Exciter 150 độ ấn tượng với bộ cánh ' cá mập ' của dân chơi Việt
Exciter 150 là dòng xe được nâng cấp hoàn hảo với dáng vóc đậm chất thể thao để thay thế cho dòng xe Exciter 135 trước đây , có thể nói đây là sự thành công của Yamaha khi cho ra mắt dòng xe này . Từ lúc trình làng thì Exciter 150 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho cộng đồng chơi xe trong & ngoài nước , dù không còn giữ vị thế độc tôn nhưng dòng xe này đã trở thành tượng đài trong giới chơi xe bằng hàng loạt bản độ dần được ra đời theo cách chơi của mỗi người từ nhẹ nhàng đến hầm hố .
Để tạo sự khác biệt cho thú cưng của mình , chủ xe đã pha nhẹ sự phá cách trong việc độ lại dàn áo & phủ cho mình lớp sơn chuyển màu theo góc nhìn đầy ấn tượng . Được biết sơn chuyển màu theo góc nhìn còn gọi là sơn Mystic & thường sẽ có 2 sắc chuyển màu như xanh lá - tím , xanh dương - tím .... Tuỳ theo góc nhìn mà màu sơn sẽ phản chiếu màu xanh dương hoặc tím , đôi khi sẽ có những vùng màu giao nhau trở thành xanh dương lẫn tím khá đẹp mắt . Đi đôi với bộ cánh chuyển sắc là sự xuất hiện của con ' cá mập ' với hàm răng sắc nhọn đầy hung tợn làm điểm nhấn chính . Ngoài ra , trên bộ cánh còn có những họa tiết lưu giữ chữ kí của tay đua huyền thoại Valentino Rossi .
Sự nguyên thủy thô sơ ở phần yên đã được loại bỏ , thay vào đó là kiểu dáng 2 tầng đậm chất thể thao đi kèm cảm giác êm ái & sự thẩm mỹ không hề nhẹ với nền Carbon fiber .
Chủ xe đã biến hóa chiếc xe của mình trở nên khác biệt & độc lạ khi phần đầu nguyên thủy được thay thế bằng đầu Yamaha NVX 155 với thiết kế vuốt nhọn dứt khoác tạo sự hài hòa cùng thân xác góc cạnh của Exciter 150 . Liền mạch với quả đầu NVX 155 là phần mặt nạ đã được độ lại đầy hầm hố với những chi tiết góc cạnh đậm chất thể thao .
Đồng hồ NVX 155 với nền LCD hiển thị các chức năng tiện ích như đo nhiệt độ , tua máy ,....
Tuy nhiên , điều hạn chế khi sử dụng đồng hồ NVX 155 là chức năng báo số sẽ không có , chính vì vậy mà chủ xe đã lắp thêm đồng hồ Koso với kiểu dáng mini thon gọn để dễ dàng quan sát hơn khi sang số .
Tay thắng & côn đến từ thương hiệu DMV của nhà sản xuất Taiwan với chất liệu nhôm CNC .
Bao tay Domino cho tay nắm chắc chắn đầy êm ái cùng gù xéo Rizoma tạo sự góc cạnh ở 2 phía tay lái .
Trợ lực Matris với tác dụng giữ vững tay lái khi xe đang ở ngưỡng tốc độ cao để giúp xe thăng bằng, không bị chao đảo & có tính thẩm mỹ cao với ty vàng đầy sang trọng .
Hệ thống Upside down ( còn gọi là hành trình ngược ) mang phong cách như các dòng PKL với chân phuộc CNC nguyên khối chắc chắn , mâm 6 cánh sơn chuyển màu đầy nổi bật được thừa hưởng từ dòng xe 2 thì huyền thoại mang tên NSR . Cặp đĩa Galfer hài hòa cùng đôi heo Brembo 2 pis đối xứng , bánh lái trước thu hút ánh nhìn với đội hình ốc Proti đầy sang trọng .
Cánh phải đầy nổi bật với lốc nồi trong suốt để lộ 4 lò xo nồi được đính chặt bằng ốc vàng , bao phủ bên ngoài với lớp CNC đồng màu xanh cùng ốc Proti .
Chân chống được CNC tinh xảo với ánh vàng cùng lò xo titan 7 màu cực đẹp .
Giảm xóc Ohlins hàng hiệu với bình dầu rời giúp cải thiện độ nhún êm ái
Sự hầm hố & cứng cáp hiện rõ qua gắp đơn được thừa hưởng từ đàn anh huyền thoại NSR 150 , bông lúa được CNC tinh xảo , ốc vương miện đồng màu cùng sợi sên ánh vàng .
Hài hòa cùng dáng vóc hầm hố thì chủ xe cũng đã trang bị nòng súng Akpovic với thương hiệu nổi tiếng trong ' làng pô độ ' cho âm thanh đặc trưng mang lại sự tê tái đầy uy lực cho người nghe , cổ pô Full titanium đầy thẩm mỹ .
Góc nhìn ấn tượng với mâm NSR được sơn chuyển màu đầy nổi bật , bên cạnh đó thì xe được sử dụng lốp đến từ thương hiệu Michelin pilot street giúp cải thiện khả năng kiểm soát lái cũng như đảm bảo sự an toàn trên cả đường tốt & đường xấu
Phần đuôi đã có sự thay đổi nhẹ khi loại bỏ hoàn toàn xinhan rời vướng víu như nguyên bản mà thay vào đó là hướng đến gọn gàng cũng như thẩm mỹ khi tích hợp xinhan cùng đèn hậu .
Ngoài ra , trên xe có 1 số chi tiết được sơn Carbon Fiber mang tính thẩm mỹ cao .
Vài góc ảnh tổng thể xe :
Huỳnh Hoàng Huy
Workshop: Siêu Tốc Độ