Chi tiết và trải nghiệm Yamaha All New R15 2017: thiết kế đẹp mắt, động cơ 155cc VVA.

Sỡ hữu 1 chiếc Sport bike như Yamaha R1 hoặc R6 luôn là mơ ước cháy bỏng của những ai đam mê mô tô. Hiểu rõ điều đó, từ năm 2008, R15 đã được Yamaha Motor sản xuất với sứ mệnh chinh phục những tay lái mới, mang lại cho chúng ta cảm giác được lái một chiếc xe đua với phân khối 150cc.
Chi tiết và trải nghiệm Yamaha All New R15 2017: thiết kế đẹp mắt, động cơ 155cc VVA.

Với phiên bản đời thứ 3 mà Yamaha gọi là All New R15 – 2017, chiếc xe đã được làm lại hoàn toàn từ kiểu dáng cho đến động cơ. Chữ R trong tên gọi xếp chiếc xe này vào gia đình R series gồm Yamaha R3, R6 và R1, do vậy nó được ưu ái thừa hưởng những đường nét và “CHẤT” của những người anh lừng danh trong làng Sport Bike.

THIẾT KẾ

Phần đầu thiết kế gọn gàng, có một hốc giả hút gió - chi tiết đặc trưng trên những chiếc xe Moto GP làm cho chiếc xe trông rất ngầu.

Cụm đèn phía trước sử dụng đèn LED, xi nhan vẫn là halogen.

Bình xăng lớn dung tích 11 lít, ốp nhựa bên ngoài tạo cảm giác hầm hố hơn phiên bản R15 cũ, đường nét thiết kế góc cạnh, có những rãnh mang cá được chăm chút mang đậm chất GP của Yamaha M1.

Phuộc trước dạng Up-side-down, đường kính 37mm.


Chảng ba được làm mới hoàn toàn, ghi đông dạng slip-on cho tư thế ngồi lái khá chồm - đặc trưng của dòng Sportbike.

Nút passing được tích hợp vào pha-cos.

Cùm phải có thiết kế giống cùm trên R3 nhưng được bổ sung thêm nút báo tín hiệu khẩn cấp Hazard, rất hữu dụng khi chúng ta đi tour xa.

Yamaha trang bị cho phiên bản R15 2017 với đồng hồ FULL LCD, thông số hiển thị chi tiết vòng tua máy, tốc độ, xăng và có cả báo số. Phía trên có một đèn báo hiệu cho chúng ta sang số khi xe đạt vòng 9000 vòng/ phút.

Đuôi xe được “sao y” từ Yamaha R1 và R6 2017 với hai khe gió lớn, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, đây là điểm mình thích nhất trên chiếc xe này, nhìn từ phía sau khi chạy xe cực kỳ đẹp.

TRẢI NGHIỆM


Chìa khóa nhỏ xíu.

Khi dắt xe các bạn nhớ nằm phần dây yên sau nhé.

Nếu lái xe đi học hay đi làm nhớ nhắc mấy anh giữ xe luôn để dắt xe cho chuẩn.

Chiều cao yên là 815mm, mình cao 1,7m ngồi khá thoải mái.

Ghi đông thấp, lái xe người hơi chồm về phía trước nhưng mình vẫn cảm thấy khá thoải mái. Thời gian đầu nếu các bạn sử dụng xe này có thể sẽ hơi khó chịu, nhưng khi quen rồi sẽ thấy rất thích.

Yamaha trang bị cho R15 2017 ly hợp chống trượt Slipper Clutch, tác dụng đầu tiên mà mình cảm nhận đó là nó làm cho cảm giác bóp côn cực kì nhẹ, do vậy những bạn mới tập chơi xe côn tay sẽ rất dễ làm quen với chiếc xe này. Mình đã lái xe qua nhiều con phố của Sài Gòn, việc bóp côn lên xuống số nhiều lần, thậm chí là liên tục khi qua những đoạn kẹt xe rất thoải mái và êm ái.

Một tác dụng nữa của Slipper Clutch đó là chúng ta có thể dồn nhiều số, dồn số gấp khi giảm tốc độ để vào cua. So sánh với chiếc Fz150i mình đang sử dụng thì khi từ số 5, đạp hai lần để về số 3 thì xe sẽ giật và động cơ sẽ ghì mạnh xe lại do tác dụng của engine braking, bánh sau sẽ hơi bị khóa. Trải nghiệm trên R15 mình cảm nhận việc dồn số nhanh nhẹ nhàng hơn, máy chỉ ghì nhẹ, nhưng nếu so với ly hợp nồi chống trượt trên những dòng xe cao hơn như Kawasaki Ninja 300 thì mình thấy R15 chỉ đạt 40%.

Điểm đặc biệt nhất trên R15 2017 đó chính là động cơ 155cc được trang bị công nghệ van biến thiên (VVA), công suất công bố là 19 mã lực (10.000 vòng/ phút), mô men xoắn cực đại đạt 14,5 Nm, có thêm một gối cam nằm cao hơn và được kích hoạt khi vòng tua xe vượt ngưỡng 7000. Nhiên liệu được nạp vào nhiều hơn và tăng công suất của động cơ.

