Mới đây, xưởng độ Hà Nội Zife Design đã công bố những bức hình về sản phẩm mới nhất của mình, đó là chiếc BMW R1100RS được biến hóa hoàn toàn thành kiểu dáng streetfighter và được gọi tên là 'Ronin'.
Xuất phát từ chiếc BMW R1100RS sport touring, chiếc máy Boxer luôn là niềm cảm hứng bất tận với thợ độ trên toàn thế giới.
Bản thân BMW R1100RS là một chiếc xe khá cồng kềnh và thiếu linh hoạt khi gặp đa địa hình nhưng ngược lại hoàn toàn khi vận hành trên đường trường bằng phẳng.
Để cải thiện và tăng tính đa dụng trên chiếc xe cồng kềnh này, ZIFE đã tạo dựng bản Street fighter ZF- Ronin.
Như tên gọi của nó, ZF - Ronin có tính linh hoạt cao bởi tay ghi đông cao rộng, yên ngồi thoải, bình xăng lớn và cặp lốp Karoo hoạt động đa địa hình.
Phần vỏ được lược bỏ gọn gàng hơn, chắn bùn tối giản và cặp phuộc trước được bọc lại như một điểm nhấn về tính độ của ZF-Ronin. Ống xả được làm thủ công, gọn gàng và mang lại âm thanh khá lực. Những đường Line chạy viền phuộc và bình xăng giúp hình khối trở nên mạch lạc hơn.
Ở phía trước, Zife đã lắp cho mẫu môtô BMW bộ đèn pha chóa tròn với lưới chắn phong cách xe quân sự, phía trên là ghi-đông cao và đồng hồ điện tử Vapor Trail Tech nhỏ gọn.
Ở phía sau, xưởng độ đã tối giản phần đuôi xe với chắn bùn cao và dải LED tích hợp cả đèn hậu lẫn xi-nhan nằm gọn trên khung phụ phía sau xe. Thậm chí, đệm mút yên cũng đã được cắt gọn sắc cạnh, và được bọc da nâu kiểu cổ điển. Zife đã giữ nguyên cặp mâm 3 cánh nguyên bản của R1100RS nhưng họ đã sử dụng lốp gai để tạo vẻ khỏe khoắn hơn cho xe.
R1100RS sử dụng động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang, dung tích 1085 cc, sản sinh công suất tối đa 90 mã lực và truyền lực tới bánh sau thông qua trục các-đăng như truyền thống của BMW. Hiện tại, chỉ có đa số dòng xe BMW Motorrad và Ural còn sử dụng động cơ boxer 2 xi-lanh.
Bản độ Ronin mẫu sport touring 'hàng hiếm' BMW R1100RS với kiểu dáng streetfighter đầy góc cạnh của xưởng độ trẻ Zife Design thực sự đã gây ấn tượng mạnh cho cộng đồng yêu xe Việt Nam.
Ảnh: ZIFE Design