Yamaha FZ-150i 2017 (hay còn có tên là V-Ixion ở các thị trường khác) có một chút thay đổi về thiết kế và đặc biệt là được trang bị công nghệ mới ở động cơ.
Yamaha FZ-150i 2017 vừa được một nhà nhập khẩu tư nhân ở Sài Gòn nhập về với ba màu đỏ đen, xanh dương đen và trắng đen.
So với phiên bản trước đó, chiếc xe sở hữu bộ tem đơn giản cùng màu sắc mới, trông thể thao hơn. Cụm đèn pha LED dạng 2 tầng kèm đèn xi-nhan 2 bên, cụm công tác bên phải nay có thêm chế độ đèn ưu tiên và bảng đồng hồ báo các chỉ số động cơ.
Cánh bửng cũng được thiết kế góc cạnh và khí động học hơn. Mỏ cày dưới thiết kế tương tự đời trước và đèn hậu LED thiết kế mới, gọn hơn rất nhiều so với đời trước. Trọng lượng tổng thể của xe là 131 kg.
Bên cạnh đó, Yamaha FZ-150i mới còn sử dụng gắp sau bằng nhôm với thiết kế mới trông cứng cáp hơn, bánh sau sử dụng lốp to hơn với kích thước 130/70, ống xả cũng có thiết kế khác phiên bản tiêu chuẩn. Đáng tiếc phiên bản 2017 vẫn chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Điểm nhấn khác biệt lớn nhất ở phiên bản mới nằm ở động cơ. Cụ thể, Yamaha FZ-150i 2017 sử dụng khối động cơ giống hệt mẫu sportbike R15 V3.0 mới và có cả hệ thống chống trượt bánh khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch. Có thêm công nghệ van biến thiên VVA.
Động cơ của Yamaha FZ-150i 2017 là loại DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 phân khối, kết hợp với hộp số 6 cấp, tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm từ 8.500 v/ph.
Tại Việt Nam, Yamaha FZ-150i 2017 được phân phối không chính hãng với giá hơn 70 triệu đồng.
Xem thêm ảnh Yamaha FZ-150i 2017:
NhonVT (forum.autodaily.vn)