23h khuya 30/3, công nhân tiếp tục ngày thứ hai tiến hành tháo dỡ từng lớp máy che trạm thu phí hầm Thủ Thiêm, quận 2. Bên trên thi công, phía dưới các phương tiện vẫn chạy bình thường ở làn ôtô.
Những mạt sắt vương vãi khắp công trình, còn ôtô vẫn ầm ầm phóng qua.
Trước đó, do nạn ùn tắc giao thông khu vực hầm Thủ Thiêm trở nên phức tạp, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đề xuất cho phép tháo dỡ trạm thu phí trước đường hầm (quận 2). Đề xuất này đã được UBND TP chấp thuận.
Trạm thu phí đường hầm Thủ Thiêm được hoàn thành 7 năm trước nhưng bỏ hoang từ đó tới nay. Trạm này được hoàn thành cùng lúc với hầm Thủ Thiêm vào cuối năm 2011 và ra kế hoạch thu phí trong năm 2012 để phục vụ cho việc duy tu, bảo trì hầm.
Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm cách miệng hầm Thủ Thiêm 340 m, có 12 cabin và 10 làn thu phí. Trạm này được xây dựng bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản.
Những thanh sắt dính chặt vào khối bê tông buộc công nhân phải dùng hàn lửa cắt ra.
Công việc này vất vả không kém gì lúc xây dựng trạm thu phí.
Chị Lục Thị Lý một mình tự kéo miếng mái che ra bên ngoài sau khi được các đồng nghiệp tháo dỡ.
Còn anh Lê Hồng Thành vận chuyển mái che từ vị trí cần cẩu đưa xuống.
Một tình huống không may mắn xảy ra, chiếc cần cẩu bị trục trặc sau khi khoan lớp bê tông khiến các công nhân phải tạm dừng công việc để sửa chữa.
Phút giây nghỉ ngơi của công nhân. Họ sẽ tiếp tục công việc của mình đến 4h sáng.
Theo thống kê tháng 11/2017 của Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, lượt ôtô qua hầm tăng hơn 2,9 triệu, lượt xe máy qua hầm tăng 9 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến đến ngày 16/4 sẽ hoàn thành toàn bộ việc tháo dỡ.
Zing