Xe rơi xuống vực đèo Lò Xo đã 3 ngày không có dữ liệu giám sát

Tối muộn 16-7, đoàn công tác của Chính phủ do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đã vào Kon Tum, thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân bị mất, cũng như các nạn nhân bị thương trong vụ xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo làm 3 người chết, 19 người bị thương sáng sớm cùng ngày.

Ngay sau đó, đoàn công tác đã làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum. Tại đây, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT Kon Tum cho biết, khoảng 2h15 phút, tài xế Vũ Văn Hồng (SN 1976, Hải Dương) điều khiển xe khách BKS 34B-002.69 của nhà xe Công ty TNHH MTV Việt Hưng chở 44 người (3 người nhà xe, 41 hành khách).

Khi đến km 1430+700 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn đèo Lò Xo) thuộc địa bàn thôn Đắk Nớ, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum thì xảy ra tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 15 người bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để điều trị, nhiều người khác bị thương nhẹ đã xuất viện. 

Xe rơi xuống vực đèo Lò Xo đã 3 ngày không có dữ liệu giám sát

Đoàn công tác của Chính phủ thăm hỏi nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo

Ông Hùng đề xuất Ủy ban ATGT quốc gia có ý kiến với Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát cả các “điểm đen” về TNGT tại khu vực đèo Lò Xo để có giải pháp xử lý dứt điểm; giải pháp trước mắt là nghiên cứu phương án xây dựng tường hộ lan tại một số “điểm đen” nhằm đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo ATGT.

Đại diện cục Quản lý đường bộ III cho biết: 3 năm gần đây, nhiều giải pháp đảm bảo ATGT trên đường Hồ Chí Minh đã được triển khai nhằm đảm bảo ATGT. Tuy nhiên cần phải nghiên cứu giải pháp gia cường hộ lan tại các vị trí điểm đen TNGT trên đèo Lò Xo. Đặc biệt, cân nhắc giải pháp thay thế hộ lan mềm, hộ lan cứng bằng hệ thống hộ lan xoay, công nghệ mới trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Bộ GTVT thông tin, đã liên hệ với Sở GTVT tỉnh Hải Dương tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp, chủ xe TNGT trên đèo Lò Xo. Qua kiểm, vào thời điểm xảy ra TNGT, không có dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện. Liên quan đến việc này, ông Thạch cho biết, cần phải sửa luật để làm rõ trách nhiệm của đơn vị có phương tiện xảy ra TNGT. Ngoài ra, ông Thạch cũng đề nghị xem xét việc lắp hộ lan cứng tại các vị trí TNGT.

Nhìn nhận về việc này, ông Khuất Việt Hùng cho hay: “Chắc chắn chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm. Tôi yêu cầu lực lượng công an tạm giữ tài xế để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cách đây mấy tháng cũng có một vụ tai nạn tương tự, nay lại xảy ra tiếp. May là chỉ có 3 người chết, nếu không có hộ lan, chắc chắn hậu quả là rất lớn. Đoàn công tác sẽ kiểm tra, rà soát trên toàn tuyến đèo Lò Xo để có giải pháp xử lý căn cơ”.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cho rằng, phải trả lời bằng được câu hỏi “tại lái xe hay tại xe?”. Bởi vì, nhiều vụ tai nạn tài xế khai mất phanh, mất thắng, nhưng khi trưng cầu giám định thì thắng còn nguyên.

“Tôi đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của Nghị định 86 khi để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Bởi, theo thông tin ban đầu, xe khách không có dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trong vòng 3 ngày, như vậy doanh nghiệp không có kiểm tra. Trách nhiệm rất rõ ràng là chủ phương tiện, giao xe không đủ điều kiện kinh doanh cho lái xe điều khiển,” ông Hùng đề nghị.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/xe-roi-xuong-vuc-deo-lo-xo-da-3-ngay-khong-co-du-lieu-giam-sat.html

TIN LIÊN QUAN

Xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo làm 20 người thương vong

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Kon Tum phân công một đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo lực lượng quân đội, công an, giao thông, y tế tỉnh, huyện Đắc Glei và nhân dân tại địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Ủy ban ATGT Quốc gia: Chủ xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo kinh doanh vận tải trái phép

Trong 19 người bị thương có 3 nạn nhân bị thương nặng (1 chấn thương đầu, 1 gãy đốt sống, đa chấn thương và dập phổi), 3 nạn nhân bị thương nhẹ, sơ cứu tại Đắk Glei sau đó xuất viện; 1 nạn nhân bị xốc, đưa về Kon Tum sau đó cho ra viện khi tinh

Xe khách lao xuống vực: 1 người chết, 19 người bị thương

Khi phát hiện vụ việc, lực lượng CSGT của Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum trực trên đèo Lò Xo đã huy động người dân quanh vùng đến cứu hộ.

Xe đón dâu đâm xe đầu kéo, 13 người chết

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách nát vụn. Những người chết và bị thương được xác định đều ngồi trên ô tô 16 chỗ. Các nạn nhân bị thương được người dân khu vực khẩn trương đưa vào bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam cấp cứu.

Tạm giữ tài xế điều khiển xe khách lao xuống ruộng, 8 người thương vong

Tài xế Khoa là người điểu khiển chiếc xe khách giường nằm mang BKS: 36B-005.67 bị lật ở địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, vào trước đó 1 ngày khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

Vụ lật tàu SE19: Công an triệu tập 2 nhân viên gác barie

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo An ninh Thủ đô trưa 24/5, ông Trần Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, lái xe Hồ Sỹ Nam đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

4.100 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng

So với 6 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT giảm 594 vụ (giảm 6,19%), số người chết giảm 31 người (giảm 0,75%), số người bị thương giảm 908 người (giảm 11,44%). Có 35 tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 9 địa

Vụ xe khách cháy sau khi đâm container: Những tình tiết không thể tin nổi

Chiều tối 11/7, ông Lưu Xuân Bình, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội đã tới Bệnh viện 198 thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy xe giường nằm xảy ra sáng cùng ngày tại đường vành đai 3 trên cao khiến 1 người tử vong, 4 người khác

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,