Chờ dài cổ Conan vẫn chưa kết thúc còn loạt đồ nghề của thám tử lừng danh thì thành sự thật cả rồi

Thông tin về tên ông trùm tổ chức áo đen được tiết lộ mới đây đã làm người hâm mộ Conan đứng ngồi không yên. Cuối cùng, sau rất nhiều năm, bộ truyện này mới đang có dấu hiệu… kết thúc. Lần đầu tiên xuất bản tại Nhật Bản vào năm 1994, 23 năm sau, bộ truyện Thám tử lừng danh Conan vẫn chưa chịu kết thúc. Với khoảng thời gian này, câu nói có những người dành cả tuổi thanh xuân để đọc Conan là… hoàn toàn chính xác.

Trong khi đợi bộ truyện kết thúc, tất cả những uẩn khuất được tháo gỡ, Conan có thể được trở lại thành Shinichi (hoặc không) thì không ít phụ kiện của cậu bé lớp 3E năm nào đã dần trở thành hiện thực.

1. Kính đeo theo dõi tội phạm 

Chờ dài cổ Conan vẫn chưa kết thúc còn loạt đồ nghề của thám tử lừng danh thì thành sự thật cả rồi

Một trong những món đồ làm người ta nhớ ngay đến Conan chính là cặp kính thông minh mà tiến sỹ Agasa thiết kế cho thám tử tài năng. Cặp kính này theo đó sử dụng radar cho phép Conan theo dõi đối phương trong bán kính 20 km. Nó cũng được sử dụng để định vị những ai đang đeo huy hiệu thám tử.

Theo mô tả trong truyện, Conan có thể nhấn một nút nhỏ bên tay trái của chiếc kính. Lúc này, mắt kính sẽ hiển thị ngay một màn hình chỉ hướng để theo dõi đối phương. Bên cạnh chức năng định vị, chiếc kính này còn được gắn một microphone siêu nhỏ cho phép Conan nghe được những cuộc hội thoại bí mật.

Thực tế, kính thông minh của Conan đang dần trở thành sự thật và những thiết bị thông minh như kính Google Glass thậm chí còn có nhiều tính năng hơn hẳn chiếc kính mà tiến sỹ Agasa tạo ra. Mặc dù hiện nay dự án Google Glass vẫn chưa được tung ra thị trường dưới hình thức sản phẩm đại trà, tương lai của những thiết bị đeo thông minh, thiết bị đeo thực tế ảo/ thực tế mô phỏng không còn cách xa người dùng quá nhiều.

2. Giày trợ lực 

Giày trợ lực là phụ kiện thứ hai tiến sỹ Agasa tạo ra cho Conan. Kết hợp với tài năng bóng đá của cậu bé, những cú sút được trợ lực bằng đôi giày này đã trở thành thứ vũ khí độc quyền giúp Conan hạ gục được không ít tội phạm.

Hiện nay, các hãng sản xuất giày thế thao cũng đã nghiên cứu và cho ra nhiều mẫu giày với thiết kế và chất liệu được cho là có thể trợ lực tối đa cho người dùng.

3. Huy hiệu thám tử 

Tiến sỹ Agasa đã tạo ra huy hiệu thám tử cho Conan và nhóm bạn để giao tiếp với nhau từ khoảng cách xa. Nó cũng được gắn một radar định vị để theo dõi thông qua cặp kính của cậu bé thám tử. Về cơ bản, huy hiệu thám tử này chẳng khác gì một chiếc máy walkie-talkies/ máy bộ đàm cả.

4. Ván trượt siêu tốc 

Chiếc ván trượt có gắn động cơ tubor và chạy bằng năng lượng mặt trời cũng là một đồ nghề mà cậu thám tử tài ba thường xuyên sử dụng để di chuyển. Mặc dù tốc độ cụ thể của nó chưa bao giờ được nhắc đến trong truyện, ván trượt của Conan được cho là có tốc độ rất cao.

Nhiều công ty ván trượt hiện tại cũng đang nỗ lực để cải thiện tốc độ ván trượt trong khi vẫn mang đến cho người dùng nhiều kiểm soát để đảm bảo an toàn. Một số ván trượt chạy điện hiện nay đang hứa hẹn mang đến tốc độ tối đa lên tới 35 km/h cùng khả năng chạy liên tục trong khoảng 30 km trước khi phải sạc trở lại.

Thực tế, việc tăng tốc cho ván trượt có thể không nằm ngoài công nghệ hiện tại nhưng việc đảm bảo an toàn cho người dùng nó cũng quan trọng không kém. Đây có thể là lý do khiến tốc độ  ván trượt hiện nay vẫn chưa quá cao.

