khi gãy, tay biên chọc vào thành xy-lanh, gây hư hại nặng cho xy-lanh. Nhưng trường hợp này vẫn còn may mắn, vì chỉ bị một buồng đốt. 

Xy-lanh bị hư hỏng phải ép lại, cùng với đó là thay thế tay biên bị gãy cùng bộ séc-măng. Ngoài ra, việc xử lý động cơ bị thủy kích kéo theo một số chi phí phát sinh, như thay thế toàn bộ gioăng máy, thay dầu động cơ, thay nước làm mát… 

Tổng chi phí cho cú khởi động lại này không nhỏ, nhưng quan trọng hơn là bài học để lại cho tất cả những ai đang sử dụng ô tô mùa mưa bão. Cần khảo sát kỹ vùng ngập nước định đi qua, tắt các phụ tải (điều hòa, hệ thống âm thanh) khi lội nước, duy trì tốc độ thấp và đều ga. Khi xe chết máy, tuyệt đối không khởi động lại.

Vô-lăng sắt

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Nguồn : http://topcarvn.com/cu-khoi-dong-bat-can-khien-chu-nhan-audi-q7-hoi-han-den-gia/

TIN LIÊN QUAN

Mưa bão số 9: đường Sài Gòn hóa thành "sông", ô tô chết máy la liệt

Cơn mưa trên diện rộng và kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến phố ở Sài Gòn ngập trong biển nước, nhiều ô tô chết máy nằm giữa 'biển nước'.

Đang rẽ, SUV hạng sang Audi Q7 bất ngờ lao thẳng vào đầu Volkswagen Amarok

Camera hành trình của một Volkswagen Amarok đã ghi lại diễn biến vụ tai nạn mà chính chiếc xe bán tải này là 'nạn nhân'. Vụ tai nạn này mới xảy ra vào ngày 6/7 vừa qua tại quận Gungahlin của Úc và do người lái chiếc SUV hạng sang Audi Q7 gây ra.

Mỗi ngày có 23 người chết vì tai nạn giao thông trong năm 2017

So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn giao thông tháng 12 giảm 7,8% (số vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên giảm 8,2% và số vụ va chạm giao thông giảm 7,5%); số người chết giảm 3,1%; số người bị thương tăng 85,6% và số người bị

Mưa lớn giờ tan tầm, Hà Nội ngập sâu, tắc đường nhiều giờ

Một số điểm đen như phố Vũ Trọng Phụng, Vương Thừa Vũ... nước ngập lút bánh xe. Hàng loạt xe chết máy khiến người dân phải dắt bộ. Ảnh: Việt Linh.

Xe tải chết máy trên đường ray bị tàu hỏa tông văng

Vào thời điểm đó, tài xế Trần Văn Dũng (29 tuổi) trú xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu điều khiển xe tải mang BKS: 273.94 lưu thông trên QL7 hướng từ Yên Thành – đi huyện Diễn Châu. Khi tài xế đang điều khiển xe băng qua đường sắt thì chiếc xe bất ngờ

Bốn người thoát chết chui khỏi ô tô

Lúc này, người tài xế đánh lái gấp để tránh thì phương tiện này chao đảo rồi lao lên dải phân cách ngăn giữa đường rồi húc vào cây xanh. Cú đâm mạnh khiến chiếc xe dội ngược trở lại, lật ngửa ra đường, bể nát phần đầu, nhiều mảnh vỡ văng tứ tung.

Lại có thêm một vụ chết người vì Selfie

Tony Kelly, một cô gái 20 tuổi có quốc tịch New Zealand nổi tiếng với việc đi du lịch rất nhiều nước trên thế giới và là một trong những người chụp khá nhiều ảnh trên Instagram, hiện đang sinh sống tại London.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường Hà Nội "biến thành sông" sau 1 đêm

Từ đêm hôm qua đến sáng nay, ngày 21/7/2018, tại khu vực Hà Nội đã có mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường của thủ đô bị ngập. Người dân thủ đô đã phải rất vất vả khi di chuyển trên nhiều tuyến đường Hà Nội vào sáng nay. Không chỉ ngập nặng,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện