Cận cảnh Dream độ tâm huyết tột cùng của vị chủ nhân yêu thích JAV
Chiếc Dream độ này ban đầu vốn là một phiên bản Honda Dream II thuộc đời 1995 nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, một dòng xe vô cùng đắt đỏ và đẳng cấp vào những năm 1990. Nhưng giờ đây siêu phẩm Dream độ đã mang trên mình hình hài của dòng xe Super Dream (hay còn gọi là Dream Việt).
Hơn nữa phong cách mà chiếc Dream độ đang theo đuổi còn là phong cách của phiên bản kỷ niệm ra mắt năm 1997. Một phong cách chưa bao giờ lỗi thời đối với những anh em chơi Dream độ, bởi vì màu áo chủ đạo của nó chính là một bức nền vô cùng hoàn hảo để tạo điều kiện cho những món đồ chơi hàng hiệu trở nên nổi trội hơn.
Tấn Phát đã hề làm cho anh em chúng ta thất vọng khi anh ta đã lấp đầy xế cưng của mình bằng những món đồ chơi chất lượng và hầu hết chúng đều có xuất xứ đến từ Nhật Bản.
Những món đồ chơi ấy có thể là những trang bị hiệu suất cao ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành hay các chi tiết trang trí như: Tay thắng Takegawa, chân kính Takegawa, ốp xi nhan Carbon,... Điểm chung của chúng là đều mang trên mình vẻ đẹp sắc sảo và góp phần khiến cho chiếc Dream độ trở nên hoàn mỹ và tinh tế hơn.
Một trong những món đồ chơi làm mình ấn tượng nhất chính là bộ đồng hồ Uma Racing sản xuất dành riêng cho hai thế hệ Honda Dream là Dream Thái và Dream Việt. Dễ dàng lắp đặt vì có kiểu dáng tương đồng hoàn toàn với đồng hồ nguyên bản, nhưng lại hiện đại hơn rất nhiều nhờ sở hữu lối hiển thị LCD sắc nét cùng một phần đồng hồ analog báo tua.
Xuất hiện một cách 'lấp ló' ở góc ảnh trên không gì khác ngoài cây trợ lực sườn Ohlins đen tuyền cứng cáp, một món đồ chơi hiếm hoi trên chiếc Dream độ không xuất phát từ thị trường Nhật Bản. Chiếc baga bên cạnh cây trợ lực Ohlins đen và baga trước là sản phẩm làm hoàn toàn từ Titan hoàn thiện một cách thủ công. Dù trông mộc mạc, tinh tế nhưng không hề thiếu vắng sự cuốn hút và bắt mắt vốn có của vật liệu Titan đắt đỏ.
Hệ thống thắng đùm ở bánh trước và bánh sau được chăm chút bởi bộ càng thắng Takegawa sắc sảo, ăn đứt hoàn toàn càng thắng nguyên bản về độ thẩm mỹ. Dàn chân chiếc Dream độ còn đang sở hữu cặp niềng nhôm Excel Rim có giá trị vô cùng đắt đỏ, được bán ra thị trường ở mức tầm hơn 8 triệu đồng/cặp.
Cặp phuộc màu 'sô cô la' phía sau là cặp phuộc Nitron R1 Over Racing, sinh ra từ sự kết hợp giữa tập đoàn phuộc hàng đầu Anh Quốc và thương hiệu đồ chơi Over Racing tiếng tăm tại Nhật Bản. Cặp phuộc này hoàn toàn không được bán tràn lan trên thị trường, theo như mình tìm hiểu thì nếu muốn 'đập hộp' nó bạn phải đặt hàng từ Nhật Bản và chờ đợi một khoảng thời gian dài để nó 'cập bến' tới Việt Nam.
Dù chỉ là một góc ảnh nhỏ, nhưng khi dựa vào nó các bạn hoàn toàn có thể nhận ra được độ hoành tráng lệ của những chi tiết máy khi được điểm xuyến bởi những món đồ chơi chất lượng như: Ốc mâm lửa Takegawa, gác chân trước Super Cub C125, chân chống Inox,...
Chưa dừng lại ở đó, phần động cơ chiếc Dream độ còn mang trên mình những món đồ chơi hấp dẫn khác như: Giò đạp Takegawa, nắp đầu bò CNC, kèn Nikko,... Dung tích 97cc ngày nào hiện tại đã được nâng 110cc, tăng cao hiệu suất và giúp Tấn Phát có được cảm giác lái phấn khích trong từng cú nhấn ga.
Ngoài tăng dung tích, để đạt được hiệu suất tốt hơn thì khối động cơ của chiếc Dream độ cũng sẽ cần tới những phụ tùng hiệu suất cao như: Mobin sườn MSD, bình xăng Yoshimura, pô Titan,... Do anh bạn chịu chơi của chúng ta không lắp đặt yếm bửng nên những chi tiết ấy đã có dịp được khoe ra một cách triệt để.
Chiếc Dream độ và những góc ảnh tuyệt đẹp khác...
Hỗ trợ : Hưng Trương - Chủ nhân : Tấn Phát