5. Cà vạt thay đổi giọng nói 

Đằng sau chiếc nơ Conan vẫn đeo là một thiết bị thay đổi giọng nói cực kì phức tạp. Có thể bạn chưa biết, đây là phụ kiện đầu tiên Tiến sĩ Agasa tặng cho cậu bé sau khi bị teo nhỏ. Thiết bị này hoàn hảo đến mức nó có thể “sao chép” và “bắt chước” ngay lập tức được tất cả những giọng nói mà Conan nghe được.

Mặc dù những thiết bị sao chép giọng nói tức thời như của Conan hiện dường như nằm ngoài khả năng công nghệ thực tế, những thiết bị giúp thay đổi giọng nói lại chẳng hề xa lạ. Thậm chí trên những trang mua bán như Amazon, bạn có thể dễ dàng mua được các thiết bị này. Đơn giản hơn, nhiều ứng dụng trên smartphone cũng có thể thay đổi giọng nói của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Thám tử lừng danh Conan - Bộ truyện tranh phi lý nhất lịch sử

Sự thật tiết lộ rằng tác giả của truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan chỉ mất khoảng 3 tiếng để nghĩ ra một tập truyện trong khi các họa sĩ khác phải tốn 1-2 ngày chuẩn bị cho mỗi chương truyện… Phải chăng đây là lý do khiến Conan ngày càng bị chê

Theo bạn đã có bao nhiêu nạn nhân đã "chết" trong truyện Conan ?

Trong suốt 20 năm, tính riêng đến những tháng đầu năm 2015 đã có 85 tập truyện ngắn được ra đời, 75o tập phim hoạt hình và 19 tập phim điện ảnh.

Chuyện gì xảy ra khi "Dragon Ball Super" không có Goku và Vegeta?

'Dragon Ball Super: Super Hero' là một bộ phim hoạt hình của Nhật Bản được công bố trong sự kiện 'Dragon Ball Games Battle Hour' vào tháng 3 năm 2022. Tuy nhiên, không có thông tin chính thức xác nhận rằng Goku và Vegeta sẽ vắng mặt trong phim.

'One-Punch Man' đã cải thiện một trong những trận đấu kém nhất

Đối với những người hâm mộ, họ đều biết rằng bộ manga 'One-Punch Man' được dựa trên dự án webcomic cùng tên của tác giả ONE.

The murder on the Orient Express: Gặp lại siêu thám thử Poirot trên màn ảnh rộng

Với những bạn đã biết kết quả, đã đọc về nó, đã quá rành vụ án này, xin vui lòng đừng spoil để những người khác được trọn vẹn cảm xúc khi xem phim nhé!

Chiêm ngưỡng ngọn núi độc đáo nhất thế giới từ trực thăng

Một trong những ngọn núi hùng vĩ nhất trên thế giới và là nguồn cảm hứng bất tận của nền nghệ thuật điện ảnh cũng như văn học - núi Roraima.

Phát hiện sóng radar bí ẩn, có thể phát ra từ nền văn minh vũ trụ

Về kính thiên văn phát hiện ra FRB, CHIME là loại kính viễn vọng trị giá 16 triệu USD mới chỉ được đưa vào sử dụng một năm nay, được thiết kế để có thể phát hiện các tín hiệu gửi đi từ vũ trụ ở khoảng cách 6 đến 11 tỷ năm tuổi.

Kinh Thánh là có thật?Các nhà khảo cổ tìm ra di tích vườn nho Naboth trong Kinh Thánh

Kinh Thánh là quyển sách được xuất bản và đọc nhiều nhất trên thế giới. Nhiều chi tiết trong đó bị giới khoa học bác bỏ vì tính huyền hoặc và ảo tưởng. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ và Thần học không ngừng khai quật và khám phá ra rất nhiều chi tiết

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i

Mở khóa bằng vân tay đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. Hình thức mở khóa này nhận diện rất nhanh và bảo mật nhưng cũng gặp rất nhiều hạn chế như không thể nhận diện tốt nếu tay ra mồ hôi hoặc nếu mang

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

Hướng dẫn đổi DNS Quad9 chặn các trang web lừa đảo, chứa mã độc

DNS Quad9 mới ra mắt sẽ giúp ngăn chặn những tên miền lừa đảo, các kiểu mã độc, domain giả, bảo vệ máy tính trước những cuộc tấn công mạng.

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...