Kéo số 1 rồi 2, vòng tua máy vượt 7000 vòng/ phút các bạn sẽ nghe tiếng 'cách' nhẹ, lúc này xe đã chuyển sang sử dụng gối cam cao. Đồng hồ sẽ hiện chữ VVA và cảm giác chiếc xe như con ngựa được thả xích, cảm giác vặn ga nhẹ đi, xe vọt đi làm cho người lái cực kì phấn khích. Mình đã thử test tốc độ và đạt 100km/h (số 4) sau 14s, đạt 126 km/h ở số 5 thì hết đường nhưng vẫn còn dư ga khá nhiều. Muốn test số 6 thì phải vào trường đua hoặc chạy đường trường.

Khối động cơ mới này thực sự rất mạnh mẽ và cho chúng ta thấy cách mà Yamaha khắc phục yếu điểm nước hậu của động cơ SOHC (1 trục cam 2 gối) so với động cơ DOHC (2 trục cam) trên Honda CB150 và Suzuki GSX 150R. Mình nghĩ đây có thể là trái tim của những thế hệ xe như Exciter 155 VVA trong tương lai.

TỔNG KẾT

Ưu:

-Thiết kế đẹp, ngầu, giống xe phân khối lớn

-Côn nhẹ, cực kỳ phù hợp với người mới tập chơi côn tay

-Động cơ 155cc VVA đủ mạnh cho người thích tốc độ.

Nhược:

-Chưa được phân phối chính hãng

-Giá xe khá cao (khoảng 114 triệu đồng ra giấy)

Cảm ơn các bạn.

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ siêu phẩm Sport bike cỡ nhỏ Yamaha R15M - Bản nâng cấp tuyệt đẹp của Yamaha R15 V4

Yamaha hé lộ loạt ảnh thực tế của mẫu xe mô tô Yamaha R15 V4 2022 tại một đại lý lớn ở Ấn Độ. Mẫu xe này sẽ có thiết kế đẹp như mơ và còn có thể có thêm phiên bản cao cấp Yamaha R15M với ngoại hình như Yamaha R1M.

Yamaha R7 sẽ được thương hiệu Yamaha cho ra mắt

Một đoạn clip về mẫu xe mới thuộc dòng xe Sport Bike đến từ thương hiệu Yamaha chính thức được hé lộ. Điều này đã khiến khá nhiều người đoán là mẫu xe Yamaha R7. Thời gian vừa qua, các thông tin về mẫu xe Sport Bike mới của thương hiệu nổi tiếng...

Yamaha R9 phiên bản sport của MT-09 lộ ảnh concept

Yamaha R9 được cho là phiên bản sport của Yamaha MT-09 lộ ảnh concept. Theo Motosaigon được biết, Yamaha R9 sẽ được trang bị khối động cơ 3 xylanh thẳng hàng tương tự MT-09 nhưng được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn với dung tích 847cc động cơ crossplane 3

Yamaha MT-25 độ ấn tượng và mạnh mẽ láy cảm hứng từ Yamaha MT-10

Với 'dàn chân' Yamaha R1 cùng phần đầu thiết kế lại cảm hứng từ naked bike Yamaha MT-10, chiếc Yamaha MT-25 của một người chơi xe đã có ngoại hình cực ngầu.

Hình ảnh thiết kế của Yamaha MT-03 Tracer Sport Touring mới

Trang web julaksendiedesign (JSD) vừa giới thiệu phiên bản Sport Touring Yamaha MT-03 Tracer mới, được xây dựng dựa trên cơ sở của MT-03 2021, nhưng đã được sửa đổi để có thể phù hợp với các chuyến đi đường dài. Phải nói rằng hình ảnh này vẫn chỉ

"Naked bike không đối thủ" Yamaha TFX 150 độ scrambler độc tại Sài Gòn

Mẫu Nakedbike Yamaha TFX 150 được lột xác hoàn toàn bởi một xưởng độ tại Sài Gòn. Chiếc xe côn tay đã trở thành một mẫu xe đầy cá tính mang phong cách Scrambler bụi bặm.

Những hình ảnh mới nhất của mẫu xe Yamaha R7 2021

Thương hiệu Yamaha đã chính thức đăng tải hình ảnh của mẫu xe Yamaha R7 2021. Đây là một mẫu xe Sport Bike, sở hữu diện mạo vô cùng đẹp mắt. Yamaha tại thị trường Châu Âu, đã đăng tải một đoạn clip tiết lộ thiết kế đèn pha vô cùng hấp dẫn của mẫu

Yamaha nhập khẩu chính hãng mẫu sport-bike Yamaha R15 V3.0 về Việt Nam trong thời gian tới

Hãng xe máy Nhật Bản sẽ chính thức nhập khẩu chính hãng mẫu sport-bike Yamaha R15 V3.0 vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách đem các trò cổ điển Solitaire và Minesweeper vào Windows 10

Windows 10, đã cải tiến nhiều, nhưng lại loại bỏ các trò chơi mà tất cả chúng ta đã từng thích lãng phí thời gian chơi. Song chúng được thay thế chúng bằng các phiên bản quảng cáo hỗ trợ nhanh hơn. Ví dụ trò Solitaire

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả

13 tính năng ẩn trên iOS 10 có thể bạn chưa biết

iOS 10 vẫn giữ được độ nóng qua từng ngày. Với iOS 10 Apple đã tạo ra không ít những tinh chỉnh, thay đổi cũng như nâng cấp mạnh mẽ đối với các...

Hướng dẫn cách đổi giao diện phẳng cho Facebook trên máy tính

Tiện ích mở rộng Facebook Flat mang đến cho người dùng giao diện phẳng, thoáng và không chứa quảng cáo.

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.