Gồm có các phiên bản Tiger 800 và Tiger Explorer 1200, dòng adventure Triumph Tiger đã đem lại nhiều thành công cho hãng xe Anh Quốc Triumph.
Tuy nhiên so với các đối thủ trên thị trường, những chiếc Tiger hiện đang bị thua kém về mặt công nghệ - đặc biệt là với phiên bản 1200. Để khắc phục điều này, thế hệ Triumph Tiger 2018 mới đã vùa được ra mắt tại triển lãm EICMA với một danh sách dài các cải tiến ở cả động cơ, chassis, kiểu dáng và bổ sung các công nghệ điện tử thế hệ mới.
Với Tiger 2018, Triumph đã bỏ tên gọi Explorer trên phiên bản động cơ 1200 mới, khiến chiếc xe chỉ còn được biết đến với tên gọi Tiger 1200 đơn giản hơn. Tuy nhiên, con số những bản cấu hình của cả Tiger 800 và Tiger 1200 lại có thể dễ dàng khiến người mua 'chóng mặt', khi có tới 6 phiên bản khác nhau cho mỗi loại động cơ. Trong đó, 4 phiên bản được thiết kế hướng nhiều tới đường đô thị là XR, XRx, XRx Low và XRT. Các bản Tiger với khả năng off road cao là XCx và XCA.
Triumph Tiger 1200 XRT Bắt đâu với Tiger 1200, Triumph cho biết hãng đã cải tiến tới hơn 100 chi tiết so với thế hệ trước. So với đời cũ, Tiger 1200 2018 đã nhẹ hơn tới khoảng 10 kg, với trọng lượng khô thấp nhất chỉ đạt 244 kg trên phiên bản XRx và 248 kg ở bản XCx. Với thiết kế mới, chiếc xe đã có vẻ ngoài cao cấp và hấp dẫn hơn bởi các đường nét, góc cạnh cá tính. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của chiếc xe đó là hàng loạt những công nghệ mới đã được Triumph trang bị.
Giống như các đối thủ, Triumph Tiger 1200 2018 nay cũng đã sở hữu bảng đồng hồ màn hình màu, hệ thống phuộc điều chỉnh bán điện tử, khóa thông minh, đèn pha LED với khả năng thay đổi góc chiếu, ABS biến thiên theo góc cua, yên cùng tay nắm có sưởi, bộ xử lý với cảm biến 6 chiều, hệ thống kiểm soát lực kéo thế hệ mới, 6 chế độ lái và hệ thống giữ ga tự động. Các phiên bản Tiger 1200 cao cấp cũng được trang bị sẵn pô Arrow titan.
Giống như thế hệ trước, Triumph 1200 vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên Triumph đã cải tiến triệt để cỗ máy này, khiến chiếc xe có thể đạt công suất 139,5 mã lực tại 9350 rpm. Hộp số 6 cấp của xe cũng đã được bổ sung thêm hệ thống chuyển số nhanh ở cả 2 chiều lên xuống số. Để có khả năng vượt địa hình ưu việt hơn, các phiên bản XC sẽ có chế độ lái chuyên biệt Off-Road Pro.
Trong 2 phiên bản động cơ của Tiger, Tiger 800 mới là mẫu xe thu hút nhiều khách hàng hơn. Chính vì vậy với thế hệ mới, Triumph đã cải tiến triệt để Tiger 800 hơn với hơn 200 nâng cấp khác nhau chỉ tính riêng ở động cơ và chassis. Tương tự như Tiger 1200, Tiger 800 2018 cũng được thiết kế theo ngôn ngữ mới với kiểu dáng hấp dẫn hơn. So với 'đàn anh' Tiger 800 sở hữu kiểu dáng gọn gàng hơn nhiều, khiến ngay cả những người có thể hình khiêm tốn cũng dễ dàng điều khiển chiếc xe hơn.
Triumph Tiger 800 XCx Tương tự như Tiger 1200, Tiger 800 cũng có bảng đồng hồ màn hình màu 5 inch cùng hệ thống giữ ga tự động 3 cấp độ, đèn LED và chế độ Off-road Pro trên các bản XC. Khối động cơ 3 xi-lanh 800 cc đã được nâng cấp lớn, trong đó cải tiến nổi bật nhất là số 1 có tỉ số truyền lớn hơn, đem tới cho chiếc xe cảm giác thể thao hơn. Triumph Tiger 800 có công suất 94 mã lực tại 9500 rpm ở mọi phiên bản.
Bắt đầu từ năm 2018, Triumph Tiger thế hệ mới sẽ có mặt tại các thị trường trên Thế giới. Giá bán của xe sẽ được công bố vào gần thời điểm bán ra chính thức.