Exciter 150 hóa thành quái vật khi sở hữu cục máy khủng hơn 260cc
Ở chiếc Exciter 150 độ máy khủng này, chủ nhân đã trang bị cho nó bộ cùm thắng Brembo RCS với mục đích đem tới cảm giác bóp phanh chuẩn xác và nhịp nhàng hơn. Do heo thắng ở dàn chân trước cũng đã thay đổi thành một chú heo mới, có lực thắng mạnh mẽ hơn nhiều so với heo zin.
Hiện tượng rung lắc tay lái là hiện tượng vô cùng phổ biến trên dòng Exciter 150, vậy nên chiếc xe này mới được vị chủ nhân chịu chơi tích hợp cây trợ lực sườn Hyper Pro đến từ Hà Lan. Mẫu trợ lực thường được rất nhiều anh em chơi các dòng xe Kawasaki ưa chuộng, dĩ nhiên khả năng ổn định tay lái của nó cũng sẽ không hề thua kém những cái tên quen thuộc như Ohlins hay Matris.
Nhiệm vụ truyền dẫn dầu thắng được thực hiện bởi cọng dây Hel bấm đầu Earl's, yếu tố đảm bảo áp suất dầu ổn định cho chú heo Brembo logo lớn 2 piston đối xứng. Đĩa thắng bên cạnh chú heo này là đĩa RCB, hứa hẹn sẽ đem tới hiệu năng hãm phanh dứt khoát. Kích cỡ vỏ và trọng lượng dàn cân hiện cũng đã được hạ xuống đáng kể với mâm RCB 5 cây, tối ưu hóa khả năng tăng tốc trên đường thẳng.
Heo thắng sau cũng là heo Brembo logo lớn đồng bộ cùng với dàn chân trước. Khi bạn chơi những dòng mâm có phần nan to lớn như RCB 5 cây thì nếu muốn nâng cấp heo dầu thì ngoài pát nhôm CNC ra sẽ cần bổ sung thêm lòng đĩa CNC. Để đưa đĩa thắng ra ngoài và chừa ra không gian cho heo thắng, hạn chế xảy ra tình trạng mặt sau của heo bị cạ vào nan mâm.
Chiếc Exciter 150 còn sở hữu thêm cây phuộc Ohlins chất chơi, êm ái và thể thao hơn rất nhiều khi đặt cạnh phuộc zin. Với giá trị trên dưới 15 triệu đồng, trong quá trình vận hành bạn sẽ phải thật sự cẩn thẩn để đảm bảo tuổi thọ và ngoại hình của nó không bị xuống cấp. Đó là lí do anh chủ lắp đặt một miếng mica che phuộc, không để cát bụi bắn vào ti phuộc trong quá trình vận hành.
Khi được nâng cấp bằng bài độ 72+6, tổng dung tích của chiếc Exciter 150 hiện đã tăng lên khoảng hơn 260cc. Chưa cần nhìn tới chiếc thớt lòng bóng loáng, khi bạn nhìn sơ qua bộ cổ pô Titan đường kính siêu lớn và lon pô tăng thôi mình chắc rằng các bạn đã có thể mươn tượng được phần nào bài độ khủng bố của chiếc xe.
Bùi Quốc Trung là người đã thực hiện công đoạn phối tem cho chiếc Exciter 150 này theo phong cách Y15ZR. Tăng phần đặc sắc và thu hút cho tổng thể chiếc xe, đồng thời còn đánh bật được những món đồ chơi trên xe.
Nguồn ảnh : Bùi Quốc Trung - Chủ nhân : Khang Chau Nguyen