Trên phiên bản nâng cấp 2018 mà Yamaha vừa ra mắt tại châu Âu, X-Max 125 được nâng cấp nhẹ về ngoại hình, động cơ và tính năng. Đặc biệt, X-Max 125 2018 còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), giúp xe vận hành an toàn hơn so với đời cũ.
Như đã biết, hệ thống kiểm soát lực kéo sử dụng một cảm biến giám sát tốc độ quay của bánh sau, nếu phát hiện bánh bị trượt hoặc mất độ bám, máy tính sẽ tự động giảm lực kéo đến bánh sau để đảm bảo an toàn. Công nghệ này đã xuất hiện trên hai phiên bản X-Max 300 và X-Max 400 nhưng giờ đây X-Max 125 mới được trang bị.
Về sức mạnh, X-Max 125 2018 vẫn sử dụng khối động cơ xy lanh đơn, dung tích 124 phân khối có công suất cực đại 14 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12Nm tại 6.500 vòng/phút. Tuy nhiên, sức mạnh tối đa của xe được điều chỉnh ở dải vòng tua thấp hơn trước, giúp xe vận hành êm ái hơn.
Thiết kế của X-Max 125 2018 về cơ bản không có nhiều khác biệt so với phiên bản cũ, ngoài một chi tiết nhỏ giúp xe trông ấn tượng hơn. Yamaha cho biết X-Max 125 được thiết kế để tối ưu cho cả đường đô thị đông đúc và đường trường của vùng ngoại ô. Những tính năng mới mà Yamaha bổ sung cho X-Max 125 2018 bao gồm đèn pha công nghệ LED, cổng lấy điện 12V, khóa thông minh không cần chìa và màn hình LCD phụ cho bảng đồng hồ.
Hệ thống phanh ABS giờ đây được trang bị cho cả hai bánh chứ không riêng bánh trước như phiên bản cũ. X-Max 125 2018 vẫn sử dụng bánh trước 15” lắp lốp 120/70, bánh sau 14” lắp lốp 140/70 và có bình xăng dung tích 13 lít. Hành trình giảm xóc trước vẫn giữ nguyên ở mức 110 mm nhưng hành trình giảm xóc sau giảm từ 84 mm xuống còn 75 mm.
Yamaha đưa ra 4 tùy chọn màu sắc cho X-Max 125 2018 gồm đỏ, xanh dương, xám bạc, và xám đen. Thời điểm bán ra bắt đầu từ tháng 10 năm nay, giá chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn một chút so với mức 4.295 Euro của X-Max 125 đời cũ.
Nguồn: Paultan