Kawasaki ZX-10R là Superbike cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc 1000 phân khối, không được trau chuốt trong thiết kế như các đối thủ Ducati, MV Agusta... nhưng lại được đánh giá cao về phần tốc độ, sỡ hữu tốc độ ở ngưỡng 200 mã lực, thiết kế góc cạnh thiên về khí động học. Bản độ dưới đây không ngoại lệ với tổng thể tiêu chuẩn thiên về khí động học, càng thêm phần lôi cuốn với những món đồ chơi nâng cấp nhầm tăng gia tốc cho chiếc xe với bộ ống xả Austin Racing với âm thanh hấp dẫn.
Kawasaki ZX-10R Cỗ máy tốc độ tê tái với dàn âm thanh Austin Racing
[b][/b]
Thay đổi theo các thế hệ để bắt kịp cuộc đua tốc độ, sự thay đổi lớn nhất trên ZX-10R thế hệ mới là những công nghệ cải tiến, được đúc kết sau cuộc đua SBK
Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở thế hệ mới :phần mũi ZX-10R được thiết kế lại với kính chắn gió rộng hơn. Cụm đèn pha tách rời và khe hút gió lớn nằm ở vị trí trung tâm. Đèn định vị LED nằm giữa mặt nạ
Trung tâm bình xăng với sự thay đổi sử dụng ốp Carbon fiber, nắp xăng TMW, ngoài ra còn được thay đổi cùm phanh Brembo Billet, càng bảo vệ tay thắng TMW Racing.
Thiết kế đèn hậu Led tương tự người anh em Z1000 trong gia đình Kawasaki
Dàn chân tiêu chuẩn mạnh mẽ với giảm shock Upside Down Showa bình nén khí bên ngoài, cặp phanh từ thương hiệu brembo
Bộ quây Fairing với thiết kế đơn điệu khe hút gió lớn thiên về khí động học nhiều hơn, chi tiết máy với trang bị ốp GB Racing
Điểm nhấn ở bản độ này là trang bị pô độ Austin Racing GP2R cho âm thanh đầy mê hoặc
ZX-10R là một trong những mẫu sportbike đã làm mưa làm gió ngay từ lúc mới ra đời và giúp nhiều người khẳng định đẳng cấp của mình trên đường đua.