Bộ GTVT truy đường đi của xe chở cây

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh, thành phố Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội yêu cầu báo cáo về tình hình các xe vận chuyển cây “quái thú” nghênh ngang trên QL1 gây bức xúc dư luận thời gian gần đây. 

Bộ GTVT yêu cầu truy đường đi của xe chở cây 'quái thú' nghênh ngang dọc QL1

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn quản lý; đặc biệt tình hình hoạt động của các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (vị trí hoạt động, phạm vi hoạt động…) trong thời gian xe chở cây xanh quá khổ, quá tải lưu thông qua địa bàn; làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ qua địa bàn như phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, báo cáo về tình hình kiểm tra, giám sát của các lực lượng chức năng ngành giao thông vận tải trong việc kiểm soát tải trọng xe lưu thông trên địa bàn. Báo cáo gửi về Bộ GTGT trước ngày 12-4 để Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 4-4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về việc kiểm tra xử lý thông tin về cây “quái thú, trong đó có yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo, kiểm tra làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ (xe ô tô chở cây xanh quá khổ, quá tải).

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/bo-gtvt-truy-duong-di-cua-xe-cho-cay-quai-thu-nghenh-ngang-tren-quoc-lo.html

TIN LIÊN QUAN

Chưa phát hiện tiêu cực trong việc xe chở cây

Tổng cục Đường bộ cho biết, qua theo dõi hệ thống giám sát hành trình, lộ trình lưu thông của các xe ô tô chở cây quá khổ, quá tải cho thấy, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 034.64 và sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 003.38 xuất phát từ xã

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp

Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho

Thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Hàng nghìn trường hợp bị xử phạt vì vi phạm tải trọng, rơi đất đá ra đường

Trước mắt, để kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng Thanh tra GTVT sử dụng cân kiểm tra tải trọng xe tập trung kiểm soát chặt tại đầu các nguồn hàng, đầu mối bốc xếp hàng hoá, nhà ga, kho hàng, mỏ khai thác, cảng bến, bãi

17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời

Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối

Dừng thu phí ô tô vào sân bay: Chỉ chờ Bộ GTVT gật

Thu phí ô tô vào sân bay sẽ được dừng ngay khi được sự đồng ý của Bộ GTVT.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.