Kawasaki ZX-10R vs Honda CBR 1000RR 2017
1. Kawasaki ZX-10R 2017
Kawasaki ZX-10R
Siêu môtô Kawasaki Ninja ZX 10R 2017 đầu tiên đã được nhập khẩu về Việt Nam. So với thế hệ cũ, ngoại hình ZX 10R không có nhiều thay đổi, vẫn thiết kế thể thao với đèn pha đôi góc cạnh kết hợp hóc gió lớn,ngoài màu xanh truyền thống còn được bổ sung màu mới và tem mới.
Trang bị trợ lực Ohlins điện tử
Ninja ZX-10R được trang bị nhiều thiết bị hỗ trợ đua, bao gồm chống bó cứng phanh KIBS, kiểm soát tăng tốc Kawasaki Launch Control (KLCS), phanh động cơ KEBC, kiểm soát chống trượt (S-KTRC), cần chuyển số nhanh (KQS).
Đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ các chức năng
Kawasaki ZX-10R là siêu mô tô hiện đại với các hệ thống điện tử không thua kém những siêu mô tô như Yamaha R1, Ducati 1299 Panigale S và Aprilia RSV4 RF. Bên cạnh bộ điều khiển động cơ ECU 32 bit mới, Kawasaki ZX-10R 2016 còn có bộ đo lường quán tính Bosch (IMU).
Trang bị hệ thống giảm shock trước Upside Down thương hiệu Showa
Hệ thống giảm xóc phía trước của Ninja ZX-10R là loại Upside-down hiệu Showa với hành trình 43 mm, buồng nén bên ngoài. Hệ thống này được thừa hưởng công nghệ từ chiếc xe đua từng đoạt giải của Kawasaki với van giảm sốc được đặt riêng bên ngoài giúp hệ thống phuộc hoạt động tối ưu và nhạy bén hơn.
Phanh thắng Brembo M50Ngoài ra những trang bị tiêu chuẩn khác trên xe bao gồm bộ mâm kích thước 17 inch 3 chấu sơn đen có trọng lượng nhẹ đi kèm với đó là lốp hiệu Bridgestone kích thước lần lượt là 120/70 ở bánh trước và 190/55 trên bánh sau. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh đi kèm cặp đĩa kép kích thước 330 mm ở phía trước và đĩa đơn 220 mm Brembo M50 Capilers phía sau.
Về công nghệ, phiên bản 2017 khác biệt với hàng loạt hệ thống mới nhất của Kawasaki như Kawasaki Engine Braking Control, Kawasaki Launch Control Mode, Kawasaki Intelligent anti-lock Braking System, Corner Management Function, Sport Kawasaki Traction Control và Kawasaki Quick Shifter. Hệ thống truyền động trên Ninja ZX-10R 2017 cũng được cải tiến kết hợp hệ thống Quick-Shifter chỉ hỗ trợ khi lên số một phần cũng giúp xe có khả năng sang số nhanh hơn.
Kích thước động cơ của 998 cc., 4 xi-lanh DOHC 16 van ống xả qua Titanium
Kawasaki Ninja ZX 10R mới vẫn được trang bị động cơ 998 cc, 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, làm mát bằng nước. Mặc dù vậy, công suất tăng từ 197 lên 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm (tăng 0,5 Nm), tốc độ tối đa 299 km/h, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, hộp số 6 tốc độ.
Xe được chốt giá 549 triệu đồng tại Việt Nam
2. Honda CBR 1000RR 2017
Honda CBR 1000RR 2017
Honda CBR 1000rr 2017 là phiên bản xe mô tô đời mới nhất với thiết kế dáng vẻ bề ngoài cực kì mạnh mẽ, hầm hố xứng đáng là một trong những sự chọn lựa hoàn hảo bậc nhất của các tay đua thích cảm giác thử sức, chinh phục và trải nghiệm. Một cảm giác thật khó tả khi tự tay điều khiển CBR 1000, nhẹ tăng ga và nhả côn, xe lập tức vọt lên.
Thiết kế đầu đèn kiểu mới của CBR1000RR 2017, so với hình ảnh lộ diện trên đường chạy thử thì ảnh rõ nét trên thể hiện đầy đủ vẻ đẹp của bộ đèn mắt cú kiểu mới. Nhiều đánh giá cho rằng đầu đèn có thiết kế khá giống Click Thái
Ống xả được tạo từ chất liệu Titanium siêu nhẹ
Cụm đồng hồ Honda trang bị cho CBR1000RR 2017 cụm đồng hồ trung tâm kiểu điện tử TFT hoàn toàn, tương tự như đồng hồ trên chiếc RC213V-S. Thực chất trên CBR1000RR phiên bản trước cũng là màn hình điện tử nhưng nó chỉ là đơn sắc và hiển thị ít thông tin hơn so với màn hình mới này
CBR1000RR 2017 nhẹ hơn, nhanh hơn và mang nhiều công nghệ tiên tiến hơn bất kỳ mẫu CBR nào trước đây. Những thay đổi lớn bao gồm khung được sửa đổi mỏng hơn để giảm trọng lượng nhưng cứng chắc hơn. Gắp sau được thiết kế lại cũng với mục đích giúp chiếc xe linh hoạt hơn. Bánh xe cũng nhẹ hơn. Cụm đèn pha cực ngầu với hệ thống chiếu sáng ứng dụng công nghệ LED tiên tiến. Chiếc CBR1000RR mới được đánh giá là vô cùng đẹp và ấn tượng, gợi nhớ lại huyền thoại CBR1000RR 2004 khi mới xuất hiện với thiết kế và công nghệ làm thay đổi ngành công nghiệp chế tạo siêu mô tô.
Honda CBR 1000RR SP
Honda CBR1000RR 2017 SP với màu ĐỎ xanh trắng HRC đặc trưng của Honda. Khác với bản thường (standard) bản SP và SP2 được trang bị phuộc và mâm vàng.
Xe sử dụng các phụ kiện hàng hiệu như phanh Brembo, phuộc ngược Ohlins đường kính 43 mm, điều chỉnh được sức nén và độ phản hồi, khoảng nhún 120 mm. Phanh ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn. Ống xả làm bằng thép không gỉ, với tấm chắn nhiệt cách xa, đảm bảo an toàn.
khung nhôm có trọng lượng nhẹ. Bọc, 4 xi-lanh 1000 cc. 189 mã lực tại 13.000 vòng / phút
Honda CBR1000RR 2017 trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, công suất cực đại 189 mã lực tại 13.000 vòng/phút (giới hạn tua máy tăng thêm 500 vòng/phút so với trước đây) và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 11.000 vòng/phút. giảm trọng lượng nhờ một số chi tiết bằng ma-giê và titan. Ngoài ra, hãng Honda cũng dùng ắc-quy lithium-ion thay cho loại chì-axít cũ để giảm trọng lượng.
Honda CBR1000RR được trang bị hàng loạt công nghệ điện tử hiện đại như hệ thống này bao gồm điều khiển bướm ga, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nhấc bánh, sang số nhanh...
CBR1000RR 2017 giá bán 618 triệu đồng
Với mức giá được đưa ra tại Việt Nam thì sẽ có nhiều sự lựa giữa chọn theo giá bán ra hoặc công nghệ tiên tiến của từng loại xe khiến cho người tiêu dùng cân nhắc rất kĩ khi lựa chọn sẽ mua CBR 1000RR hay Kawasaki ZX-10R