Mải dùng điện thoại di động, nam thanh niên suýt gây ra tai nạn

Sự xuất hiện của điện thoại di động giúp con người tiết kiệm được rất nhiều thời gian và giữ thông tin liên lạc được thông suốt. Tuy nhiên, nó cũng bộc lộ nhiều mặt trái đó là khiến người dùng mất tập trung, lơ đãng trong các công việc thường ngày, đặc biệt là lái xe.

Mới đây thành viên Nghĩa Vũ đã chia sẻ một tình huống giao thông điển hình mà nguyên nhân chính xuất phát từ sự mất tập trung của người điều khiển phương tiện giao thông. Nam thanh niên vừa lái xe vừa dùng điện thoại di động.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=nVO882L5Wuw]

Đoạn video cho thấy, nam thanh niên đã rất chủ quan, tin tưởng vào khả năng lái xe của mình khi lái xe một tay, tay còn lại đang bấm điện thoại. Chỉ đến khi nhận thấy ánh sáng đèn pha xe ô tô, người điều khiển xe máy mới sực nhớ ra và kịp thời đánh lái tránh cho bản thân cũng như tài xế xe ô tô một vụ tai nạn nghiêm trọng. Tài xế xe ô tô cũng khá tỉnh táo ở tình huống này, kịp thời đạp phanh gấp.

Dùng điện thoại di động chắc hẳn

Thành viên Nghĩa Vũ chia sẻ cảm giác lúc đó: 'Tôi đã 'đá' pha rồi mà thanh niên đó mải dùng điện thoại chắc không để ý, may mà tôi bóp còi liên tục. Thanh niên mải dùng điện thoại làm tôi chút nữa thì mất tết! Sắp tết rồi mọi ngườiđi đứng cẩn thận để ý một chút cho nhà nhà đều vui!'.

Đây có lẽ không phải là vụ việc hiếm gặp, có không ít thành viên OTOFUN đã từng gặp phải trường hợp như thế này. Trên thực tế không khó bắt gặp nhiều trường hợp người dân vừa lái xe vừa dùng điện thoại di động tham gia giao thông ở Hà Nội hoặc các đô thị lớn.

Hành vi này gây mấy an toàn giao thông cho bản thân người lái xe mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh, tiềm ẩn những vụ tai nạn, va chạm không đáng có. Bên cạnh đó còn trở thành 'miếng mồi' ngon cho bọn tội phạm cướp giật hoành hành. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là chúng ta sẽ đón năm Mậu Tuất 2018, mỗi người trong chúng ta luôn quan sát kĩ, tập trung lái xe mỗi khi lưu thông trên đường để mỗi người có một cái Tết đầm ấm bên người thân và gia đình.

Mạnh Quân

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Nam thanh niên buông 2 tay lạng lách trên quốc lộ 1A gây bất bình dư luận

Trong đoạn video ghi lại cho thấy, người lái xe máy liên tục lạng lách, đánh võng trên suốt quãng đường di chuyển. Thậm chí, đôi lúc thanh niên này còn buông cả 2 tay, ngồi vắt 1 chân, ngồi lệch hẳn sang một bên. Nhiều người dân tham gia giao thông

Sau thông xe, các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao An Dương như thế nào?

Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi qua nút giao thông đường Yên Phụ - An Dương – Nghi Tàm – Thanh Niên theo hướng từ Thanh Niên đi An Dương, Nghi Tàm, Yên Phụ qua trung tâm nút theo sự điều khiển và hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu

Các phương tiện lưu ý khi đi qua nút giao Thanh Niên - An Dương

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phân luồng giao thông phục vụ lắp đặt dầm cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công lắp đặt dầm thép.

Cú 'ngã ngựa' của xe máy kẹp 3 và màn lộn nhào như trong phim hành động

3 thanh niên 'ngã ngựa', lăn liên tiếp nhiều vòng. Ngay sau đó, cả 3 bật dậy chạy dạt sang hai bên vỉa hè để tránh các phương tiện đang di chuyển. Tuy nhiên, một chiếc xe máy từ phía sau đã lập tức lao đến tông trực diện vào thanh niên chạy sau

Liều lĩnh vượt đèn đỏ, nam thanh niên gây tai nạn nghiêm trọng

Mới đây, thành viên Trần Sơn đã đăng tải một đoạn video từ máy quay hành trình ghi lại hình ảnh một vụ va chạm giao thông khá nghiêm trọng.

Triệu tập nam thanh niên dùng chân lái xe máy giữa quốc lộ

Theo đó, dù điều khiển xe máy trên đường có rất đông người qua lại nhưng nam thanh niên vẫn ung dung dùng hai chân để lái xe. Không những vậy, tốc độ của chiếc xe máy di chuyển rất nhanh trong khi tay lái xe thì... dùng điện thoại bình thường.

Không làm chủ tốc độ, hai xe máy gây tai nạn kép tại ngã tư

Thành viên Nguyen Chien Thang vừa chia sẻ một đoạn video từ máy quay hành trình ghi lại hình ảnh một vụ tai nạn giao thông. Địa điểm xảy ra vụ việc là ở ngã tư Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ - Mễ Trì. Không khó để nhận ra nguyên nhân chính của vụ tai

Chạy với tốc độ cao, 2 thanh niên tông vào cột điện tử vong

Cú va chạm mạnh khiến Vĩ và Huy văng vào cột điện, chấn thương sọ não tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường xử lý vụ việc.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

Story là tính năng cho phép đăng ảnh, đăng video với những công cụ cắt ghép và chỉnh sửa mới nhất của Facebook. Với sự phổ biến rộng rãi và xu hướng dùng mạng xã hội như ngày nay, tính năng Story trên Facebook đang

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn