Cẩm nang đến trại rắn Đồng Tâm khi du lịch Tiền Giang

Ngày nay, các địa điểm du lịch tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long đang thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan bởi miền Tây sông nước sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh cùng những cảnh đẹp của đất nước mang ý nghĩa lịch sử ngàn đời nay.

Đến tham quan nơi này, ngoài việc ngắm nhìn phong cảnh đẹp của những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại miền Tây thì khách du lịch còn có thể vui chơi, trải nghiệm vô số điều thú vị và thưởng thức các loại thức ăn ngon, là đặc sản vùng miền này.

Cẩm nang đến trại rắn Đồng Tâm khi du lịch Tiền Giang

Trại rắn Đồng Tâm - Tiền Giang.

Đến với các tỉnh thành thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tiền Giang là một tỉnh thành khá gần khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và được rất nhiều du khách từ thành phố HCM hay các tỉnh thành ghé thăm tham quan du lịch. Tiền Giang sở hữu nhiều địa điểm đẹp thích hợp cho các hoạt động du lịch ngắn ngày. Nên những năm gần đây, lượt khách du lịch ngày càng tăng.

Trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang hay còn gọi là Cục hậu cần Quân Khu 9, nằm bên bờ sông Tiền, có diện tích hàng chục hécta, không gian xanh mát thoáng đãng. Đây là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam với rất nhiều chủng loài khác nhau, và được xem như một bảo tàng về rắn đầu tiên ở nước ta, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu.

Đặc điểm Trại rắn Đồng Tâm

Mục đích của trại rắn Đồng Tâm là nuôi rắn lấy nọc sản xuất huyết thanh, kết hợp trồng cây dược liệu, và bảo tồn những loài động vật hoang dã khác như cá sấu, ba ba vàng, gấu, mèo rừng... Đặc biệt, đây còn là nơi chữa trị rắn cắn rất hữu hiệu cho người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận.

- Trong chiến tranh, bộ đội ta bị rắn cắn rất nhiều, do đó đã hình thành Tổ điều trị rắn độc cắn vào năm 1977, đến năm 1998 có quyết định của Bộ Quốc phòng cho thành lập cơ sở chuyên cấp cứu và điều trị rắn độc cắn. Từ đó trại rắn Đồng Tâm Quân khu 9 ra đời.

- Năm 2008 trở về trước, trung bình hàng năm trại rắn Đồng Tâm điều trị 800 ca bị rắn độc cắn. Từ năm 2009 đến nay, trung bình chữa trị 1.000 ca/năm. Bệnh nhân đến đây chữa trị rắn cắn, đa số được miễn giảm tiền viện phí nhờ chính sách hổ trợ người nghèo.

Du lịch Trại rắn Đồng Tâm

Hiện trại rắn Đồng Tâm có tới hàng nghìn cá thể rắn cho bạn tận mắt chiêm ngưỡng, từ những loài rắn hiền lành không độc cho đến các loài rắn cực độc. Rắn ở đây được nuôi dưỡng trong 3 khu vực phù hợp với tính chất mỗi loài :

- Khu nuôi rắn theo kiểu đảo hồ nước: bốn bề xây tường cao ngang ngực người lớn, có một cửa ra vào. Bên trong, đáy hồ sâu khoảng 30 - 40cm, xăm xắp nước. Giữa hồ là tiểu đảo, có mấy chòm cây xanh cao ngang tường hồ, trên chòm cây là cả đám rắn quấn lấy nhau đông đúc. Khu này nuôi các loài rắn điển hình như rắn nước, rắn gáo, rắn ri cá...

- Khu nuôi rắn độc: như rắn hổ ngựa, cạp nong, cạp nia... đặc biệt là hổ mang chúa (rắn hổ mây) cực độc, được xếp bậc E trong sách đỏ Việt Nam. Chúng được nuôi trong những chiếc chuồng riêng biệt, bên trong mô phỏng các hang hốc làm chổ ẩn nấp, mặt ngoài được che chắn cẩn thận chỉ vừa đủ để khách ngắm nhìn mà không gây nguy hiểm.

- Khu nuôi trăn ở trại rắn Đồng Tâm thì được đặt trong nhà lồng có mái che, bên trong là các dãy lồng sắt, cao đến ngang hông, sàn bằng gỗ, mỗi lồng là từng chú trăn riêng biệt đang nằm cuộn tròn với kích thước dễ sợ... và vui mắt là có loài trăn lại cuộn tròn trong các chậu hoa cỡ lớn thay vì nằm trên mặt sàn gỗ công nghiệp, khoe các hoa văn rằn ri uốn lượn. Loài trăn thì có vẻ im lìm, chỉ trừ lúc được cho ăn.

Để nuôi được các loài rắn và trăn này, đặc biệt các loài rắn dữ là cả một kỳ công và đầy nguy hiểm. Các nhân viên ở trại rắn Đồng Tâm khi mở cửa chuồng phải rất cẩn thận, nhẹ nhàng và chậm rãi để con rắn đang đói không phóng ra ngoài, hoặc cắn vào người...

- Nếu đến đúng dịp, du khách có thể tận mắt quan sát các chuyên gia lấy nọc rắn để sản xuất thuốc, hoặc xem rắn sinh sản trong môi trường nuôi nhốt. Ngoài ra, Trại rắn Đồng Tâm còn có nhà bảo tàng, nơi trưng bày hơn 50 tiêu bản của các loài rắn quý hiếm.
Đặc biệt, đến tham quan trại rắn Đồng Tâm, du khách còn có dịp chụp ảnh với một vài chú trăn “khủng” quấn quanh người. Tuy trăn đã được huấn luyện và rất hiền, nhưng với những ai thử lần đầu thì không khỏi có cảm giác vừa sợ vừa phấn khích cùng lúc!

Thế giới về loài rắn vẫn luôn kỳ bí, mà trong trí tưởng tượng của đa số chúng ta là rất nguy hiểm, không thể đến gần. Nhưng khi đến du lịch trại rắn Đồng Tâm tỉnh Tiền Giang, bạn sẽ có suy nghĩ khác hơn, vì vẫn có nhiều loài rắn hiền lành, không độc... và dù chúng rất độc đi nữa nhưng nếu biết cách khai thác thì vẫn mang lại lợi ích to lớn cho con người.

TIN LIÊN QUAN

Ngắm những ô màu trên cánh đồng Tà Pạ khi du lịch An Giang

Vào giữa mùa nước nổi mênh mông, chẳng nơi nào thú vị và thu hút bước chân của những người yêu thích dịch chuyển bằng miền Tây sông nước nói chung và du lịch An Giang nói riêng . Ở An Giang, nước lên khắp các cánh đồng tràn vào những rừng tràm bạt

Du lịch An Giang về Búng Bình Thiên - Hồ nước trời ban

Về An Giang không chỉ có cánh rừng tràm Trà Sư bạt ngàn, huyện Tri Tôn đi vào sử sách, mà còn có vẻ đẹp của hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây Nam Bộ đó chính là Búng Bình Thiên. Búng Bình Thiên đẹp đến nao lòng. Ảnh: yeunhiepanh. Búng Bình Thiên,...

Cẩm nang đi về trong ngày ở biển Tân Thành khi du lịch Tiền Giang

Biển Tân Thành nằm cách Sài Gòn chừng 78km nên rất thuận tiện để bạn thực hiện chuyến du lịch đi và về ngay trong ngày, chỉ với chi phí vỏn vẹn 200.000 đồng. Bãi biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, cách trung tâm thành phố Mỹ

Du lịch Quảng Nam mà không đi Tây Giang quả là một thiếu sót vô cùng lớn

Là một huyện vùng cao giáp Lào của tỉnh Quảng Nam, Tây Giang không thực sự được nhiều du khách biết đến dù nơi này cách Hội An và Đà Nẵng chỉ hơn 110km. Ảnh: tuan_tengCó rất nhiều thứ để kể về sự đặc biệt của vùng đất Tây Giang, nhưng có lẽ điểm

Hơn 10 điểm đến du lịch miền Tây bất cứ ai cũng phải đi một lần trong đời

Bỏ hết những mệt mỏi của thành thị thành phố chúng ta hãy cùng xách ba lô lên và về với mảnh đất miền Tây bạn sẽ có những khoảng thời gian thư giãn và hoà mình với thiên nhiên đúng nghĩa . Cùng điểm danh hơn 10 địa điểm du lịch miền Tây sông nước

Khám phá Cồn Phụng - điểm đến hấp dẫn nhất khi du lịch Bến Tre

Nếu yêu thích khung cảnh mát mẻ của miền Tây sông nước thì Cồn Phụng là một trong những điểm tham quan du lịch lý tưởng mà các bạn không thể bỏ qua. Cùng điểm qua khu du lịch nổi tiểng ở xứ dừa này nhé các bạn. Khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre. Ảnh :

Không thể bỏ qua điểm đến khu sinh thái Xẻo Quýt khi du lịch Đồng Tháp

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp. Khu sinh thái Xẻo

Cẩm nang đi Đảo Hải Tặc từ A đến Z khi du lịch Kiên Giang

Nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 350km, tuy không nổi tiếng như Phú Quốc, Nam Du hay Bà Lụa nhưng quần đảo Hải Tặc lại mang một sức cuốn hút khó cưỡng, không chỉ toát ra từ tên gọi mà còn bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí. Đảo Hải Tặc Kiên Giang

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.