Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông phạt bao nhiêu?

Hiện nay với số lượng xe máy xuất hiện nhiều dẫn đến việc ùn tắc giao thông trên các con đường, đặc biệt là giờ cao điểm nên giữa các ngã 3, ngã 4 sẽ xuất hiện các đèn tín hiệu với 3 màu đặc trưng để giúp người tham gia giao thông dễ nhận biết và chấp hành, tuy nhiên không ít trường hợp vẫn không chấp hành dẫn đến tình trạng phạm luật và nặng hơn là gây ra tai nạn ngoài ý muốn, vậy lỗi này phạt bao nhiêu tiền, mời anh em tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông phạt bao nhiêu?

Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông phạt bao nhiêu?

Ảnh minh họa.

Loại 3 màu có 3 kiểu: xanh, vàng, đỏ. Tác dụng như sau:

  • Đỏ: Khi gặp đèn đỏ, tất cả các phương tiện đang lưu thông phải dừng lại ở phía trước vạch dừng (trừ trường hợp những xe rẽ phải và những xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ).
  • Xanh: Khi gặp đèn xanh, tất cả các phương tiện được phép đi.
  • Vàng: Đèn vàng là dấu hiệu của sự chuyển đổi tín hiệu từ xanh sang đỏ.

Theo đó, người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông. Trong đó, tín hiệu xanh là được đi, tín hiệu đỏ là cấm đi và tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Ảnh minh họa.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Theo đó, lỗi không chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu giao thông sẽ bị xử phạt theo Điều 5 Nghị định này như sau:
– Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy: bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Nguồn: sưu tầm

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/loi-khong-chap-hanh-hieu-lenh-cua-den-tin-hieu-giao-thong-phat-bao-nhieu.90552/

TIN LIÊN QUAN

Vì sao đèn giao thông lại chọn màu xanh, đỏ, vàng chứ không phải bất kì màu nào khác?

Lần tới, khi bạn nhìn thấy đèn giao thông chuyển màu đỏ, hãy nghiêm túc chấp hành và đừng nổi nóng, chúng đã trải qua một lịch sử phát triển rất dài để mang đến sự an toàn và thuận tiện cho bạn đấy!

Tài xế có thể bị phạt những lỗi nào ở trạm thu phí?

Nghị định 46 quy định nhiều hành vi vi phạm giao thông mà tài xế ôtô có thể mắc phải và bị xử phạt tại khu vực trạm thu phí.

Clip: Dàn xế hộp không nhường đường bất chấp xe cấp cứu hú còi

Đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe cứu thương liên tục hú còi xin ưu tiên nhưng hàng loạt ôtô vẫn vô tư dàn hàng ngang quyết không nhường đường lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người dân bức xúc.

Lỗi lấn tuyến bị phạt bao nhiêu tiền?

Lỗi lấn tuyến là một trong những lỗi vi phạm thường gặp nhất ở những người đi xe máy, thậm chí nhiều người còn dính lỗi này nhiều lần vì không nắm vững luật.

Xử phạt 19 xe biển xanh, biển đỏ qua hệ thống camera

Thống kê của đơn vị cho thấy, xử phạt trực tiếp (phối hợp với các đội) 56 trường hợp không chấp hành tín hiệu đèn; xử phạt tại đơn vị 915 trường hợp. Đơn vị cũng rà soát qua camera, lập hồ sơ xác minh gửi thông báo cho người vi phạm tới hơn 3000

Từ 01/01/2018, người đi bộ sai luật có thể ngồi tù 15 năm

Người đi bộ vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ sẽ bị xử lý hình sự cao nhất tới 15 năm tù.

Hà Nội phạt 'nguội' hơn 900 ôtô vi phạm giao thông trong hai tháng đầu năm

Trong các trường hợp trên, có 11 xe biển xanh, 8 xe biển đỏ vi phạm giao thông (chiếm 2% trong tổng số phương tiện bị xử phạt), phần lớn các lỗi là vượt đèn đỏ, đi sai làn...

Vụ bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non: Chủ trường còn cơ sở khác

Trao đổi với PV sáng 28/11, bà Nguyễn Thị Hồng Kim - Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) xác nhận, trên địa bàn có cơ sở mầm non Bông Lúa Vàng và do bà Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...