Tài xế có thể bị phạt những lỗi nào ở trạm thu phí?

Nghị định 46 quy định nhiều hành vi vi phạm giao thông mà tài xế ôtô có thể mắc phải và bị xử phạt tại khu vực trạm thu phí.

- Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng: Hành vi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo; không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước hoặc không giữ khoảng cách theo quy định của biển báo hiệu “cự ly tối thiểu giữa hai xe”.

- Phạt 300.000 - 400.000 đồng: Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước.

- Phạt 600.000 - 800.000 đồng: Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 5 km/h đến dưới 10 km/h.

- Phạt 800.000 - 1.200.000 đồng: Người điều khiển xe ôtô có hành vi 'dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông'.

- Phạt 1.200.000 - 2.000.000 đồng: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông.

Ngoài ra, với các hành vi vi phạm trên ở khu vực trạm thu phí, tài xế ôtô còn bị tước giấy phép lái xe 1-5 tháng.
Ngoài ra, theo Bộ Luật hình sự năm 2015, với những trường hợp người điều khiển ôtô cố ý không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, cố ý dừng, đỗ phương tiện cản trở, gây ách tắc giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng còn bị xử lý trách nhiệm hình sự về tội 'Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ', có thể bị phạt tù 3 đến 10 năm.
Ngày 9/3, Cảnh sát giao thông, Công an quận Thốt Nốt, Cần Thơ lập biên bản xử phạt 150.000 đồng với một tài xế ôtô lỗi 'Không chấp hành hiệu lệnh của biển báo dừng xe quá 5 phút' ở trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91. Đây được cho là trường hợp đầu tiên bị phạt hành chính ở trạm thu phí với lỗi này.
VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Phạt tới 2 triệu đồng nếu dừng xe ở trạm BOT quá 5 phút

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu cấm ô tô dừng tại các trạm BOT quá 5 phút, nếu vi phạm sẽ phạt tới 2 triệu đồng.

Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông phạt bao nhiêu?

Theo đó, người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông. Trong đó, tín hiệu xanh là được đi, tín hiệu đỏ là cấm đi và tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được

Phạt tài xế đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí

Từ hôm nay (25/1), chính thức phạt tài xế nếu đỗ xe quá 5 phút tại trạm BOT.

Nữ tài xế chạy ngược chiều cao tốc Hải Phòng - Hà Nội bị phạt 7,5 triệu đồng và treo bằng

Nữ tài xế xe Hyundai màu đỏ, chạy ngược chiều trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội vào ngày 28/2 vừa qua đã bị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng và treo bằng lái xe...

Santafe quyết không nhường đường cho xe cứu hỏa

Theo hình ảnh từ đoạn video clip ghi lại được, mặc dù đường không đông và xe chữa cháy của lực lượng Cảnh Sát PCCC Tp.HCM đã bật còi ưu tiên, bấm còi liên tục nhưng xe ô tô Santafe mang biển kiểm soát 51F- 93839 vẫn không chấp hành hiệu lệnh nhường

Tài xế đầu tiên bị phạt vì dừng quá 5 phút tại BOT Quốc lộ 91

Tài xế Hùng vào làn thu phí lúc 14h01 và yêu cầu nhân viên trạm T2 BOT Quốc lộ 91 xuất bán vé đoạn đường 100 mét mà anh sử dụng để rẽ sang Quốc lộ 80.

Lái xe Santa FE giả điếc cản đường xe cứu hỏa bị xử phạt thế nào?

Đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi xin đường, trong khi nhiều xe đi sát vào lề để nhường đường cho xe chữa cháy thì một ôtô màu trắng dường như “giả điếc”, chạy trước đầu xe chữa cháy, kiên quyết không nhường đường.

Chế tài còn nhẹ, nhiều lái xe vẫn cố tình chạy ngược chiều trên cao tốc

Mới đây, mạng xã hội đã sục sôi vì một xe tải quay đầu và đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Đáng nói, đây là tuyến cao tốc cho phép di chuyển với tốc độ rất cao, tối đa 120km/h. Nếu xảy ra va chạm thì hậu quả sẽ vô cùng lớn.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Google Sheet là một công cụ quen thuộc của dân văn phòng giúp nhiều người cùng lúc tạo và chỉnh sửa bảng tính trên trình duyệt web. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần khó chịu khi ai đó chỉnh sửa trang tính của bạn

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

SteamOS là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế chủ yếu để chơi game. SteamOS có thể chạy các game nguyên gốc được phát triển cho Linux và phát hành trên cửa hàng Steam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.