Lăng mộ mẹ vua Dục Đức bị đào phá

Sáng 22-11, ông Tôn Thất Tùng, thành viên Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc cho biết, Hội đồng vừa gửi đơn đến phường Thủy Xuân đề nghị làm rõ vụ lăng bà Trần Thị Nga - mẹ vua Dục Đức bị đào phá nghiêm trọng. 

Lăng mộ mẹ vua Dục Đức bị đào phá

Khu lăng mộ bị đào xới. Ảnh: T.K

Theo ông Tùng, vào sáng 19-11 khi lên thăm lăng mộ bà đã không khỏi đau xót khi tấm bia và đế bia trong nhà bia đã bị đào lên, đưa ra khỏi nhà bia. Phía trong nhà bia có dấu hiệu đào bới ở vị trí dưới đế bia. Tấm bia và đế bia bị sứt mẻ nhiều chỗ.

Sự việc lăng mộ của bà Trần Thị Nga, mẹ vua Dục Đức bị tàn phá khiến con cháu trong dòng họ Nguyễn phước tộc bức xúc, lo lắng. 

Bia mộ bị đưa ra khỏi nhà bia. Ảnh: T.K

Được biết khu lăng bà Trần Thị Nga tọa lạc trên diện tích khoảng 100 m2 ở đường Vũ Ngọc Phan, phường Thủy Xuân (TP.Huế). Trước khi bị đào phá, khu lăng này còn khá nguyên vẹn và chứa đựng nhiều giá trị về mặt lịch sử, kiến trúc, mỹ thuật.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch phường Thủy Xuân (TP Huế, Thừa Thiên - Huế) cho biêt sau khi nhận được phản ánh, chính quyền đã chỉ đạo công an phường lên hiện trường để phối hợp với hội đồng Nguyễn Phước Tộc điều tra làm rõ sự việc.

Theo ông Hòa, Lăng mộ này trước đây từng bị kẻ xấu đào trộm để tìm kiếm vàng bạc.

 

 

TIN LIÊN QUAN

Cô giáo mầm non Review chi tiết ''Quy Nhơn đẹp long lanh như Hàn Quốc''

Nếu các bạn đi từ Sài Gòn có thể đặt vé của nhà xe Phúc Thuận Thảo giá vé 240k hoặc xe Phương Trang 260k. Xe thường chạy lúc 6h tối ra tới nơi là 5h sáng. Còn mình thì đi từ Đà Nẵng qua nên đi xe Kim Liên giá 120k. Xe chạy 6 tiếng rưỡi là tới nơi.

Hà Nội: Cấm hàng loạt tuyến phố phục vụ cẩu lắp dầm U đường sắt trên cao

Cụ thể, tại điểm cẩu lắp dầm U trên đường Cầu Giấy: Khi cẩu lắp dầm U khu vực phía nam (gần cổng trường Đại học Giao thông vận tải) sẽ cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đoạn đường từ trước cổng trường Đại học giao thông Vận Tải đến ngã rư

Chủ tịch xã liên quan đến vụ tai nạn giao thông đến cơ quan trình diện

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 21h45 ngày 23-3, chiếc ô tô BKS: 29A - 105.65 đang lưu thông trên QL 38B (đoạn qua địa bàn thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ) thì va quệt với 4 người đi bộ cùng chiều.

Đề xuất cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên 11 tuyến phố

Cầu Chương Dương cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật trong thời gian từ 6h đến 9h hằng ngày (trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật). Phố Hàng Bài, đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, cấm taxi, xe hợp

CSGT bất lực trước dòng người vi phạm đi ngược chiều trên đường Xuân Thuỷ

Những tưởng sự có mặt của chiến sĩ cảnh sát giao thông sẽ làm những người vi phạm nhận ra lỗi sai nhưng vẫn còn một số người bất chấp luật an toàn giao thông đi ngược chiều trên đường.

Ùn tắc giao thông tại nhiều nút giao: Do cài đặt đèn tín hiệu bất hợp lý?

Nguyên nhân là khi cài đặt hệ thống đèn tín hiệu, cơ quan chủ quản là Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã có sự điều tiết không phù hợp.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt với 2 triệu đồng của chàng trai 9X Hà Nội

Đam mê trải nghiệm nhưng với điều kiện kinh tế hạn hẹp, Trần Lê Ngọc Thắng (sinh viên năm 4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội) vẫn có nhiều chuyến đi du lịch thú vị nhờ tính toán chi phí hợp lý.

Bí ẩn hồn ma thủy quái gieo rắc tai ương cho ngư dân Nhật Bản

Đối với ngư dân hòn đảo Okino thời Nhật Bản cổ xưa, sinh vật khổng lồ, kỳ dị xuất hiện ở biển sâu có tên Bakekujira luôn là nỗi khiếp đảm, là dấu hiệu của bệnh tật, đói khát và thiên tai. Họ cho rằng, Bakekujira là hiện thân của những lời nguyền

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc